Chapter 7

27.3K 406 62
                                    

-Kelsey's POV-

"Dude!" I instinctively look back the moment I hear Harold's voice. Nakita ko siyang nagmamadaling tumatakbo kasama ang tatlo.

"Anong nangyari?" Agad na tanong ni Kaede ng maabot nila ako.

"Bakit na-hospital si J? Mamamatay na ba siya? May cancer ba sya? Sht! Wala na tayong leader!" Hysterical na sabi ni Keith. Tangnang, ulol talaga!

"Sht lang Keith? Daig mo pa ang nanay ko sa pagka-OA!"

"What exactly did happen Kelsey? Bakit bigla ka nalang tumawag saying nasa hospital siya?" Said Harold

"Along with the girl, Chelsey right?" Dagdag naman ni Kaede

"Yes. And it's because, Jade got knocked off." Walang emosyong saad ni Lawrence.

And their mouth fell half-opened. Hindi na ako nagtaka, even I was shocked when I saw Jade laying on the cold ground. And frankly speaking, ngayon lang ito nangyari. Sa bawat laban niya, ang mga kalaban niya ang napupunta sa hospital dahil sa sobrang panggu-gulpi niya.

But now? Tsk. I still can't believe that Jade got beaten.

Harold: "Ha-ha. That was a nice joke, but seriously dude." 

Kaede: "Alam nating lahat na kahit gaano pa kadami ang kalaban niya, he will never be defeated!" 

Keith: "Pinapatawa mo naman ako Law!"

Harold: "That's just... impossible!"

Lawrence: "Welcome to the club. Believe it or not, kaya siya nandito ngayon ay dahil nabugbog siya ng mga kalaban niya." 

Keith: "Paanong..."

Kaede: "Sinong mga ungas ang gumawa nito?"

"Black Sheep. Reyon's Gang." Mas lalo pa silang nagulantang after my revelation.

Sandali kaming natahimik lahat at napaisip.

"Black Sheep... Hindi ba natalo na natin sila months ago?" Nagtatakang tanong ni Kaede.

"Yes." I answer.

"Bakit ngayon... ganito ang nangyari? Bakit hindi niyo agad sinabi na may rematch?! Tangna! Bakit natalo nila si J!" Mahahalata mo ang inis sa boses ni Harold.

Oo. Humihingi ng rematch ang gang ni Reyon. Mga talunan! Obviously they can't accept their defeat. Pero hindi si J ang nagsabi sa amin, si Lawrence. Kaya nga hindi namin natulungan si Jade agad-agad.

Honestly, even I, don't know how to answer that question. Wala namang nabanggit sa amin si Jade na may ganitong mangyayari at kung bakit nabugbog si Jade.

 Pero sinagot ko pa din siya. "Nobody knows Harold." 

"Putcha! Ang mga pu tang iyon!" Kaede's fist formed into a ball.

A Gangster's Love (CURRENTLY BEING REVISED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon