"Không thì để em thử xem." Một giọng nói đột ngột vang lên đánh tan sự im lặng trong phòng học, thầy Ngô và mọi người đồng loạt hướng về phía giọng nói phát ra.
"Hoàng Nhân Tuấn? Cậu không biết lượng sức mình à?" Một bạn học thấy được đối tượng vừa lên tiếng liền mở miệng châm chọc.
"Nhân Tuấn, cậu hát chung với bọn tớ được hả!" La Tại Dân cười híp mắt nhìn cậu.
" Cái tên mê muội này, tỉnh táo lại coi, chúng ta đều biết rõ thực lực của cậu ta mà." Lý Đông Hách thấy thằng bạn của mình rớt liêm sỉ liền đánh vào vai La Tại Dân một phát, trừng mắt nói, các bạn học khác cũng đồng tình rằng Hoàng Nhân Tuấn không thể hát tốt được.
"Chỉ là thử thôi mà, nếu không được thì thôi, tôi đâu có bắt buộc mọi người phải cho tôi hát cùng bọn họ đâu." Hoàng Nhân Tuấn liếc mắt nhìn về phía bọn La Tại Dân một cái rồi quay về chính diện nhún vai nói.
"Em lên đây hát một khúc thử xem." Thầy Ngô trầm ngâm một lát rồi thỏa hiệp với cậu, ông biết rõ cậu học sinh này từ môn mỹ thuật chuyển sang môn thanh nhạc nên có lẽ cậu ta không hứng thú mấy với âm nhạc, do đó từ trước đến nay cậu ta không học hành nghiêm chỉnh như những bạn học khác, những gì cậu ta thể hiện chỉ đủ để qua môn này thôi.
"Thầy...thầy..." Những bạn học khác lên tiếng ngăn cản.
"Được rồi , chỉ hát thử một chút thôi, mấy anh chị làm gì mà thấy ghê vậy." Thầy Ngô trừng mắt nhìn những học sinh đang nháo nhào phía dưới, những học sinh đó thấy vậy mới im lặng chờ xem cậu bị bẽ mặt.
"Nhân Tuấn cố lên nha." La Tại Dân hướng Hoàng Nhân Tuấn nói lớn cỗ vũ cậu , Lý Đông Hách đứng bên cạch thúc một cú vào bụng anh, Lý Đế Nỗ im lặng nhìn cậu bước đến gần bục giảng nơi đặt chiếc đàn piano trắng tinh.
"Được rồi em muốn hát bài gì." Thầy Ngô sẵn sàng để đệm nhạc cho cậu.
"Không cần đệm nhạc đâu thầy, dù gì cũng chỉ là hát thử thôi, em hát chay vài câu là được." Hoàng Nhân Tuấn mỉm cười nhìn thầy Ngô ngồi phía chiếc đàn.
"Vậy cũng được, em bắt đầu đi." Thầy Ngô gật đầu nói.
"ưm hừm." Hoàng Nhân Tuấn cầm micro khẽ hắng giọng , nguyên chủ có chất giọng y hệt cậu cộng thêm kinh nghiệm có sẵn của cậu nên chắc không có vấn đề gì đâu. Hoàng Nhân Tuấn khẽ hát đoạn mở đầu của bài 'Be There For You' của nhóm cậu ở hiện thực, chất giọng ngọt ngào thanh thoát vang lên khiến cả phòng nín thở dõi theo, đến khi cậu kết thúc thì mọi người vẫn chưa hoàn hồn lại được.
"Bốp bốp bốp" La Tại Dân mỉm cười đầy tự hào vỗ tay cho cậu, kéo theo đó tràng vỗ tay như sấm của lớp học.
"Tốt , haha, tốt lắm, không nhờ thằng nhóc này giấu nghề đấy, thầy nhặt được bảo bối rồi. Nhưng mà nhóc hát bài gì lạ vậy?" Thầy Ngô ôm chầm lấy cậu cười khằng khặc nói, không quên hỏi bài hát mình được nghe lần đầu tiên.
"Em ngâm nga đại thôi chứ không phải hát bài hát nào hết." Hoàng Nhân Tuấn thầm lau mồ hôi bịa đại một lí do nào đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Alljun] [Longfic] Xuyên Nhanh Chi Nam Phụ Pháo Hôi - Thái Chủng Mai Vũ
FanficTác giả:なたねつゆ-Thái Chủng Mai Vũ (333Kun333). Thể loại: xuyên không, viễn tưởng, nhiều thế giới, hệ thống, ngụy hiện thực, thanh thủy văn. Hoàng Nhân Tuấn không thể nào ngờ được có ngày mình lại gặp phải loại chuyện chỉ xảy ra trong tiểu thuyết. Rốt...