Phủ tướng quân hôm nay có chút náo nhiệt hơn thường ngày, những vị khách không mời mà đến lần lượt tiến vào đại sảnh mà không hề báo trước sự có mặt của bản thân.
Hoàng Nhân Tuấn sáng sớm đã bị gọi dậy, tâm trạng không tốt ngồi ở ghế chủ nhà hờ hợt chờ đợi, bên phải là Lý Mẫn Hưởng và Kim Đình Hựu đến đầu tiên, bên trái là La Tại Dân đang quan sát xung quanh đại sảnh. Một lát sau, Trịnh Tại Hiền dẫn theo Lý Thái Dung và Lý Đế Nỗ bước vào đại sảnh, Hoàng Nhân Tuấn có chút ngoài ý muốn nhìn Lý Đế Nỗ đi bên cạnh thái tử, nhưng người tiếp theo bước vào khiến cho đại não của cậu dừng hoạt động trong giây lát.
Trung Bổn Du Thái trên môi treo nụ cười nhàn nhạt, thích thú nhìn khuôn mặt không biết nên thể hiện cảm xúc gì của cậu.
"Thái tử."
"Hoàng huynh."
"Thái tử Trung Bổn."
Tất cả mọi người trong sảnh lần lượt hành lễ với Lý Thái Dung và Trung Bổn Du Thái.
"Miễn lễ." Lý Thái Dung phất tay ra hiệu cho mọi người đứng lên, hắn cùng Trung Bổn Du Thái ngồi vào vị trí chủ tọa, Hoàng Nhân Tuấn lùi sang bên cạnh Trịnh Tại Hiền ngồi xuống.
"Mọi người đã nghe sơ qua về chuyện đó rồi chứ." Lý Thái Dung nhận trà từ nha hoàn điềm tình bắt đầu cuộc nói chuyện, trừ Hoàng Nhân Tuấn mọi người đều gật đầu. Cậu không nhịn được bắt đầu tò mò về vấn đề được đề cập đến, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì khiến các nam chủ của chúng ta tập hợp lại ở bên ngoài hoàng cung vậy chứ. Mặc dù bên trong đã tò mò đến phát điên, nhưng ngoài mặt Hoàng Nhân Tuấn vẫn điềm tĩnh như không lắng nghe cuộc nói chuyện.
"Trước tiên ta sẽ giới thiệu lại với moi người, đây là Thái tử Bàng Đà-Trung Bổn Du Thái, đồng thời cũng là bằng hữu tốt của ta. " Lý Thái Dung mỉm cười dịu dàng giới thiệu vị bằng hữu của mình, Trung Bổn Du Thái cười toe toét đón nhận ánh mắt kinh ngạc của mọi người.
"Không cần phải kinh ngạc như vậy, về vấn đề lần này mọi người suy nghĩ như thế nào?" Lý Thái Dung không vòng vo đi vào thẳng vấn đề, mọi người đều trầm mặc suy nghĩ, riêng Hoàng Nhân Tuấn vẫn ngơ ngác nhìn khuôn mặt nghiêm trọng của mọi người. Lôi cậu ra đây không nói là chuyện gì, nói chuyện ẩn dụ như vậy là muốn chơi cậu hả.
Hoàng Nhân Tuấn trầm ngâm bắt đầu tự bổ não, Lý Mẫn Hưởng nói với cậu là chuyện liên quan đến Hoàng gia mà Trung Bổn Du Thái lại để mắt đến Tiết Ý Hiên, không lẽ bọn họ tụ hợp ở dây là để bàn đến việc chia sẻ Tiết Ý Hiên với thái tử nước láng giềng sao, nếu là bằng hữu tốt của Lý Thái Dung đúng là chuyện rất khó xử. Nhưng chuyện như vậy không nên lôi cậu và Trịnh Tại Hiền vào, vậy cho nên là chuyện gì đó rất nghiêm trọng sao. Hoàng Nhân Tuấn lại suy nghĩ theo một chiều hướng khác, việc nghiêm trọng đến mức kéo cả thái tử nước làng giềng vào cuộc, "Tham ô? Ăn chặn cống phẩm? Hay là...tạo phản?!"
"Hoàng huynh, đệ nghĩ sự việc lần này rất nghiêm trọng, chúng ta nên báo cho phụ hoàng biết." Lý Đế Nỗ là người lên tiếng đầu tiên phá vỡ bầu không khí có phần căng thẳng hiện tại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Alljun] [Longfic] Xuyên Nhanh Chi Nam Phụ Pháo Hôi - Thái Chủng Mai Vũ
FanficTác giả:なたねつゆ-Thái Chủng Mai Vũ (333Kun333). Thể loại: xuyên không, viễn tưởng, nhiều thế giới, hệ thống, ngụy hiện thực, thanh thủy văn. Hoàng Nhân Tuấn không thể nào ngờ được có ngày mình lại gặp phải loại chuyện chỉ xảy ra trong tiểu thuyết. Rốt...