Chapter 65

3K 52 4
                                    

Author's Note: Hi guys! It's been a while. I've started this story when I was in highschool. Matagal at malayo na ang nalakbay ng story na 'to. Halos hindi ko na nga maaalala kung ano ang original plot ko dito. Haha! I'm so sorry. And I'll have to apologize for the loopholes that won't be filled. At ngayon na I'm almost on my 3rd year of college, I figured na kailangan ko na 'tong tapusin. Nagmamakaawa na si Jade at Chelsey sa'kin na patahimikin na ang lovelife nila. Hahahaha! I'm so sorry for the long wait. Thank you for everyone who are still with me until the end! This will be the last chapter before the Epilogue. At last! God bless!

P.S.
THIS WILL BE A LONG AND DELICIOUS CHAPTER. SO IF YOU FAIL TO READ ALL OF IT, MAWAWALA KAYO SA KWENTO.

Chapter 65: Big Big Bang!

Naalimpungatan si Chelsey. Kadiliman ang bumungad sa kanya. Her eyes were covered. Nagpumiglas siya pero naramdaman niya na nakatali ang mga kamay niya at may nakatakip sa bibig niya, dahilan kung bakit hindi siya makapagsalita.

Jade. The first thought that came to her mind was her loving boyfriend. Hindi niya alam kung anong nangyari. She ended up like this. Ang alam lang niya, kailangan niya si Jade ngayon.

"Stop struggling, Chelsey." The voice was familiar. H-How is this possible? Naisip niya. Bakit siya nandito? Narinig niya ang papalapit na yabag sa kinaroroonan niya. Pagkatapos ay naramdaman niya ang dahan-dahan na pagkaalis ng tape na nakatakip sa kanyang bibig. Ouch!

"Are you okay, Chelsey?"

"Oppa?!" She wondered her eyes blindy. May nakaharang pa rin sa mga ito. "Bakit... Paanong! Why are you here? Why are we here? At bakit nakatali ako?! Ano 'to? Na hostage ba tayo?!" She's beggining to panic. Hindi pa man nasasagot ang mga tanong niya dati ay nadagdagan nanaman ang mga ito.

"I'll remove your binds. Just promise me you won't do anything stupid." Marahan siyang tumango kahit wala siyang nakikita. Maya-maya pa ay napakawalan na ang kanyang mga kamay. Sumunod na nasilayan niya ang mukha ni Kendal. But he wasn't alone.

"JC?! Oppa! Why are you together?! What on earth are we doing here?!"

"Hi, Chelsey." JC smiled at her. Mas kumunot ang kanyang noo. Nakatayo ang dalawa sa dulo ng kama. Siya naman ay nakaupo malapit sa headboard. Why are they together? Last time I checked, isinusumpa ni Oppa si JC because of what he did to me. Because he left me hanging. Because he made me fall inlove with him but broke my heart in the end. That's why her brother hated the idea of gangsters. For him, walang maidudulot na maganda ang mga ito sa buhay nila. But what is happening right now?

Nag ring ang cellphone ni JC at sinagot niya ito.

"KC, Jade has arrived." Namintig ang tenga ni Chelsey sa narinig. Anong kinalaman ng boyfriend niya dito?!

"I don't... understand. Ano ito, Oppa? JC? Why are you calling my brother, KC?! I'm so lost right now." Nagmamakaawa ang tingin na ibinigay niya sa kanyang kuya. "Why is Jade involved here? Oppa!!!! Please answer me!"

Tumingin si JC kay Kendal. "I think it's about time to get Chelsey out of the dark." Kendal sighed. He looked at his sister lovingly. She looked so confused. But full of hope. Oh my sweet innocent sister. Paano ko mapapatawad ang sarili ko sa pananakit at pagsisinungaling na ginawa ko sa'yo? He wanted to punch himself.

"Chelsey, listen to me." Lumapit siya sa kanyang kapatid and caressed her hands. "I... I planned all of this." Chelsey looked at his brother's eyes. Wala siyang masabi. Magulo pa rin. So she decided to listen carefully then figure everything out later. "I know you'll never forgive me after you hear everything. But I want to tell you the truth." He sighed heavily. "Walang kasalanan si JC sa mga nangyari two years ago. Ako ang nag utos sa kanya na layuan ka. And I... I did that because I don't want you to get hurt. I don't want to lose you!" Kahit naguguluhan ay naawa si Chelsey kay Kendal. Her brother was crying right now. "First of all, KC is my gang name. Yes, I am one of them. Isa ako sa mga taong kinamumuhian ko. JC's gang... We founded it together. Four years ago, nasa 2nd year highschool kaming dalawa ni JC and you were in middle school. Nabugbog si JC dahil napagtripan siya ng mga gangster sa Korea. I helped him get even at hindi ko alam na 'yung pangyayaring 'yun ay hahantong sa pagkakaroon namin ni JC ng sariling gang. I don't know what they saw in me. May nakasaksi ng ginawa kong pambugbog sa mga nanakit kay JC... Ang current gang ni JC ngayon. They offered me something I couldn't refuse. And I was too young and dumb to think before I act. Alam ko magagalit sila daddy kapag nadiskubre nila ito. But what they don't know won't hurt them, right? I thought, paano naman nilala malalaman kung lagi naman silang wala para bantayan tayo? And it was Korea. Alam mo ang sitwasyon ng mga mobster doon at kapag nasangkot ka sa gulo nila, it's do or die." Napatiim-labi siya.

A Gangster's Love (CURRENTLY BEING REVISED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon