Lễ hội pháo hoa Sumidagawa, 1 lễ hội đã quá nổi tiếng và quen thuộc trong cuộc sống và văn hóa của người Nhật bởi lịch sử lâu đời suốt 328 năm qua tính tới thời điểm hiện tại.
Cho đến giờ, lễ hội vẫn thu hút rất nhiều người tham dự, mặc cho thế giới và văn hóa dần thay đổi theo thời gian. Nhưng những phong tục, đặc điểm của lễ hội vẫn được giữ nguyên.
Những trò chơi dân gian, thân thuộc, gần gũi vẫn được giữ lại và vẫn còn giữ được 1 sức hút vô hình đến khó tả.
Nhưng quán ăn vặt, quầy bánh nhỏ bé liên tục thu hút khách mời bằng mùi vị ngọt bùi của bánh kẹo, những chai rượu bình dân vang lên tiếng khuy nắp vui tay. Khiến cho bầu không khí nơi đây vừa nhộn nhịp và tràn đầy sức sống.
Nhưng cái mà những người tham gia lễ hội này mong muốn nhất không phải là những quầy bánh, quầy vui chơi này. Vốn dĩ nó là lễ hội pháo hoa, thì thứ nhiều người mong chờ nhất luôn là những tràn bắn pháo hoa đẹp mắt giữa mà đêm đô thị hiện đại.
Tại sông Sumida, là những bờ đất cỏ trống rộng lớn được đặt những quầy ăn, quầy vui chơi cho khách hàng .
Những người đến tham dự phần lớn đều mặc Yukata, 1 loại trang phục giống như Kimono nhưng dành cho mùa hè. Khiến cho nơi đây trông như là Nhật bản ở cuối thế kỉ 18 vậy. 1 nơi mang đầy màu sắc văn hóa, lâu đời hòa cùng với 1 thế giới hiện đại và khắc nghiệt.
"Bọn họ làm gì mà lâu thế không biết ??"
Marcus phàn nàn và khó chịu, nhìn vào đồn hồ đeo tay xem kim giây quay vòng vòng không ngừng. Marvis đứng bên cạnh thấy cậu em phàn nàn khó chịu như vậy, cũng khiến cho cậu cũng chán nản theo
"Thế mới nói, đừng mong chờ gì về việc con gái sẽ đến sớm hơn chúng ta." (Marvis)
"Đúng đấy, đám con gái đúng lề mề, suốt ngày chuẩn bị làm thứ gì toàn cả tiếng đồng hồ mới xong." (John)
"Ý cậu nói bọn tớ là cái gì hả ??"
Wa2000 từ phía sau lưng John gằng giọng hỏi với John. Cậu ta giật mình quay ngoắc lại sau lưng thì thấy cô. Để thoát tội, John nở 1 nụ cười không hề giả trân trước mặt cánh chị em phụ nữ> Vì nếu không, hội chị em này có thể thông cậu ngay lập tức.
"Đâu có đâu có, được đi chung với mấy người đẹp như các cậu thì làm sao bọn tớ phải thấy vui chứ có phiền hà gì đâu." (John)
"Chắc chứ ??" (Wa2000)
"Chắc chắn rồi, bọn tớ nãy giờ bàn chuyện cho chuyến đi chơi tiếp theo thôi mà." (Marvis)
"Thế ai vừa nói đám con gái bọn tớ lề mề thế hả ??" (Wa2000)
"Đâu đâu, làm gì có ha ha."
Marcus cũng cười trừ theo John nhưng cùng với vài giọt mồ hôi lạnh chảy không ngừng trên trán. Đúng lúc, trước khi Wa2000 kịp nghi ngờ cả bọn con trai thì Springfield nhẹ nhàng đặt tay lên vai cô và nói.
"Thôi nào Wa, em đừng có nghi ngờ và tức giậm làm gì, chúng ta đang đi chơi nên em đừng có để ý. " (Springfield)
"Vâng ạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Vẫn Còn Edit Lại) The Pain Of Wolf
AcciónHắn của kiếp trước là 1 trùm ma túy của nước Anh thế kỉ 19, đã tự sát khi đã ở bước đường cùng. Và rồi hắn lại chuyển sinh cũng tại thế giới này nhưng tương lai gần 200 năm sau. Không còn là 1 trùm ma túy, giờ đây hắn là 1 con sói chỉ có mục đích s...