Xe ngựa của Lý Thái Dung đã rời khỏi phủ tướng quân được một quãng đường khá xa, lúc này Trung Bổn Du Thái mới bày tỏ thắc mắc của mình:
"Tiểu Thái tin tưởng y như vậy có ổn không?" Đây là cách xưng hô thân mật của cả hai, vì trước đây không tiện xưng hô theo tên thật nên hai người họ quyết định gọi nhau bằng tên đệm của đối phương, và cách gọi này vẫn giữ cho đến hiện tại.
"Ý của ngươi là Hoàng Nhân Tuấn?! Điều gì khiến ngươi nghi ngờ y?" Lý Thái Dung vừa nghe thấy liền biết người được Trung Bổn Du Thái nhắc đến là ai.
"Không đến mức gọi là nghi ngờ nhưng...ta cảm thấy vị Hoàng công tử đó không có thiện ý cho lắm." Trung Bổn Du Thái thở dài, hắn có thể nhận ra thái độ khó chịu của cậu đối với bọn họ.
"Tiểu Du ngươi chưa nghe qua câu kẻ thù của kẻ thù là bạn sao!"
"Dù sao thì ngươi cũng cẩn thận một chút. Khó khăn lắm mới leo đến vị trí này, đừng để bị kéo xuống." Trung Bổn Du Thái nghiêm túc nhắc nhở hắn.
"Tiểu Thái ngươi có biết trước đây Hoàng Nhân Tuấn đã nói gì với tam hoàng đệ khiến ta và đệ ấy nảy sinh nghi ngờ với Tiết Ý Hiên không?" Lý Thái Dung bỏ qua lời nhắc nhở của Trung Bổn Du Thái, đột ngột nhắc đến sự kiện kia.
"?" Trung Bổn Du Thái không đáp lời nhưng lại trưng ra gương mặt chờ đợi Lý Thái Dung giải đáp.
"Y chỉ hỏi tam hoàng đệ một câu đơn giản, đó là 'Tam hoàng tử có cảm thấy Tiết công tử đang lập ra một triều đại mới cho Chu Diệp hay không?' " Lý Thái Dung thuật lại những gì mà Lý Mẫn Hưởng đã kể cho hắn, không đợi Trung Bổn Du Thái phản ứng hắn lại nói tiếp:
"Đương nhiên là lúc đó tam hoàng đệ cũng ngơ ra như ngươi vậy, y lại bồi thêm một câu khiến đệ ấy thất kinh. Tiểu Du nghĩ đó là câu gì?"
"Ta chịu." Trung Bổn Du Thái lắc đầu từ chối trò đoán đố nhàm chán của Lý Thái Dung, với mạch não của cậu thì cho dù hắn có đoán ra thì đó cũng là câu trả lời không thể tưởng tượng được.
Lý Thái Dung có chút bất mãn vì Trung Bổn Du Thái không hưởng ứng hắn, thở dài nói tiếp: "Một triều đại mà tất cả mọi người đều là con rối trong tay Tiết Ý Hiên."
Trung Bổn Du Thái mở trừng mắt nhìn Lý Thái Dung, như thể xác nhận bản thân không nghe nhầm những gì mà hắn nói.
"Tam hoàng đệ nói khi đó đệ ấy cũng không khác gì ngươi là mấy." Lý Thái Dung nhấp một ngụm trà bình tĩnh nhìn biểu cảm phong phú của Trung Bổn Du Thái.
"Tam hoàng tử tin sao?"
"Nếu như là trước đây có lẽ đệ ấy sẽ không tin, nhưng những biểu hiện của Tiết Ý Hiên lúc đó khó mà không tin vào lời nói của Hoàng Nhân Tuấn."
"Vì sao?"
Lý Thái Dung khẽ siết chặt tách trà trong tay: "Vào hôm đó, tên tiện tì đó tìm đến phủ tướng quân, e là muốn câu dẫn Trịnh tướng quân."
" Không phải chứ! Hắn ta muốn lập hậu cung cho bản thân sao!" Trung Bổn Du Thái kinh ngạc cảm thán.
"Đây là lí do ngươi thay đổi sao, Tiểu Thái?" Trung Bổn Du Thái bỗng ngộ ra một số chi tiết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Alljun] [Longfic] Xuyên Nhanh Chi Nam Phụ Pháo Hôi - Thái Chủng Mai Vũ
FanficTác giả:なたねつゆ-Thái Chủng Mai Vũ (333Kun333). Thể loại: xuyên không, viễn tưởng, nhiều thế giới, hệ thống, ngụy hiện thực, thanh thủy văn. Hoàng Nhân Tuấn không thể nào ngờ được có ngày mình lại gặp phải loại chuyện chỉ xảy ra trong tiểu thuyết. Rốt...