*Author's POV*
"What the heck?" Tanging reaksyon lang ni Tiffany matapos niya ritong ikiwento ang mga pangyayari. Nakatanga pa ito sa kanya na wari bang naguguluhan at natatakot sa mga maaring mangyari.
Tiffany knows about her secret. Sa tinagal-tagal ng pinagsamahan nila ay nagkaroon siya ng lakas ng loob upang sabihin rito ang halos lahat ng sekreto niya sa sarili. Noong una ay nagalit ito sa kanya. Sino nga bang hindi kung ang kaibigan nila ang sangkot? Ngunit hindi rin siya natiis nito. Tiffany maybe a bitch, maarte at maldita but she has always been a good and loyal friend. Lagi itong naroon tuwing kailangan niya ng tulong at kahit kailan ay hindi pa siya iniwan sa ere.
"Yes." mahinang sagot niya rito at nilaro-laro ang straw ng Strawberry frappe na nangangalahati pa lamang kahit kanina pa ito nasa harapan niya.
"He knows about your secret.. and then he uses that to blackmail you." Tiffany wasn't questioning her. It was a statement. Nagbago ang timplada niyon at halatang nagalit sa narinig.
Maya-maya ay tumayo ito bigla sa upuan at nag akmang lalabas ng cafe. Pinigilan niya ito sa pamamagitan ng paghawak sa kamay nito.
"Where are you going Tiffy?" nag aalalang tanong niya.
"I'm gonna kill that bastard who blackmailed you. I'll make sure he'll never live to see the next morning again!" Tiffany answered her, her face contorted in rage.
Bigla itong nagpiglas sa hawak niya at sa hindi inaasahang pangyayari ay nasagi ng kamay nito ang kape na hawak ng isang babaeng dumaan sa gilid ng table nila.
Nabuhos sa damit ng babae ang kape na hawak. Nagulat naman si Tiffany sa nangyari. Psyche smiled apologetically at the girl. Yes, she is a bitch pero alam niya kung kelan siya dapat magpaka bitch at kung kelan hindi. And at this case, alam niyang sila dapat ang magpakumbaba at magsorry dahil sila ang nakaagrabyado.
"I'm sorry." Tiffany sincerely told the girl na noon ay napa gasp at tila nanlulumong napatingin sa dress niya na natapunan ng kape.
Nag angat ito ng tingin sa kanila. And said in her most contemptous tone, "Sorry? Your sorry wont make my dress clean again! Do you know how much it costs?! Obviously, not! You pathetic, clumsy douche bag!"
Pysche scowled and immediately felt herself heated up. How dare this girl insult her bestfriend! Nagsorry naman si Tiffy, right?
Tumayo siya sa kinauupuan at haharapin na sana ang babae ng pigilan siya ni Tiffany and gave her a Let-Me-Handle-This-Bitch look.
Psyche nodded her response. She will just watch this girl go running out the cafe. Tiffany can be the bitchiest of the bitchiest when the situation asks for it.
Tiffany smiled at the girl. " I said sorry. But then, I guess, you wont accept it. So, better na I'll give you something more interesting nalang."
Nag smirk naman ang babae sa kanila at napa arko pa lalo ang kilay nito. " Give me something more interesting? Haha! Oh, poor girls like you wont be able to give me something interesting. I only accept things that are millions in prizes. And as what your face tells me, kahit isang singkong duling wala ka." at tumawa pa ito ng malakas.
"Poor girls? Are you describing yourself? Bitch please, before you rant about riches and moneys, siguraduhin mo munang original yang Manolo Blahnik mong sapatos at yang bag mong Prada. And do you know na mas mahal pa ang kapeng natapon sayo kumpara dyan sa basurang suot mo? Saang ukay-ukay mo ba yan nabili? Mind telling me?" Tiffany answered in her mastered BITCH-WAY tone. She even sneered insultingly at the girl habang napatanga naman ito at namula ang mukha sa galit.
"What did you say?! Original ang lahat ng suot ko! You ugly bitch!" she spat, seething in anger.
Napatawa naman si Psyche at inarkuhan ng kilay ang babae. But she did not intervene. This is Tiffany's show.
Pinagtitinginan na sila ng mga tao at halatang nagi enjoy ang mga ito sa palabas nilang tatlo.
"Oh, right~ Tell that to the monkeys and even they wouldn't believe you." Tiffany smirked wider habang lalo namang nanggalaiti ang babae sa galit.
"How dare you!" at iniigkas nito ang kamay upang sampalin si Tiffany. But Psyche moved faster. Naitapon na niya sa mukha nito ang Strawberry frappe na inumin niya bago pa nito nasampal ang kanyang bestfriend.
Napatigil tuloy ito sa gagawing pagsampal at napasigaw sa galit. " Why did you do that?!"
Nag sneer naman siya rito. " What? I just helped you. Ang asim na kasi ng mukha mo. You know, para kahit papano... tumamis naman."
Tiffany snorted at the girl at inihagis dito ang isang panyo. Tumama naman iyon sa mukha niyon at dumikit rito sa kadahilanang malagkit nga ang strawberry frappe na itinapon ni Psyche.
"There. I gave you something. Handkerchief para sa mukha mo. And remember, that handkerchief is more expensive kumpara sa existence mo." She said. Matapos ay sinenyasan niya ang mga tauhan sa cafe na hilain na ito palabas. Agad namang tumalima ang mga inutusan. Mabilis nilang nahawakan ang babae sa mga braso niyon at hinila na palabas ng cafe.
Nagpumiglas naman ito sa galit. " What the?! And who are you para gawin to, ha?!"
Nilapitan naman niya ito at sinabing , " Ako ang may ari ng cafe na to. And we don't entertain witches here."
Napatanga naman ito sa kanila ngunit maya-maya ay sumigaw ito. " GO TO HELL, BITCH!!"
Nagsmirk naman lalo si Tiffany at lalo pang lumapit rito until their faces were inches apart from each other. Then, she stared into her eyes and murmured,
" No need, bitch. Because I, myself....is hell."
Natulala naman ang babae hanggang sa tuluyan na itong hilain palabas ng mga tauhan ng cafe.
***********************************************************************************************************
A/N :
Short UD ^_^
Inaayos ko pa po kasi ang plot kasi naligaw na ata ako sa original plot nito. Don't worry.. may kwenta parin naman po ang chapter na to dahil ipinakita ko sa inyo ang isa sa ating antagonists... saka na yung main antagonist. Abangan nalang sya XD
BINABASA MO ANG
SEDUCING MR. SEX GOD -Book One [COMPLETED]
RomanceAng akdang ito ay rated SPG. Striktong patnubay ang kailangan sa mga batang mambabasa. GARANTISADONG may maseselang eksena, sekswal, karahasan, kagaguhan, murahan at trolling na hindi angkop sa mga ISIP BATA. STORY BY : Chennieberries COVER BY :...