*AUTHOR'S POV*
"Hoy, Psyche! Are you listening?" pukaw ni Tiffany sa bestfriend na noo'y nakatanga lamang at hindi ginagalaw ang apple pie na inorder nito kanina. Nakapangalumbaba pa iyon sa mesa na kinakainan nila.
Kasalukuyan sila ngayong nasa isang cafeteria na pagmamay-ari ng pamilya ni Tiffany-- Ang Tiffany's Cafe na madalas ay dinadayo ng mga taga ibang lugar dahil narin sa kakaiba at napakasarap ng timpla ng kanilang mga coffees and breads. Maaliwalas rin ang interior nito na mayroong design at konseptong Roller-Coaster Meal kung saan ang mga pagkain ay dinideliver sa pamamagitan ng pagsa slide nito sa mga roller coasters na nakatuon sa mga dining tables. Tinatakpan lang ng maigi ang mga pagkain upang hindi matapon ang laman ng mga iyon habang nagpapasirko -sirko ang mga iyon sa ere.
Dahil sa kakaiba at nakakaaliw na konsepto ng cafe ay mabilis itong nakahatak ng mga tao at regular costumers. Ngayon nga ay puno iyon ng mga tao at kung hindi lang ang pamilya ni Tiffany ang may-ari ng lugar ay baka hindi na sila nakahanap pa ng mauupuan.
"Hoy, Psyche!" And Tiffany snapped her fingers across her bestfriend's face. Pano ay hindi pa rin ito natitinag sa pagkakatulala sa pagkain.
"Huh? What?" Sa wakas ay pansin sa kanya nito. Napakurap ito ng mga mata.
"I'm asking you if kumusta na si Millicent! You fetched her at the airport yesterday, right?" muling tanong niya rito.
Muli naman itong napakurap ng mga mata at napatitig sa kanya na parang clueless sa pinagsasabi niya.
"Hey~ Earth To Psyche! Don't tell me sa dinami-daming beses na you dined here eh, you still aren't used to our roller coasters?" wika niya rito. The first time kasi na dinala niya ito rito sa Cafe nila ay naweirduhan ito sa serving style nila. At nagyaya pa itong mag dine nalang sa iba dahil nahihilo raw ito sa roller coasters na nasa ere na may nagsa slide na foods.
Napairap naman ito sa kanya.
" I'm used to it. Although it still creeps me out." anito while rolling her eyes at her.
"Then, why the heck are you spacing out?" she asked, taking a sip on her Coffee Frappe. Then she gave her a scrutinizing stare.
But Psyche only smacked her mouth appreciatively at her Double Dutch frappe which thankfully, pinansin na rin niya sa wakas.
"It's delicious." she said.
"Don't try to dodge my question, Psyche! What happened yesterday? Nagbago na ba si Millicent? Is she maldita na ba? Nakalimutan na niya tayo? May amnesia na sya?" sunod sunod na tanong ni Tiffany sa kanya.
Napatawa naman siya ng mahina. " You watch too much drama, Tiffy. No.. nothing like that happened. Millicent is perfectly the Millicent we knew five years ago. It's not about her. "
Tiffany scowled. If it's not Millicent.. then who else it might be?
"Then, who?" she asked curiously.
Pysche stared at her for almost three minutes na para bang tinitimbang nito ang lahat. Her face was a mixture of worry and nervousness.
"Ugghh.. Pysche! Quit staring at me like a creep! Just tell me what you're damn problem is!" she groaned, irritated.
Psyche let out a sigh. Will she tell Tiffany? Bakit hindi? Tiffany is her bestfriend for Pete's sake. She never abandoned their friendship kahit pa sabihing may pagkabitch siya. Tiffany has always been there for her for so many years. Bakit ba sya nahihirapang mag confess rito samantalang ang liit ng bagay na iku confess niya?
BINABASA MO ANG
SEDUCING MR. SEX GOD -Book One [COMPLETED]
RomanceAng akdang ito ay rated SPG. Striktong patnubay ang kailangan sa mga batang mambabasa. GARANTISADONG may maseselang eksena, sekswal, karahasan, kagaguhan, murahan at trolling na hindi angkop sa mga ISIP BATA. STORY BY : Chennieberries COVER BY :...