Chapter 12

191 10 0
                                    


Ace POV:

"My soooon!! Wakeee up!!"


Nagising ako sa ingay ng magaling kong ina. Urgghh its too early to wake up! 


"Anong balak mo, my son?! Hmm?"


"Mom, its too early okay?" Sabi ko habang nakapikit pa din ang mata, inaantok pa ko eh.


"What?! Too early?! Its almost 8 am!"


Bigla akong napatayo at nagmamadaling maligo. Bakit ba nakalimutan kong this is the first day? Arghhh! Mayayari na naman ako nito e. Pagkatapos kong maligo ng 15 minutes ay nakita ko pa din si mom sa pintuan na nakangiti na ng malawak sa akin. Anong nangyare kay mom?




"Nagpuyat ka na naman kagabi 'no? Joke lang my son! Maaga pa nga WAHAHAHAHA!"




WHAT THE?! Tumingin ako sa orasan at 6 am pa lang nga. Aishh! 6:30 ako gumigising dahil sapat yung time na yon sa new sched namin. 7:30 ang simula ng class namin. 




"Sige na, magbihis kana at kumain na ha!" Sabi ulit nito at lumabas na ng kwarto ko.


Hays, bakit ba good mood siya ngayon? Ako tuloy ang napagtripan niya, kaasar! Pagkatapos kong mag-ayos ng sarili at ng aking mga gamit ay bumaba na ako para kumain. 




"Oh good morning my son!" bati sa akin ni dad at niyakap ako. What's going on here?



"Good morning dad"


"Breakfast is ready! Kumain kana my son" hilig ata nilang sumigaw?


"Hindi muna kami pupunta sa ibang bansa, dahil may important business kaming gagawin dito at tatagal iyon ng ilang years"


"Pero paano si carlo sa korea?"


"Oh, nandon ang uncle mo" 

Isinama na din kasi nila si carlo sa korea para matuto din. Napakakulit kase ng batang yon.



"Tapos na po ko, alis na ko mom, dad" paalam ko sakanila at kinuha na ang bag.


"Okay! Goodluck!" Nakakabingi talaga si mom. Pagkarating ko ay agad akong pumunta sa aming classrom, maswerte ako dahil hindi ko kaklase si nerd. Nakita ko agad sila jared at vience sa kanilang upuan na naglalaro kaya tumabi na ako sakanila.



"Asan si ken?" tanong ko sakanila.


"Ah nasa section B, ewan ko dun at nagpalipat"



"Huh? Bakit naman siya na andun?"


"We don't know" sabay nilang sabi at naglaro ulit sa kanilang cellphone.



"Hindi rin pala naten kaklase si nerd, andun din siya sa section B e" sabi sa akin ni vience.

"Huh? Ano yun nagpalipat siya?" Tanong naman ni jared

"Hindi, bumaba daw ang grades niya" sagot ko sakanila.


"Woah, bakit naman?" tanong sa akin ni vience.


"Ewan? Siguro dahil sa kalandian niya kaya napabayaan yung pag aaral niya?"


"Really? Malandi siya?" Di makapaniwalang tanong ni vience

"Oo, one time nga lumabas kami at pumuntang mall, habang bumibili ako ng school supplies ko nakita ko siyang may kausap na lalake"


"Grabe pala siya" nanghihinayang na sabi ni jared.


"Ano pa nga bang expect mo dun? Hahaha!" 


"Kasi pre, kung titingnan mong maigi si nerd, sa tingin ko e maganda siya pag walang salamin at pimples"


"Ikaw haaaa! May gusto ka kay nerd ano jaja?" Pang aasar ni vience kay jared. 


Tsk, maganda? Really? Saan banda? Kahit mawala ang mga pimples at salamin niya, never niyang magiging kamukha si IU tsk.



"Alam mo--" natigil ang pagsasalita ko ng biglang sumigaw yung taga pagbantay namin.


"Andyan naaa si maaaaaam!!"








-.- 

'Bwiset'







Nag start ang aming klase ng payapa hanggang sa matapos ang 3rd subject. 

Buti nga at iba na ang teacher sa history. Mapapahiya na naman ako sa girls nito tsk.


***

Break time namin ngayon at hindi ko alam kung bakit wala pa din si ken.


"Ang tagal naman ng kupal na 'yon? Hindi kaya may new friends na si ken? WAAHH! HUHU!" pagiinarte ni jared.


"Tsk, manahimik ka nga!" sigaw ni vience at binatukan si jared.



Nako mag aaway na naman yang dalawa na yan. Lagi naman, pag nauudlot ang pag iinarte nilang dalawa.



"Pake mo ba?! Palibhasa wala kang pake kay ken eh! Atsaka wag mo nga kong tinatawag sa nickname ko!" Parang bata na sabi ni jared.


"Jowa ka ba niya ha? Ha!? Arte nito!"  Parang sila ata ang mag jowa HAHA! Hindi ko na sila pinansin at hinanap na lang kung nasan si ken.







"Grabe si nerd 'no? Una kay ace tapos ngayon kay ken? Tapos nasa pinaka sulok pa sila nag lalandian!" 


"OMG! super duper landi niya!" Sabi ng maarte na babae. Nalaman na din pala ng iba na magkarelasyon kami.


Ngayon ko lang nalaman na close pala sila, bakit hindi ko alam? Palihim sigurong naglalandian? Tsk tsk!




"Oy! San ka pupunta?" Tanong ni jared.


Hindi ko na lang sila pinansin dahil nag iinit ang ulo ko. Gusto ko makita kung paano ba landiin ni nerd si ken.


Nang makita ko sila sa sulok ay napangisi ako. Ganyan pala gusto mo nerd? Sige, pagbibigyan kitang malandi ka.


Tinawag ko si agatha at inutusan siyang guluhin si nerd. Tumango naman siya sa sinabi ko at kinuha ang tray ng isang estudyante na may juice at spaghetti.



Agad siyang tumungo sa table nila nerd. Pagkarating nito nagkunyari siyang napatid at napabuhos ang spaghetti sa ulo at mukha ni nerd. You deserve that b*tch!



Kunyaring humihingi ng tawad si agatha at inilapag ang juice sa table nila sam, katapat non ang upuan ni sam. Kumuha ito ng tissue para ipamunas kay nerd ng masanggi niya ang juice at napatapon sa palda ni nerd. 


What a nice scene? Paniguradong iiyak siya ngayon haha! Yan ang napapala ng mga lumalandi. May iilang estudyante na nagtatawanan na at pinagbubulungan siya. May isang estudyante naman na dumaan at sinanggi nito ang gatas kaya natapon sa sahig. Nang matapakan niya yon ay biglang natalsikan si sam. Basang basa siya ngayon, lalong nagtawanan ang mga estudyante pati ako natatawa sa nangyayari.




Aalis na sana ako ngunit sa pagharap ko ay nakita ko ang dalawa. 



"Inutusan mo sila agatha 'no?" Tanong ni vience at jared.Napangisi na lang ako sa tanong nila at umalis na. Sumabay naman ang dalawa sa akin.



"Bakit mo naman inutusan si agatha? Selos ka boy? HAHA!" 


"Alam mo jared dapat sa bibig mo, tinatahi" sabi ko sabay tingin ng masama sakaniya.



Tsk, ako? Magseselos? Wala naman akong pake kay nerd, kahit ilang lalaki pa ang landiin niya. Wala akong pake kahit maglandian pa sila sa harap ko.

Revenge of the Disguised NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon