Ở chương Hung Hữu Thành Trúc(6) mình ngáo quá nên có chút nhầm lẫn , lễ kỷ niệm thành lập trường đúng ra lễ kỷ niệm thành lập phân khu cao trung của học viện, hiện tại mình đã sửa lại rồi, mong mọi người thông cảm cho sự ngáo ngơ của mình ><
_______________________________________
Để chuẩn bị cho tiết mục văn nghệ của trường Hoàng Nhân Tuấn và ba người kia thống nhất cùng luyện tập vào thời gian nghỉ buổi sáng. Hiện tại thái độ của Lý Đế Nỗ và Lý Đông Hách khá thân thiện với cậu, La Tại Dân thì vẫn như ngày nào bám theo cậu làm nũng, Hoàng Nhân Tuấn đối với chuyện này không biểu hiện gì, cậu vẫn giữ thái độ lãnh đạm với tất cả. Lúc cần luyện tập thì Hoàng Nhân Tuấn nghiêm túc thực hiện, đến lúc nghỉ ngơi cậu nhanh chóng lẻn vào nhà vệ sinh tránh mặt ba người kia, hiện tại chưa phải lúc trở nên thân thiết với bọn họ.
Thấm thoát trôi qua, lễ kỷ niệm thành lập chính thức bắt đầu. Màn đầu tiên là giới thiệu về lịch sử của học viện cũng như phân khu cao trung, tiếp đến là phần giới thiệu ban lãnh đạo học viện cùng toàn bộ giáo viên của khu,thời gian dần trôi qua cuối cùng cũng đến phần đặc sắc của buổi lễ-phần biểu diễn văn nghệ. Mở màn là phần kịch xã hội do các lớp của môn mỹ thuật đảm nhận, vở kịch dài 45' kể tình trạng bạo lực giới đang diễn biến phức tạp trong xã hội bấy giờ, Hoàng Nhân Tuấn đã chuẩn bị xong mọi thứ đứng trong cánh gà quan sát thầm tán thưởng độ đầu tư của vở kịch và thông điệp to lớn của nó mang lại.Sau đó là màn biễu diễn của các lớp môn tự chọn khác, có cả hát ,nhảy, ảo thuật và diễn xiếc, Hoàng Nhân Tuấn vẫn kinh ngạc vì độ chịu chơi của mọi người trong tiểu thuyết.
Cuối cùng là đến tiết mục của hai lớp thanh nhạc, lớp của cô Trịnh được sắp hát trước lớp của thầy Ngô, Hoàng Nhân Tuấn nhìn chằm chằm vào hai người trên sân khấu giống hệt hai người anh em ở hiện thực của cậu, không biết họ sẽ biểu hiện như thế nào. Lưu Dương Dương và Đại Kỳ Thương Thái Lang biểu diễn một bài ballad sâu lắng kết hợp với điệu nhảy đương đại đưa mọi người đến với không gian đậm chất trữ tình, khi phần trình diễn kết thúc cả hai nhận được tràng vỗ tay như sấm của toàn hội trường. Hoàng Nhân Tuấn đang trong trạng thái điềm tĩnh cũng phải lo lắng, cậu thì không thành vấn đề nhưng ba người còn lại kỹ thuật của họ không tốt như hiện thực nên cậu bỗng chốc lo lắng, xem ra giải nhất này rất khó đạt được.
MC bắt đầu gọi tên của bốn người các cậu lên diễn tiết mục cuối cùng của buổi văn nghệ, Hoàng Nhân Tuấn khẽ hít sâu một hơi, bước lên sân khấu, có lẽ ba người cũng đã quen hát trước mặt nhiều người nên nhìn ai cũng thản nhiên, La Tại Dân và hai người kia lo lắng nhìn sang sợ cậu căng thẳng khi đứng trước mặt nhiều người như vậy. Nhưng họ đã lo lắng bằng thừa, Hoàng Nhân Tuấn chả có vẻ căng thẳng gì thậm chí còn có phần tự tin hơn bọn, âm nhạc bắt đầu vang lên, sấn khấu tối đen một màu bắt đầu xuất hiện ánh sáng, ánh sáng di chuyển chiếu rọi lên người Hoàng Nhân Tuấn khi cậu cất tiếng hát đầu tiên, cả hội trường bỗng ồ lên một tràng kinh ngạc. Trang phục của bọn họ hôm nay chỉ đơn giản là quần tây áo sơ mi có phối thêm nhiều phụ kiện khác, khi Hoàng Nhân Tuấn xuất hiện cả trường bỗng chốc ngạc nhiên vì vẻ đẹp vô thực của cậu, tựa như thiên sứ hạ phàm đem đến giọng hát chữa lành cho họ. Nối tiếp phần của cậu là Lý Đông Hách , sau đó lần lượt mọi người đều xuất hiện, bài hát nhẹ nhàng sâu lắng đem lại cảm giác rột rửa linh hồn đang dần kiệt quệ sau khi ngồi vài tiếng tham gia buổi lễ.(Chỗ này mình nghĩ các bạn kết hợp nghe với bài 7 DAYS sẽ tưởng tượng ra được)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Alljun] [Longfic] Xuyên Nhanh Chi Nam Phụ Pháo Hôi - Thái Chủng Mai Vũ
FanfictionTác giả:なたねつゆ-Thái Chủng Mai Vũ (333Kun333). Thể loại: xuyên không, viễn tưởng, nhiều thế giới, hệ thống, ngụy hiện thực, thanh thủy văn. Hoàng Nhân Tuấn không thể nào ngờ được có ngày mình lại gặp phải loại chuyện chỉ xảy ra trong tiểu thuyết. Rốt...