20 - Thèm khát

434 32 1
                                    

Hơn nửa đêm, giữa khoảng không gian tĩnh lặng Vương Nhất Bác chậm rãi bước chân xuống lầu. Vẫn đang là những tháng đầu năm trong nhà cũng có lò sưởi nên cảm giác cũng không tệ lắm. Cậu đưa tay bật điện thoại, soi lối đi mở cửa chính, bước ra bên ngoài.

Sau những hồi chuông đổ dài, Vương Nhất Bác nhận được tín hiệu của đầu dây bên kia :

"Giờ này mà ai còn gọi thế nhỉ?"

Âm thanh trầm khàn kèm chút hời hợt phát ra, vẻ mặt của Vương Nhất Bác cũng không biểu hiện gì khác thường. Cậu tựa lưng vào vách, đưa mắt nhìn con đường vắng lặng dưới ánh đèn phía trước, cậu đáp lời :

"Tôi là Vương Nhất Bác."

"Vương Nhất Bác? Ai nhỉ? Là cái tên lính của Lâm Thất ấy à?"

"Vâng."

Vài tiếng cười không rõ ý tứ chợt phát ra, người ở bên đầu dây bên kia cất giọng nói :"Thế không biết, tụi rắn mất đầu các cậu đang âm mưu cái gì? Muốn "đầu quân" cho ông đây à?"

Vương Nhất Bác khẽ nhếch môi :"Đầu quân thì chúng tôi không có phúc phận lớn như vậy đâu. Chẳng qua là muốn trao đổi với anh một chút, được thì tốt mà không được cũng chẳng sao cả."

"Nói nghe thử xem cậu muốn gì?"

"Đơn giản thôi. Tôi biết anh có liên quan đến kẻ cầm đầu những tổ chức lớn nhỏ khác trong giới này đúng chứ?"

"Thế thì sao?"

Vương Nhất Bác nói rõ từng lời, biểu cảm vô cùng nghiêm túc :"Tôi muốn thông tin về ông ta."

Người bên kia lại chợt bật cười, điệu bộ có chút bỡn cợt :"Muốn chơi lớn à? Một thằng nhóc chân ướt chân ráo như cậu thì muốn tìm ông ta làm gì chứ? Chẳng có gì thú vị cả."

"Tức là anh không đồng ý thoả thuận với tôi?"

"Tôi không phải là một người nóng vội như vậy đâu. Có gan gọi cho tôi hẳn là chẳng đơn giản đi, nói xem cậu có cái gì để đổi lại nguồn tin đó chứ?"

Vương Nhất Bác bình thản đáp :"Tùy anh thôi, tôi phải làm gì để anh chấp nhận trao đổi?"

Như đang suy nghĩ, người kia im lặng một chút rồi đáp :"Nào, để xem.."

"Tôi muốn cậu đưa thằng nhóc họ Tiêu kia đến gặp tôi."

Gì chứ?

"Anh muốn gặp Tiêu Chiến sao?"

"Đúng, điều kiện đơn giản quá phải không?"

"Một tay sát gái và mê tiền như anh đưa ra điều kiện này không khỏi khiến tôi ngạc nhiên đấy. Tôi còn tưởng anh muốn gì đó đặc biệt hơn, Lạc Nhã Tịnh chẳng hạn.."

"Cậu tính phản bội người bên đó vì mấy thông tin kia à? Nhưng tiếc thật mấy thứ đó tôi không thiếu. Tôi chỉ muốn gặp thằng nhóc cứng đầu kia thôi, đơn giản thế cũng không đáp ứng được sao?"

"Anh muốn gặp anh ấy để làm gì chứ?"

" Giao lưu một chút thôi, mà đó cũng không phải việc của cậu. Thế nào?"

(Bác Chiến) Giá Như Có Thể Bắt Đầu LạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ