"Ông chủ Tần bị tóm rồi!"Tiêu Chiến đặt điện thoại xuống bàn, anh cất lời với vẻ mặt đôi chút trầm ngâm sau khi nhận cuộc gọi từ ai đó. Vương Nhất Bác ngồi bên cạnh anh, không có biểu cảm gì, cậu chỉ nhẹ giọng hỏi :
"Khi nào thế?"
"Sau lần gặp gỡ với chúng ta, nghe đâu vì thương tích nên không tháo chạy kịp."
"Ra vậy." Cậu gật gật đầu.
Tiêu Chiến lại khẽ cau mày, anh hoài nghi nói :"Lí do gì vô lí vậy chứ, anh ta là một tên rất dày dặn và xảo quyệt, chỉ với bọn cảnh sát đó thì đến bóng của anh ta còn chẳng kịp nhìn thấy chứ đừng nói đến việc bị bắt. Đặc biệt phải kể đến là hiện tại chúng còn có đủ bằng chứng để buộc tội anh ta."
"Rốt cuộc là ai làm chứ?"
Ai có thể nắm rõ tình hình và cao tay đến như vậy?
Không khí giữa hai người đột nhiên chìm vào im lặng sau câu hỏi không rõ đích đến của Tiêu Chiến. Vương Nhất Bác xoay xoay cây bút trên tay mà đảo mắt nhìn quanh.
"Cậu quan tâm đến anh ta làm gì?"
Lạc Nhã Tịnh mang hai cốc nước đặt trên bàn, cô cất lời phá vỡ đi sự ngột ngạc bất thường kia :"Dù gì anh ta cũng chẳng dính líu gì đến mình, mà bị tóm cũng chỉ là việc sớm muộn thôi. Chắc cũng sắp đến lượt chúng ta rồi đó."
Tiêu Chiến :"Cũng phải, chẳng qua là tôi thắc mắc chẳng biết tại sao mấy tên cảnh sát đó trong thời gian gần đây toàn xuất hiện đúng lúc thôi."
Vương Nhất Bác lăn lăn chuột máy tính trước mặt rồi hỏi một câu không liên quan lắm :"Những thông tin trong chiếc USB này có xác thực không?"
"Có chứ!" Giọng Lạc Nhã Tịnh chất chứa đầy sự chắc chắn.
"Sao chị biết mà cả người họ Tần đó nữa, làm sao anh ta có được mấy cái này?"
Lạc Nhã Tịnh chợt bật cười :"Cậu quên tôi là người tự do nhất trong đám tay chân của Lâm Thất à, nơi nào cũng có dấu chân của tôi cả."
"Người cha quá cố của ông chủ Tần này rất lâu trước đây có từng có hợp tác với kẻ đứng đầu bí ẩn kia, ông ấy vì muốn sau khi mình chết kẻ kia sẽ không lật lọng mà vứt bỏ con trai mình nên lấy mớ thông tin đó cho con trai để làm con tin đấy."
"Người kia dường như cũng rất dè chừng nên dù trong tay có rất nhiều tổ chức lớn nhỏ tầm cỡ thì vẫn giữ một chỗ cho ông chủ Tần. Điều này có nghĩa là cái USB hai người có được không phải là đồ chơi đâu. Thế làm sao mà hai người có được đấy?"
Vương Nhất Bác nhíu mày đáp :"Chị hỏi làm gì. Nhưng mà lần này ông chủ Tần bị bắt như vậy liệu người kia có ảnh hưởng gì không?"
Tiêu Chiến gật đầu :"Tất nhiên là có, chắc là vài hôm nữa sẽ nhận được tin ông chủ Tần tự sát trong tù thôi, ông ta chẳng ngồi yên đâu. Vậy nên chúng ta cũng sắp hết thời gian rồi."
"Anh bắt buộc phải gặp ông ta mới được sao?"
"Tất nhiên, đã có nhiều chuyện xảy ra như vậy không gặp một lần quả là uổng phí."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Bác Chiến) Giá Như Có Thể Bắt Đầu Lại
Short StoryMột cảnh sát, một tội phạm.. Chúng tôi căn bản đã là người của hai thế giới khác nhau, liệu rằng khi có thể bắt đầu lại mọi thứ sẽ thật sự thay đổi? Thể loại : Hắc Bang, HE Cp : Vương Nhất Bác × Tiêu Chiến