-Chelsey's POV-
(December 23)
"Woah! This place is wow! Fantastic baby!" Sydney
"We'll spend our christmas here? Seriously, dito na ako titira!" Ellyza
"Nasa Pilipinas pa ba tayo?" Kendi
"I guess, iyon ang sinabi ni Harold sa akin." Allyson
Parang noong nagpunta lang kami sa Isla Romantica. Pero totoo, ang ganda ng lugar. Kahit ang haba ng oras sa byahe. Ang dami palang magagandang places sa Philippines eh! Sabi nga nila, It's more fun in the Philippines! Nasaan nga ba kami?
"Welcome to Bohol ladies!" Nakangiting sabi ni Lawrence.
Yep! We're in Bohol! Courtesy of Kelsey and the gang. Kakarating lang namin. Kahapon ng madaling araw kami nag-byahe paalis ng Manila. Mahigit 21 hours po ang byahe mga hija. Car ang gamit namin, convoy. Hindi naman masyadong hassle sa trip, ang daldal kaya ng mga kasama ko.
"Alright. Tara na sa loob." Kaede
"Oo nga para makapag-pahinga na tayo." Keith
"Buti pa nga! Halos isang araw ata tayong nakaupo sa kotse. *O* " Sydney
"Ngayon ko lang naramdaman yung pagod sa byahe ah." Ellyza
"Oo nga. Ang ganda naman kasi dito." Kendi
"True. I've been here in Bohol before pero hindi ko pa 'to napuntahan. Yung chocolate hills lang." Allyson
Asus. Akala ko walang kapaguran mga ito! Ang ingay habang nasa byahe kami eh. Kwento dito, kwento doon. Daldal dito. Daldal doon. Kain dito. Kain doon tapos tulog,maya-maya magigising at daldal-kain ulit. Haha!
"Tara na girls!" Sabi ni Keith at sabay-sabay silang nagsipasukan sa loob.
"Teka, paano yung mga gamit natin?" Tanong ko kay Kelsey. Dahil kami nalang ang naiwan sa labas ng bahay. Yep, isang napaka-garang bahay. Well, what would I expect sa isang mayaman tulad ko. HAHAHA! Yabang eh. I think the right word will be, Mansion. Sabi ni Kelsey, rest house ng pamilya niya ito. At the same time, resort din. So yeah, business ng pamilya nila. Kaya medjo madaming tao. Pero ayos lang, mukhang masaya naman.
"May mga maga-akyat na mamaya sa kanya-kanya niyong kwarto." Sagot niya.
"Ahhh. Sainyo tong bahay di ba?"
"Yeap. Rest house nga ng family namin."
"Ganun. Bakit hindi nalang tayo sa hotel nag-stay? May katabing hotel oh." Sabay turo ko doon sa hotel na pagma'may-ari din nila.
"Eh kasi fully booked na yang hotel na yan. Wala ng bakanteng kwarto. Saka mas maganda dito sa mansion namin. Haha!" Naks. Marunong pala magyabang si Kelsey eh. Haha! Joke. Totoo naman sinasabi niya.
"Sus. Pero ang ganda talaga dito Kelsey. Thank you kasi pinilit mo akong sumama." Sincere kong sabi sakanya.
"Ikaw kasi. Pakipot ka pa! Sabi ko naman sa'yo. Haha. Tara na nga, hatid na kita sa kwarto mo para mkapag-pahinga kana. 4:30AM palang oh. Sleep as long as you want. Bukas magpe-prepare na tayo for Christmas. You look like a retard already. Haha" He pinched my cheeks saka ginulo ang buhok ko. Ngumiti lang ako sakanya saka na din kami pumasok sa Mansion nila.
BINABASA MO ANG
A Gangster's Love (CURRENTLY BEING REVISED)
Teen FictionAll Rights Reserved. 2012 Property of: DLuckyone