Chapter 51

14.3K 205 21
                                    

A/N: This chapter is specially for you. Kahit silent reader ka ay sobrang naa-appreciate ko ang support na binibigay mo. Thanks!

Happy 300K reads!

-Chelsey's POV-

 

"What?" Bulalas ko kay Oppa.

"Anong what Elly?"

"Kasi naman kuya eh! Bakit kailangan mong gawin iyon?" I stomped my feet at the floor.

"Do what? Inviting your boyfriend over for dinner? What's wrong with that?" Nakakunot na noong tanong niya sa akin.

"Eh kasi! Nakakahiya!"

"At bakit?" Oppa raised an eyebrow at me.

"Kasi..." Nag-isip ako ng idadahilan ko.  "Walang food! Wala si Manang! Day off niya! Hindi ka naman marunong magluto diba? Saka puro can goods ang meron! Walang food sa refrigerator! Ano namang ipapakain natin sakanya?! Kaya Oppa, cancel the dinner." Nagmamaka-awa kong sabi.

Natatakot kasi ako. Baka kung anong malaman ni Oppa. Baka malaman niya na gangster ang boyfriend ko at malaking gulo iyon.

"Tsk!" Umiling siya. "Alibis Ellyse. Sorry but it won't work. Jade will eat dinner with us tomorrow night. And you will cook for us." He emphasized the last sentence. At gulat akong tumingin sa kanya.

"What! Me?" Turo ko sa sarili ko.

"Oh yes." Oppa nodded.

"B-but..." My voice trailed off.

"No more buts Elly. Go to sleep now. You still have classes tomorrow. Oh wait! Better think of what you're going to prepare for tomorrow night. It must be delicious and edible! Remember, the way to a man's heart is through his stomach." Ngumisi siya sa akin. I pouted.

"Don't do this to me Oppa! I beg you." Kumapit ako sa braso niya pero inalis naman niya ito. He patted my head and shook his head.

"Goodnight! Sweet dreams!" Lumabas si Kuya Evonn ng kwarto ko habang tumatawa. Ang sama niya! Waaaah. Sana pala hindi na ako nagpahatid kay Alecson kanina. Nang hinatid niya ako galing Tagaytay ay nag-aabang pala si Oppa sa labas at biglang inimbita si Alecson. At pumayag naman ang loko! Hindi niya alam ang pinasok niya.

"What to do?" I bit my lower lip at napapitlag ako ng marinig ko ang phone ko.

From: Jade Alecson

Goodevening babe. Fck, I miss you already and I know you miss me too.

A Gangster's Love (CURRENTLY BEING REVISED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon