Chapter 57: Hm...

8.4K 135 24
                                    

A/N: MY APOLOGIES TO YOU GUYS! Busy kasi si Author sa buhay- estudyante. Nyaha. Anyway, late ang timeline ng AGL at medjo nawala na ako since matagal na akong hindi nag-UD. Kaya pasensya na kung may errors. I'll work it out some other tme.

THANKS FOR WAITING! =)) Short lang po ito. Hehe ^^v

************

- Chelsey's POV

 (December 21, 2012 ~ Like I said, late ang timeline ng istoryang ito. Nyaha. >:D<)

"Girlfriends! Anong natanggap niyong gift noong Christmas Party?" Sydney

"I recieved a Hermes Bag." Allyson

"So cheap naman nung nagregalo sa'yo!" Sydney

"Pff. What's cheaper that the Parker Pen I recieved?" Kendi

"Haha. Me is perfume by CK lang." Ellyza

Wtf? Hanep sa complains itong mga 'to! Buti nga may gifts silang natanggap at magagamit pa nila.I didn't even bother opening mine. At hindi ko na alam kung saan ko nailagay iyon. On the past days, I was spaced out. Hanggang ngayon kasi na malapit na ang Pasko ay no sign of Jade parin after the mall incident. But still, pinipilit kong maging OK. Like Kelsey and Samantha and also the others said, I have to be strong and keep my trust to Jade.

And I'm very thankful dahil within the days na halos mabaliw na'ko, laging nandyan ang Knights at mga girlfriends ko for me. Wala din naman masyadong nangyari on the past weeks. No progress kumbaga. Kapag tinatanong ko ang mga Knights, wala silang maisagot. But with Kelsey, it's different. It's like- meron siyang alam pero ayaw niyang sabihin. Something's holding him back, kagaya ko. Everytime I had the chance the magtanong sakanya, parang may pumipigil sakin. Ewan ko ba!  Sa ngayon, kontento na'ko sa pagdadasal na sana ok si Jade.At sa mga nagsisilbing Knights in Shinning Armour ko. Well,minus the times na walang ginawa si Kelsey kundi ang asarin ako. -__-"

And speaking of, kakadating lang ng mga Knights at mga girlfriends ko. They want to help me decorate our house for Christmas. Sabi ko nga sakanila, no need dahil mukang mag-isa lang akong magce-celebrate this year. Ah'huh. Home alone nanaman ang peg ko. Kuya Evonn's currently with my parents at California, asusual for some business matters. And he said na baka hindi siya/sila maka-uwi for Christmas. Grabe lang 'no? Mukang paninindigan ko ang pagiging 'Independent' ko. Pff.

"Hello! Earth to Chelsey!" Kelsey said sabay wave ng kamay sa harap ko.

"Hi! Sorry ah, akala ko kasi nasa ibang planeta ako. Mukha ka kasing Alien." I answered, sarcastically.

"Says the human. Haha! Ikaw nga mukhang taga- outer space eh! Look at yourself. Lutang na lutang ka nanaman. Woo! How far did you go already? Naabot mo na ba ang mars? Haha!" See what I was talking about? Madalas kino-comfort niya ako, pero mas madalas nang-aasar siya!

"Whatever Kelsey. Kung pumunta ka lang dito para asarin ako--"

"Woah! Woah! Easy there, pikon ka nanaman. Haha, we went here para tulungan ka sa pagde-decor ng bahay niyo. Ok, I won't this time." He said hands up. I rolled my eyes at him. Buti naman mukang na-gets niya na asar na asar na ako sakanya.

"Sinabi ko naman sainyo na wag na dahil ako lang naman magce-celebrate ng Christmas this year. Abala lang iyan." I answered. Siya naman pinisil ako sa pisngi. Jeez! :3

"Ang bitter mo. Hm, totoong ikaw lang dito sa Christmas?"

"Oo nga. Ang kulit lang, Kelsey?" Pagsusungit ko. Ngumiti lang naman siya.

"So ok lang sa'yo kung yayain kitang i-celebrate ang Christmas somewhere really awesome since malungkot ang pasko kapag mag-isa ka lang?" He said, smiling widely at me. Napatingin lang ako sakanya at nag-isip.

"Saan naman at sinong kasama?" I said, considering his offer.

"Me and the gang. And I think your friends are also joining. Aren't you guys?" He said pertaining to Ellyza,Sydney,Kendi and Allyson

=_= Wow ha. May lakad pala ang mga bruha hindi man lang ako sinabihan! I gave them a death glare. Ang-peace sign lang naman sila sakin. Psh!

"Well?" Balik na tanong sakin ni Kelsey. Saglit akong nag-isip.

Hmm, sasama ba ako o hindi? Kasi kung sasama ako, may chance na baka nandun din si Jade. Oo nga noh!

"Teka, kasama ang gang. Meaning...." tumingin ako ng makabuluhan kay Kelsey. I bet, alam na niya ang ibig kong sabihin. Nag-iwas lang siya ng tingin.

"Who knows." He shrugged and finally left me. Sinundan ko lang siya ng tingin habang papunta siya sa mga nag-aayos ng decorations.

I watched them freely and I smiled. Ang swerte ko talaga sa mga kumag na ito. Haay, kung sasama ako, may posibilidad na makita ko na si Jade at magiging masaya pa ang Christmas ko. Kung hindi naman, malungkot at mag-isa kong papalipasin ang pasko sa napaka-laking bahay na ito. Pfft.

After few minutes of thinking and staring at them, I stood up sunconciously and made my way to Kelsey's. I sat beside him.

"I think I like the idea of spending Christmas with you guys somewhere really awesome." I said. He stop from what he's doing and faced me with a smile.

"Figured that out." Tumayo siya at saka sinabing "Ok,guys mukhang hindi na natin kailangang mag-decor. Chelsey's going with us this 25th of December." Kelsey announced and they all applauded. Pfft.

"Buti naman! Wooo!" Kaede

"Akala ko mapipilitan akong gamitin ang special powers ko sa pagde-decorate!" Keith

"Yes! Tara't kumain nalang!" Lawrence

"Yes! Complete tayo!" Sigaw nila.

Nag-smile lang ako and thought..

'Complete? No,we're not. Jade's not with us. Damn, I miss him.  I wish he'd be there.'


==============================

VOMMENT! =))

A Gangster's Love (CURRENTLY BEING REVISED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon