Chap 18

3.2K 238 4
                                    

Bữa sáng ngày hôm sau có mặt đủ 3 thành viên của Cố gia. Nhưng không khí thì lại chẳng có gì gọi là gia đình cả. Sau bữa sáng đầu tiên liền bị dạy dỗ về lễ nghĩa, Hiểu Linh cũng sớm xuống bàn ăn trước Cố ba. Cô cười mỉa mai: quyền lực của gia chủ không chấp nhận bị xúc phạm a...

Một bữa sáng đang diễn ra trong im lặng. Tiểu Đức đi từ ngoài cổng vào mang theo một tập báo và thư tín. Câu ta đưa báo cho Cố ba trước, rồi quay sang nói với Hiểu Linnh:

- Tiểu thư, cô có thư ạ.

Hiểu Linh hơi ngạc nhiên, chưa nghĩ ra bên nào gửi, liền hỏi lại:

- Bên nào gửi vậy.

- Dạ phong bì là bên Đại học NN.

Tiểu Đức vừa trả lời, vừa vươn tay tính đưa qua bàn cho Hiểu Linh. Đột nhiên, Cố ba giật phắt lấy lá thư, rất nhanh mở ra khi chưa ai kịp phản ứng. Sắc mặt Hiểu Linh trầm xuống, nhìn chằm chằm Cố ba.

Vừa đọc lướt qua lá thư, gương mặt của Cố ba đen xì. Đâp mạnh cả lá thư xuống bàn ăn, gầm lên:

- Cố Hiểu Linh. Cô muốn chống đối tôi hay muốn bôi tro trát trấu vào thanh danh Cố gia mà dám làm vậy. Học cái gì không học, đi đăng ký học bác sĩ thú y của cái trường NN thổ tả này. Tôi không cho phép cô theo học cái ngành này.

Cố Thừa Minh hết nhìn Cố ba lại nhìn Hiểu Linh xem rốt cuộc chuyện gì sảy ra. Cái gì mà học bác sĩ thú y, trước khi xảy ra chuyện, Hiểu Linh đang học thiết kế thời trang cơ mà.

Hiểu Linh nhìn Cố Bỉnh Phát cười lạnh, thong thả đáp:

- Thưa ba, con đã 20 tuổi, không phải chưa đủ 18 tuổi để cần phải có chữ ký phụ huynh trong giấy nhập học. Hơn nữa, con chọn nghề này chẳng phải hợp tâm ý của ba sao? Một bác sỹ thú y nhỏ nhoi làm sao có năng lực tranh đoạt quyền và tài sản của Cố gia. Ba phải vui mới đúng.

Cố Bỉnh Phát nhìn chòng chọc Hiểu Linh, ánh mắt sắc lạnh:

- Tôi nói lại một lần duy nhất. Bỏ ngay cái ý định học này đi. Cố gia không chấp nhận một đứa con gái như vậy.

Tiếng dao dĩa thanh thúy rơi xuống bàn... Hiểu Linh mỉm cười chống cằm nhìn Cố ba đầy chế diễu:

- Thưa ba, ý con không thay đổi. Ba làm gì được con. Đuổi con khỏi Cố gia? Thời đại này đoạn tuyệt quan hệ cũng không dễ dàng chỉ một tờ giấy của phụ mẫu là xong đâu. Khá phức tạp đó. Ít nhất ba phải chứng minh được con bất hiếu, ngược đãi tinh thần thể xác ba đâu... Hơn nữa, có một đứa con gái im hơi lặng tiếng thì không quá ảnh hưởng tới thanh danh Cố gia bằng việc có đứa con bị đoạn tuyệt quan hệ đâu thưa ba.

Cố Bỉnh Phát chưa bao giờ thấy uy nghiêm của mình bị xâm phạm lớn như vậy. Đứa con trai Cố Thừa Minh kia còn phải cúi đầu chịu huấn... Một đứa con gái mà thôi... bằng cái gì. Ông ta lạnh giọng:

- Ra khỏi Cố gia, được mất như thế nào cô tự biết. Muốn học, có thể. Kết hôn thành con dâu nhà người khác đi rồi muốn học gì thì học, tôi không quản. Từ ngày mai, tôi sẽ báo trợ lý thu xếp xem mắt cho cô. Liệu mà làm cho tốt.

(NP) XUYÊN KHÔNG THÀNH NỮ PHỤ: TÌM CÁCH ĐỂ SỐNG( EDIT)  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ