Nang mabusog ang lahat, lumabas na kami para puntahan ang chopper na regalo ni Gatson sa pamangkin. Masaya ang mag Tito habang ako naman ay di mapakali dahil sa gagawin ng dalawa.
Napukaw ang pag-aalala ko nang lumingkis ang braso ni Greg sa bewang ko at hinalikan ang puno ng balikat ko.
"I'm worried"
"Don't be, I will kill him if something happened to our son"
"Enough with those 'kill' words. Ayoko nang marinig ang mga salitang 'yan"
"I'm sorry. I know you had trauma in Gaston's mansion"
"It's okay, maybe I'll get used to it now. Now that he's your family"
"Thank you for accepting him"
Nginitian ko lang siya at hinalikan sa labi. Tinugon niya ito ng buong tamis. Hinawakan niya ang batok ko at mas pinalamim pa ang paghahalikan namin pero naputol iyon sa sigaw ni Gaston.
"I'm single here. Have some shame"
"Get lost, idiot" balik na sigaw ni Greg sa kapatid.
Sumimangot lang ang huli habang karga karga si Seven na tuwang-tuwa ngayon sa kanyang TIto.
Isinakay si Seven sa kanyang regalong chopper at sumunod naman si Gaston. Pina-andar niya ang chopper at sa kabutihang palad naman ay safe silang lumipad. Alam kong marahas si Gaston pero may tiwala ako na hindi niya ipapahamak ang anak ko.
Sa di kalayuan, may isang yate na naghihintay sa amin sa huling bahagi ng boardwalk. Greg guided me and my parents na ngayon lang nakarating papuntang yati.
I greeted them with a kiss and hug. Greg politely greeted them with a kiss and hug to my mother and shake his hands with my father.
Server and securities greeted us when we dock to the yacht. Nagpunta kami sa upper deck para pagmasdan ang chopper na nagliwaliw sa himapapwid. Pina-andar ng captain ang yati pasunod sa chopper.
I saw Seven happily waving at me from the chopper while a headphone was in his head. He mouthed ' I love you ' and I did the same.
Naging busy akong nanood kay Seven na masayang nakasakay nang hindi ko namalayan ang isang pagtugtug ng piano.
This is how you fall in love by Jeremy Zucker and Chelsea Cutler enveloped my ears as the wind from the west disheveled my hair and danced the heam of my summer dress.
Napalingon ako sa likuran ko at isang nakaluhod na Greg ang naabutan ng mga mata ko. Habang sila Mama naman ay nasa may banda kung saan may hawak na glass ng champagne at naluluhang nakatanaw sa amin.
"Greg what's thi---"
"Please don't say no to me. Please let me love you for the rest of my life. Please accept me again in your life. I don't know what would be my life without you. I will try my fucking best to be better and deserving of your love and I won't stop until my last breath. Please love. I love you. Please be with me for the rest of my life." he pleaded as a tear escaped from his eye while looking at me.
"Yes, of course. Yes I will, love" naluluha ko ring sabi sa kanya
He rose and kissed me wholeheartedly. Tinugon ko rin ang halik niya sa akin. Wala nang pakialam kung nandyan ang mga magulang ko at ang paglanding ng chopper na sinasakyan ni Seven. Greg hugged me so tightly and kissed me nonstop.
"Thank you so much, love. I won't promise you a soft ride with me in eternity but I promised you my heart and love until my last breath." my breath hitched every word he said and my heart won't stop beating.
BINABASA MO ANG
The Lost Wings of Andra (COMPLETED)
RomanceAll the heartbreaks, betrayal, and mistakes How far can a woman go? This is the story of a woman who defy the odds, break traditions, and made a lot of mistakes but every time she falls, she flies higher.