Kairo's POV:
Three days passed since I confess my feelings for her. I remember he's red cheeks when I told her that she's the one who I like. Napaka sarap pala sa feeling na masabi mo yung nararamdaman mo sa taong nagugustuhan mo, though hindi ako sure kung gusto niya rin ako, but still hindi ko siya iiwan or lalayuan. Ganon din naman siya, she never leave me but its a bit awkward. Sa tuwing kasama ko siya nangingiti na lang ako kapag nakikita ko ang pamumula ng kaniyang mga pisngi. Pero ang pakikusalamuha naman niya sa akin ay ganoon pa din.
Narito kami ngayon sa office ni bossing. At katabi ko ngayon si aliana na hindi mapakali dahil nakaakbay ako sakaniya. I leaned at her and whispered. "Relax lang, napaghahalatang may epekto na ako sayo," I whispered in her ears and smirk. She look at me with shock in her face, she suddenly blushed, I laughed a bit and look at ace whose staring at us while smirk on his face.
"Hoy, PDA yan. Kumuha nga kayo ng kwarto!" Singit ni gio at tinuro pa kaming dalawa.
"Inggit ka lang tanga," binatukan siya ni evans kaya natawa kami.
"Boss, kailan ba natin iaalis sa puwesto si Lawrence?" Tanong ko na ikinatingin niya.
"Malapit na. Nga pala aliana, hindi ba kikilos ang R.E?"
I look at aliana and she shrugged, "I don't know, wala rin akong balita gaano"
"We need their help"
"Huh? Bakit naman?" Tanong ni sergio.
"Hindi pwedeng tayo lang ang kumilos, ang kalalabasan non ay pagtataksil"
"Oh, okay. Sasabihin ko na lang kay sammy" sambit ni aliana. Napatingin kami sakaniya ng may halong pagtataka. "What?" She asked.
"Nag kaayos na ba kayo?" Ace asked.
"Oh, yeah. Nag sorry na siya sakin e. Pero si luna hindi ko pa din kinakausap. Don't worry, may tiwala naman ako kay sam," she said then smiled. She looks adorable when she's smiling.
Bored na bored na ako dahil wala naman kaming ginagawa, sila bossing nag paplano lang para sa pag papatalsik kay Lawrence Sergio. Minsan nga ay inaasar namin si gio, magkaparehas kasi sila ng pangalan nito at yung apelyido ni Lawrence. Sergio Lopez si gio at Lawrence Sergio naman 'yon.
"Hey, date tayo?" I whispered. Napatingin ito sa akin at tumango. Mukhang bored na din siya kaya no choice. Tumayo kaming dalawa na ikinatingin nila ace. "We're just going to a mall"
"Ahh date" sambit nila habang tumatango-tango pa. Inirapan ko naman sila gio at nagpaalam na kay bossing.
As I said, nagtungo kami ni aliana sa mall para mamasyal or kung ano pang pwedeng gawin. I hold her hand and she looked at me, "Anong ginagawa mo?" She asked. I shrugged and started to walk, wala naman akong pake kung makita kami ng iba.
"Where do you want to go?" I asked her.
"Hmm" After a second of thinking, she smiled at me widely. "Nood tayo!"
"Okay, then, let's go to the cinema!"
Habang papunta kami sa cinema one, she suddenly stop walking so I also stop. May kinuha siya sa bulsa niya and its her phone. I think someone is calling her? Bago pa ako makasilip sa kung sino tangang nilalang ang tumatawag kay aliana at nang iistorbo sa date namin, nasagot na niya 'yon. She turned her back at me, but still we're holding each other hands. Tumingin muna siya sa akin bago magsalita ulit sa katawagan niya.
BINABASA MO ANG
Revenge of the Disguised Nerd
Teen Fiction- Kaya mo bang mahaling muli ang taong sinaktan at pinagpalit kana? Maybe she can. - Pero kaya mo bang maghabol sa taong alam mong wala ng pagmamahal para sayo? Maybe he can. But there is one thing, kung itinadhana kayo, magiging kayo pa rin sa ba...