Chap 135

413 27 3
                                    


Quả nhiên như Hiểu Linh dự đoán, Lăng gia muốn giữ cô lại ăn cơm chiều.

Nhưng cô lấy lý do chưa đi chúc tết Tần lão để từ chối ra về.

Tết nhất ăn uống đảm bảo còn đáng sợ hơn tiệc tùng ngày thường nữa.

Bên này Âm Nham chiếm luôn chiếc ghế mây của Tần lão nằm đu đưa trong khi ông thì đi ra đi vào suốt vì sốt ruột:
* Ngươi chắc chắn Hiểu Lính sẽ qua chứ.

Đã 4h rồi, 6h Mặc Nghiên lại phát tác lần tiếp theo rồi.

Âm Nham chán chết nằm lim dim, nhắc lại không biết lần thứ bao nhiêu trong ngày:
* Sẽ đến, chắc chắn, đảm bảo.

Được chưa?
Đột nhiên, hắn cảm nhận được khí tức của người đang tới liền mở choàng mắt:
* Tới rồi đó.

Vừa nói Âm Nham vừa bay vụt ra ngoài.

Sắp có cảnh hay để coi, hắn phải theo dõi không sót một giây nào mới được.

Tần lão nghe Âm Nham nói cũng lật đật đi ra cổng.

Hiểu Linh còn chưa kịp nhấn chuông thì cánh cửa cổng đã mở ra, Tần lão đứng ngay phía sau đó tươi cười:
* Con tới rồi, vào nhà đi.

Hiểu Linh ngạc nhiên chào hỏi:
* Con chào Tần lão, Năm mới con đến chúc Tết ông sức khỏe dồi dào, an ninh khang thái.

Con thấy cửa đóng còn nghĩ ông không có nhà cơ.

Tần lão dẫn đường cho cô đáp:
* Tuy nói mấy ngày Tết cửa cổng nhà ai cũng luôn mở để chào đón khách nhưng Tần gia ta có chút đặc thù nên không thể làm như thế.

Nhưng mà ai tới nhà chúng ta đều biết trước ít phút để ra mở cửa.

Vậy cũng được rồi.

Hiểu Linh chỉ cười rồi cùng ông vào nhà.

Tiếp xúc với Tần lão một thời gian, cô cũng biết đôi chút về gia tộc cổ xưa này.

Tần gia cũng nuôi dưỡng một lượng lớn âm binh để làm việc âm cho gia tộc nên chuyện ai đó đến nhà làm sao có thể không biết, có nguyên một hệ thống truyền tin bằng nhang khói thế kia mà.

Hai ông cháu nói chuyện dăm ba câu chuyện ngày Tết, hỏi han tình hình một chút rồi đột nhiên rơi vào trầm mặc.

Hiểu Linh thì vốn không biết gợi chuyện để nói rồi.

Còn người hay nói, vui vẻ như Tần lão thì lại có chút nóng vội, không yên.

Hiểu Linh chậm chạp uống trà một hồi rồi cũng hỏi:
* Tần lão, dạo gần đây con thấy ông rất lạ.

Ông đang sầu lo chuyện gì sao? Con có thể giúp ích gì cho ông không?
Ánh mắt Tần lão sáng lên nhìn Hiểu Linh.

Thấy thái độ quan tâm nghiêm túc đó của Hiểu Linh, quyết tâm của ông lại có chút lung lay.

Con bé...!Hiểu Linh là một đứa trẻ rất nghiêm túc trong những mối quan hệ mà nó nhận định.

Nó yêu quý ai thì sẽ dùng hết khả năng để bảo vệ tình cảm đó, bảo vệ người đó.

Nếu như...!nếu như ông đề nghị con bé giúp..

sợ rằng cho dù không muốn, Hiểu Linh cũng sẽ đồng ý.

(NP) XUYÊN KHÔNG THÀNH NỮ PHỤ: TÌM CÁCH ĐỂ SỐNG( EDIT)  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ