Chapter 7

197 10 0
                                    


Ace POV:

Hindi ko malilimutan ang reaksyon nj sam noong hinalikan ko siya. Siguro, first kiss niya ko? Siguro lang naman, sa itsrua non e parang wala pang nakakarelasyon.

Papunta ako ngayon sa tambayan namin ng may malawak na ngiti sa aking mukha, shempre sino ba namang hindi matutuwa! Makukuha ko na ang premyo ko!




"Yoooo mga chong!" Sigaw ko ng makapasok ako, nagulat naman sila dahil doon.


"Tangina, ikaw lang pala" masungit na sabi sakin ni ken. 


"Bad yan pre HAHA" sabi ko pero inirapan niya lang ako. Nagiging bakla na ata si pareng ken! Wahahaha!



"Good mood ka ata ace? 'Nong meron pre?" Takang tanong ni vience.


"May nakain ka?" Taas kilay na tanong naman ni ken. Napangisi naman ako sa mga tanong nila.


"May good news ka 'nooo?" Tanong naman ni jared na may malawak na ngiti.


Bago ako magsalita ay umupo muna ako sa mahabang sofa na parang nasa beach ako at nginitian sila ng malawak. 


"Well, napasagot ko na si nerd kahapon" sabi ko na may halong ngiti sa aking labi.


"Whut?! Really?" Tanong ni vience

"Oo nga wahahaha!" 

"Tangina mo pre! pag niloloko mo kame ha!" Sabay duro sakin ni jared.

"Wag mo nga 'kong itulad sayo jared"

"Hoy hindi ako sinungaling!"

"Dami mong dada! Ayaw mo lang magbigay! Wahahaha!"


"Hindi 'no! Yabang nito!"


"Nahiya ako sayo pre! Sayo ko nga natutunan pagiging mayabang e! Ibigay niyo na nga pusta niyo!"


"Padala ko na lang sa bahay niyo" sabi ni vience habang nagdudutdot sa phone niya.


"Oh ito ang susi ng condo ko. Tss, kala mo naman di magbibigay, hapang ka den e 'no!" Sab nito at ibinigay sa akin ang susi ng condo niya.


"Magbibigay din naman pala e! Nga pala, asan si ken?"


"Isa kang malaking bulag pre, lumabas siya, di mo napansin?" sabi ni jared.


"Di lang nakitang lumabas, bulag na? Pano kung ikaw ay hindi nagsalita ng buong araw, edi pipi kana?"


"Gago! Ako nga kahit kausap mo nakita ko e!"


"E nakatalikod ako kay ken e! Ewan ko sainyo! gaganda niyo kausap" sabi ko at iniwan sila.



Sam's POV:

Naisipan kong magtungo sa rooftop since wala namang klase ngayong araw. Masiyadong maingay sa room para doon matulog.

Nang dumating ako, may nakita akong nakahiga doon. Agad ko naman itong nilapitan at tiningnan siyang mabuti. Hindi ko masiyado makita ang kaniyang mukha dahil sa kaniyang nakataklob na jacket.


"Psst," mahina ko siyang sinipa sa hita, agad naman siyang napaupo at tinanggal ang nakataklob sakaniya. 







'Anong ginagawa niya dito?'








Revenge of the Disguised NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon