Du gia hôm nay tất cả đều tập trung về nhà Du lão.Du gia bắt đầu từ khi Du lão phu nhân qua đời, Du lão đưa ra quy định khá ngược đời.
Ông nói:
- Từ giờ trở đi, Tết Âm Lịch mấy đứa không cần về nhà cũ.Trước Tết về đặt bàn thờ, đi chạp mộ là được.
Cả nhà tập trung ăn uống với nhau hôm mùng 3 Tết.
Các ngày còn lại tự do.
Du đại bá nghe vậy lập tức phản đối:
- Ba..chuyện này sao có thể.
Ngày thường ba không ở với tụi con vì chê phiền thì tụi con đành chịu.
Nhưng Tết Nguyên Đán mỗi năm chỉ có vài ngày gia đình sum họp ba lại không cho tụi con ở cùng ba sao được.
Du lão phẩy tay, đáp:
- Con ở cùng ta mấy chục năm còn không rõ tính ta sao? Nếu không phải mẹ con thích náo nhiệt, con cháu đầy nhà thì cũng sẽ không thường xuyên tụ tập như vậy.Ta xưa nay yêu thích yên tĩnh cùng sách và thuốc.
Có tâm thỉnh thoảng ghé qua thăm ta, uống chèn trà là được.
Mấy ngày Tết cũng chỉ tụ tập ăn uống cả ngày.
Người già như ta rất mệt, con cháu cũng vất vả chuẩn bị.
Làm gì mà cực vậy.
Vì Du lão quá cứng rắn với quyết định của mình nên năm năm nay Du gia cứ như vậy làm việc.
Nhưng tính ra cách làm của Du lão lại rất hay, cứ đúng mùng 3 Tết con cháu Du gia dù thế nào cũng sẽ về nhà.
Mọi người tập trung đông đủ, vui vẻ.
Bà Thiên Ân gắp đồ cho Du Nhiên nhưng lại cằn nhằn:
- Sao con không hẹn Hiểu Linh hôm nay qua nhà cũ.Năm nào ngày này mọi người cũng hội tụ, thêm con bé có phải là càng vui vẻ không.
Du Nhã ngồi bên cạnh nghe thấy thì bĩu môi nghĩ Cố Hiểu Linh đã là người nhà đâu mà tụ với chả họp.
Cô nàng nói với giọng cười cợt:
- Cố Hiểu Linh bận rộn như vậy lại có tới mấy người bạn trai thì sao có thời gian đến Du gia được Thiên Ân thím.Giờ này có khi đang bên Lăng gia cũng nên.
Mà...!con thấy chị ấy cứ xa cách thế nào ấy.
Đã không tham gia các buổi tụ họp trong giới rồi cũng chẳng mấy khi rủ tụi con đi mua sắm chơi bời gì cả.
Người yêu anh Du Nhiên như vậy là không có được nha...!không biết lấy lòng em chồng gì cả.
Du Nhiên cười nhếch môi, nhìn chằm chằm Du Nhã.
Tuy con bé nói kiểu đùa đùa cợt cợt nhưng hắn rất rõ ràng cảm nhận thấy ác ý trong đó.
Hiểu Linh của hắn cần thiết phải lấy lòng người khác? Có nhầm không vậy.
Được toàn gia sủng ái nên bắt đầu ảo tưởng sức mạnh sao? Hắn không thèm đáp lại Du Nhã mà quay sang cười với mẹ mình đáp:
- Hiểu Linh hôm trước Tết đến nhà cũng đã nói chuyện với mẹ rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(NP) XUYÊN KHÔNG THÀNH NỮ PHỤ: TÌM CÁCH ĐỂ SỐNG( EDIT)
Fiction généraleTg: Lãnh Thiếu. Thể loại: Xuyên không, np, nữ phụ, ngôn tình. Cố Hiểu Linh xuyên không tới một bộ truyện np cẩu huyết mà cô từng đọc. Nữ chính bạch liên hoa , nam chính một đám thần kinh vừa gặp đã yêu. Còn cô là một nữ phụ xấu xa vì tranh giành na...