Tyler's POV:"Tyler?" Rinig kong tawag ng isang lalaki sa akin mula sa pinto. Nag tungo ako rito at nakasalubong si tito andrew. "Hey."
"Tito? Ano pong ginagawa niyo rito?" I asked.
"I just want to talk to you," I nodded at him and let him to sit down on the sofa. Umupo rin ako at hinarap siya. "Well, I'm sorry kung nanghihimasok kami ng relasyon iho, we're just heard your voices out there." He said and awkwardly smiled.
"Its fine, tito."
"You can tell me what's the real reason behind your story, but its fine if you can't."
I nodded at him and sighed, "When i'm waiting for her, me and my friends enjoying the night. Almost four hours akong naghintay sa kaniya, but i understand though, she has a work, so, yeah. And then, may nagbigay sa akin ng alak na may drug. But i'm too drunk to notice it, so i drink it. Wala akong maalala masiyado pero nang magising ako ng umaga na yon, nagulat ako dahil may nakapatong na sa aking babae. I was about to push her pero biglang bumukas yung pinto ng kwarto non tapos, inakala niyang may nangyayari sa amin ng babae. Umamin yung babae na walang nangyari sa amin, at nakita ko rin naman sa cctv footage, wala ngang nangyari sa amin. And take note tito, hindi pala babae ang loko." I said and rolled my eyes.
"What?" He asked confusedly. I knew it, sino ba namang hindi maguguluhan sa nangyari. That f-cking bastard, naiinis ako sakaniya sa tuwing maaalala ko iyon.
"That bastard has a fake boobs. Lalaki pala ang gago, nakitulog lang daw siya sa tabi ko dahil lasing na din daw siya. Gwapo man daw ako pero loyal daw siya sa jowa niya. Bisexual siguro ang jowa non. Bahala silang mag espadahan, kaya nga hindi ko na hinabol para lang mag explain kay zadie dahil akala ko kaya kong mag explain. Hindi pala," I heard tito Andrew's laugh. Ginulo ko ang buhok ko dahil sa frustration na nararamdaman ko. I need to f-cking find that idiot.
"Alam mo tyler, kung talagang mahal mo, gagawin mo ang lahat. Kahit pa na hindi mo kailangan ang iba. If you want to be with her, go, suyuin mo siya ng suyuin. Everybody has its own happiness, pero kung ang happiness mo ay nawala rin. Wag ka pa ring mawawalan ng pag asa." He said and smiled at me.
"What should i do?" I asked.
"What do you think?" He also asked, naguluhan ako dahil sa sinabi niya. Ano nga ba ang dapat kong gawin-- habulin ang pesteng lalaking 'yon? Ayon ba yung tinutukoy ni tito?
Maybe i need to chase that man. Siya lang ang tanging makakapag paliwanag kay zadie ng lahat. I nod at tito when he told me he needs to go. Ako naman ay nagbihis na at sumakay sa sasakyan ko. Tinawagan ko si jacob and after a seconds of ringing, he answered.
"Hey, bro." Napansin kong pagod na pagod ang boses niya kaya nag taka ako.
"You look so tired, man."
"Hindi ko pa din kasi mahanap si luna. I'm f-cking worried about her. I don't know where she can be. Hindi ko maatim na wala siya sa tabi ko."
Kahit na nasa malayo siya feeling ko ramdam na ramdam ko yung lungkot niya. Kahit ako ay ganoon ang mararamdaman kung sakaling mawala si zadie sa akin.
"I understand you, man. Nga pala, may papahanap ako sayo."
"Yan tayo e," I laugh when he said that, "Oh ano ba kase 'yon?"
"Alam mo naman yung naikwento ko diba?" I asked. Napairap ako nang marinig siyang tumawa.
"Yung transgender?"
"Oo, hanapin mo siya."
"Ha? Bakit naman?"
"I need her--him, to explaine everything in detailed about the past."
BINABASA MO ANG
Revenge of the Disguised Nerd
Fiksi Remaja- Kaya mo bang mahaling muli ang taong sinaktan at pinagpalit kana? Maybe she can. - Pero kaya mo bang maghabol sa taong alam mong wala ng pagmamahal para sayo? Maybe he can. But there is one thing, kung itinadhana kayo, magiging kayo pa rin sa ba...