Ace POV:Weekends ngayon kaya hindi ko makikita ang mukha ng babaeng yon. Pero ang ipinagtataka ko lang bakit siya nasa school ko? Mukha naman siyang dugyot tapos nakapasok siya sa isang magandang paaralan? Aiish! bakit ko ba siya iniisip?! Mayaya na nga lang sila ken na mag bar.
"Pre"
[Oh?]
"Tara mag bar!"
[Sige, what time?] tanong ni ken.
"Mga 6 pm punta na lang kayo sa bahay. Pasabi na lang kila jared ha! G, bye na!
[G] maikling sabi nito at binabaan na ako.
I decided to get dressed since 5 pm na at maya maya lang at darating na sila. I'm just wearing a pair of black sweater and a black pants. I wear my white shoes and push back my long hair.
Bumaba na rin ako dahil nasa labas na sila jared.
"Hey bro! Hahhahaha ano tara na?" Maingay na sabi ni jared kaya ang iilang maid ay napapatingin sakaniya. Tumango na lang ako at lumabas na para kuhain ang car ko.
Pagkarating namin sa bar ay pumasok na kami at naghanap ng mauupuan at nag order. May nagsilapitan saming mga chix dahil nga gwapo kami! May isang babae na umupo sa lap ko, maganda at sexy naman pero parang bayaring babae lang.
"Hey baby wanna have some fun?" sabi nito at akmang hahalikan ako ng umilag ako. "Why baby? Is there something wrong?" She asked at hinahawakan ang abs ko! Tyansing amp!
"Nothing, just get out of my sight"
"What?! But why?!"
"I don't want you"
Mukhang nairita naman siya sa sinabi ko kaya umalis rin sila nung isa pa niyang kasama maliban sa dalawang kasama pa niya.
"Sungit mo talaga ngayon pre. Siguro dahil yan kay nerd HAHA!" Sabi ni jared habang umiinom ng tequila. Napailing naman ako rito.
"May dare kami sayo!" Sabi ni vience at binatawan ang babae niya.
"Oh?"
"Pag nainlove sayo si nerd with in 2 weeks. Sayo kotse ko. Pero kapag natalo ka. Bibigyan mo kami ng 500,000 pesos. Deal!?" Paliwanag nito na ikinakunot ng noo ko.
Are they serious? If they are, then its not funny! Why would I do that?! And si nerd pa ang naisip nila! E mukhang hipon naman 'yon e!
"G! Sayo din condo ko!" Singit ni jared habang nakangiti.
"Bahala kayo diyan. Basta di ako kasali diyan" singit ni ken habang hawak ang baso niya at prenteng nakaupo sa sulok.
"Oh sige! Deal!!" Bahala na kung anong mangyari! Basta akin condo at kotse nila!
***
It's monday and we have a class today but i'm not in the mood 'coz today, i'm going to start courting that nerd.
"Good morning manang" i greet manang while she's doing something
"Goodmorning din iho kain kana at baka malate ka" she said so i started to eat. After that, i waved at her and ride on my car and go to the school.
BINABASA MO ANG
Revenge of the Disguised Nerd
Fiksi Remaja- Kaya mo bang mahaling muli ang taong sinaktan at pinagpalit kana? Maybe she can. - Pero kaya mo bang maghabol sa taong alam mong wala ng pagmamahal para sayo? Maybe he can. But there is one thing, kung itinadhana kayo, magiging kayo pa rin sa ba...