- Chelsey's POV -
(December 24)
"Ellyse, hinihintay ka na ni Jade the beloved mo!" Ellyza
"Oo nga. Katagal mo! Echosera ka!" Allyson
"Maganda kana girlfriend." Kendi
"Wag nga kayong kj. Syempre ngayon nalang ulit sila magda-date kaya dapat uber ganda ni Ellyse." Sydney
"Sus, kung bakit ba naman kasi ngayon lang nagparamdam yan si Jade! Daig pa ang multo." Ellyza
And that's the cue. I threww a deathly glare at them to stop their uproar. Kanina pa nila pinagtatalunan yan eh.
"Pwede ba, leave me alone gals. Sa gusto kong magpa-ganda eh!" Sigaw ko sakanila.
"Ok fine!" Sabay sabay nilang sabi at nagsitayuan sa bed ko. Isa-isa na silang nagsi-alisan. Salamat naman.
"Easy lang Ellyse. May bukas pa. Mahal ka naman ni Jade kahit iyakin ka." Nang-aasar na sabi ni Kendi, siya nalang naiwan dito bukod sakin.
"Connect naman nun? Shoo kana nga!" Pagtataboy ko sakanya. Hindi pa kasi talaga ako tapos mag-ayos. I'm torn between putting a make-up or not.
"Taray! Porke bumalik na si boyfriend! Anyway, goodluck sa date girlfriend." At nagmamadaling umalis sa kwarto.
I sighed exasperatedly. Arghhh! Seriously. Ni hindi ko nga alam kung okay na 'tong suot ko.
I took a glance of my reflection at the mirror once more.
I'm wearing a below the knee floral dress and my brown hair is all tousled. Arghhh! Ano bang gagawin ko? Si Alecson naman kasi! Bigla ba namang magyaya ng date!
Yes, Alecson's finally back. Totoo nga ang mga nangyari kahapon. Nung naligaw ako, nung niyakap niya ako. Paggising ko kahapon ng 9PM ng gabi, nandito na ako sa kwarto ko. Still in Cebu, ofcourse. At inalagaan ako ni Alecson magdamag. Hehe. Nagulat nga kaming lahat sa bigla niyang pagbabalik. Though, hindi pa kami nakakapag-usap ng maayos kasi pinilit niya akong magpahinga kagabi dahil nga may date daw kami ngayon.
At sa pagkakataong 'to, papakinggan ko lahat ng explanation niya. Well I hope sabihin niya sakin ang reasons kung bakit nawala siya ng matagal.
Haaay, sa ngayon. Problemahin ko muna ang itsura ko!
After almost 2 hours of preparing, natapos din ako! Sana okay na 'to. Kinakabahan ako. Ngayon nalang ulit kami magkakaharap ni Alecson. Siguro kinakabahan din ako sa mga pwedeng mangyari mamaya.. Jeez, pero keri to! 7:40 PM palang eh nandito na ako sa labas ng mansion. Susunduin daw niya ako. Hehe, 8 ang usapan namin. Excited eh!
Pero at the same time, sobrang kinakabahan ako...
Ano kayang sasabihin niya?
Makikipag-break ba siya? Waaah! Hindi naman siguro siya magyaya ng date kung yun lang gagawin niya. I am starting to over thing again.
"Kalma lang Chelsey." Ani ko sa sarili ko at nag-inhale,exhale ng ilang beses. Super nanlalamig ang kamay ko. Madalas ganito ako pag kinakabahan. Argh, ang tagal naman ni Alecson.
And as if on cue, narinig ko ang busina ng kotse niya.
Eh? Kakasabi ko lang nandyan na agad. Haha! Natanaw ko na ang kulay asul na kotse ni Alecson habang papalapit siya dito. Oo, bagong kotse nanaman. Sus di na ako nasanay. Yamang bata eh! Maya-maya pa ay nakalapit na siya sakin.
At natulala ako nang nakita ko siya pagbaba ng kotse niya.
Standing infront of me in all his handsome glory is my oh-so-ulalam boyfriend wearing a denim pants and a simple blue collared shirt. Pero super gwapo at hawt niya po talaga.
"I know I'm hot as hell. But stop gawking babe, you look retarded." Asdfghjkl. Kahit kailan talaga ang yabang! Aba't, nakalapit na pala siya sakin. Di ko namalayan. Mas gwapo siya pag close up.
"Ehem. Cocky as ever Alecson." Nag-smirk lang siya at may nilabas from behind.
"For my lovely girl." He extended the bouquet of blue tulips towards me and smiled genuinely. Kyaaaaaaah! Nahihiyang kinuha ko iyon mula sa kanya at yumuko. Tinatawanan pa niya ako! Grr.
"Haha. You're blushing and you look so edible. I-I mean adorable." This time, ako naman yung natawa sa kanya at medyo kinilig na din. Edible daw ba?
"A-Anyway, shall we?" He offered his arms to me. I encircled mine to his and he guided the way to his luxury car. Blue naman ang kotse niya ngayon, kakulay ng polo niya. Haha And ofcourse, it's a Ferrari. What do you expect from the son of one of the most prosperous business magnate in the Philppines?
And being the gentleman he is, he opened the car for me. Umikot siya para sumakay sa driver's seat. Syempre nasa shotgun seat ako. Ayaw ko namang magmukhang driver ang boyfriend ko noh.
Before starting the car's engine, he glances at me and intertwines our fingers.
"Everything's gonna alright babe. I'll make your night complete." I answered him with a smile. Kung alam mo lang babe, makita lng kita ngayon. Ayos na lahat at kumpleto na ulit ako.
Vote & Comment!
Thanks. =)
BINABASA MO ANG
A Gangster's Love (CURRENTLY BEING REVISED)
Dla nastolatkówAll Rights Reserved. 2012 Property of: DLuckyone