JungKook tự cuốc bộ về nhà. Cậu nhét airpods vào tai, cúi đầu chỉnh nhạc và thong dong đi, lâu lâu lại ngâm nga theo giai điệu bài hát. Thời tiết khá tốt và mọi thứ sẽ thật tuyệt nếu cậu không nhìn thấy chiếc xe bốn bánh lúc nãy đậu bên lề đường cùng khuôn mặt lạnh như tiền của chủ nhân nó.
Gun Woo đứng bên cạnh gốc cây lớn mát mẻ, trên tay là điếu thuốc vừa hút được một ít, nhìn cậu. JungKook thật chẳng còn chút thiện cảm nào với gã, chỉ là còn muốn giữ lại chút lịch sự và tôn trọng dành cho người lớn hơn mình, cậu đành chào hỏi thêm lần nữa và lướt qua thật nhanh.
" Vội thế làm gì chứ. "
JungKook đứng lại lúc Gun Woo nói. Cậu ngoái đầu, tháo tai nghe xuống.
" Vâng ạ? "
" Tôi đang đợi cậu. Nói chuyện chút đi. "
Nói chuyện... Cậu nghĩ mãi cũng chẳng ra cái chủ đề chung nào để nói với kẻ phiền toái này hết. Trông mặt mũi gã giống như muốn gây sự thì đúng hơn. Biết thế cậu đã ở lại thêm vài tiếng ăn cho hết đống bánh kẹo kia để tên này phải đợi đến đóng rong đầy chân.
" Anh có chuyện gì muốn nói với tôi? "
" Ừ. "
Cái ống khói di động từ từ tiến lại gần JungKook trong đôi giày da bóng loáng. Cậu hơi nhăn mũi. Hút thuốc thụ động cũng không tốt chút nào, sao hắn không tự dập tắt nó trước khi đến gần một học sinh chứ?
Gun Woo nhìn biểu hiện có phần khó chịu kia, ngược lại phả ra một hơi khói khiến cậu ho vài tiếng.
" Jeon JungKook, cậu đang theo đuổi Jimin đúng không. "
Người đối diện quệt quệt mũi, nhíu mày. " Hình như việc này chẳng liên quan gì đến anh cả. "
"Tôi khuyên anh bạn nhỏ đây chớ tốn thêm công sức, chi bằng tập trung học hành một chút. Jimin sớm thôi sẽ nhận ra tình cảm của tôi. "
Nói không bực bội là nói dối. Cậu thậm chí còn muốn dụi ngược cái đầu thuốc lá đang cháy đỏ kia vào lưỡi để gã im luôn.
JungKook vẫn giả vờ điềm tĩnh." Thì sao ạ? "
Gã rít thêm một hơi khói
" Cậu trẻ như vậy, còn nhiều cơ hội tìm một nửa phù hợp hơn. Từ bỏ sớm một chút không chừng sẽ bớt đau lòng hơn khi Jimin đến với tôi. Cậu thấy thế nào? "
Thấy muốn đấm.
" Nếu anh tự tin rằng Jimin chắc chắn sẽ yêu mình như vậy thì phí lời làm gì. Bản thân đã từng khiến anh ấy tổn thương, còn nghĩ mình có đủ tư cách sao? "
Ánh mắt Gun Woo hơi tối lại. Oắt con này thật sự muốn khiêu khích. Gã cười nhưng đôi mắt lạnh tanh.
" Nói hơi nhiều rồi đấy. "
JungKook nhún vai. " Tôi chỉ nói sự thật mà thôi. "
" Tôi không đủ tư cách... Vậy cậu nghĩ xem, cậu có tư cách? "
Gã vứt điếu thuốc chỉ còn một nửa xuống đất, dùng đế giày dẫm và nghiến nó. Ánh nhìn của gã vẫn đặt lên cậu như ám chỉ.