Chương 52: Chỉ là vô ý thôi!

145 7 1
                                    

"Ấy, Tả hộ pháp đâu rồi?". Đợi Thẩm Thiên Lăng bưng nước trà ra thì trong phòng chỉ còn một mình Tần Thiếu Vũ.

"Về rồi". Tần Thiếu Vũ nói. "Lý gia còn vài chuyện, đợi xử lý xong chúng ta có thể tiếp tục lên đường đi Nam Hải"

"Bây giờ sao rồi?". Thẩm Thiên Lăng hỏi.

"Quan phủ đang dán cáo thị, nói chuyện hái hoa tặc đều do Ma giáo hạ độc làm loạn, vẫn chưa nhắc tới Lý Bạch Hạo". Tần Thiếu Vũ nói. "Lý gia vẫn là nhà giàu trong vùng, quan phủ phải chừa cho bọn họ ít mặt mũi"

"Lý Bạch Hạo phải làm sao?". Thẩm Thiên Lăng hỏi.

"Giao cho Lý phủ tự xử". Tần Thiếu Vũ nói. "Chúng ta không tiện nhúng tay"

"Còn Lý Bạch Thiên?". Thẩm Thiên Lăng còn băn khoăn hắn.

"Liên quan gì tới Lý Bạch Thiên?". Tần Thiếu Vũ hỏi lại.

"Ặc...". Tuy hái hoa tặc không liên quan tới hắn, nhưng vẫn không thể che giấu bản chất ác độc a! Thẩm Thiên Lăng rất có tinh thần trượng nghĩa. "Hắn xx với kế mẫu, còn giết người diệt khẩu". Làm một đại hiệp chính phái, ngươi không thể vờ như không thấy!

Tần Thiếu Vũ lắc đầu. "Không phải do hắn làm"

"A?". Thẩm Thiên Lăng giật mình. "Sao ngươi biết, rõ ràng hôm đó chúng ta nghe được tên hắn!"

"Người kia là Lý Bạch Hạo". Tần Thiếu Vũ nói.

Thẩm tiểu thụ cảm giác thế giới quan của mình lại bị đổi mới lần nữa. "Lý Bạch Hạo?"

"Tiểu thiếp bị chết cháy từ nhỏ sống trên thuyền hoa, sau khi bị bán vào Lý gia cũng chưa ra khỏi cửa, nên chưa hiểu chuyện đời". Tần Thiếu Vũ nói. "Tiệc tùng ở Lý phủ nàng không đủ tư cách tham gia, nếu không phân biệt được hai thiếu gia với nhau cũng không có gì đáng ngạc nhiên"

"Cho nên Lý Bạch Hạo chạy đi yêu đương vụng trộm, lại nói mình là Lý Bạch Thiên?". Thẩm Thiên Lăng hít một hơi lãnh khí, quả thật còn cẩu huyết hơn tiểu thuyết!

"Mẫu thân của Lý Bạch Thiên từ trước đến nay hay ghen, đêm đó có người cố ý tiết lộ tin tức cho nàng nên mới có cảnh bắt gian oanh liệt kia". Tần Thiếu Vũ nói. "Đến lúc đó nếu tiểu thiếp khai ra Lý Bạch Thiên, nàng chắc chắn sẽ hối hận, Lý viên ngoại cũng đương nhiên sẽ căm thù hắn đến tận xương tuỷ"

"Cho dù trước kia chưa từng thấy, nhưng đến khi tiểu thiếp khai Lý Bạch Thiên ra, hai người sẽ phải gặp nhau đối chất". Thẩm Thiên Lăng trăm mối ngổn ngang. "Khi đó sẽ lòi ra thôi"

"Cho nên mới nói ngươi ngây thơ". Tần Thiếu Vũ nhéo mũi hắn. "Người thẩm vấn là lão thái thái của Lý gia, dù tiểu thiếp khai tên Lý Bạch Thiên ra thật thì đến lúc đó một là thị thiếp Lý phủ, một là thiếu gia Lý phủ, ngươi nghĩ lão thái thái sẽ bỏ ai chọn ai?"

Thẩm Thiên Lăng: ...

"Lý Bạch Hạo cũng đoán chắc việc này". Tần Thiếu Vũ tiếp tục nói. "Dựa theo dự tính của hắn, tiểu thiếp nhất định sẽ khai ra Lý Bạch Thiên khi bị thẩm vấn. Mà chuyện thiếu gia và kế mẫu tư thông với nhau nếu truyền ra ngoài, danh tiếng của Lý phủ cũng tiêu rồi. Cho nên để không lọt việc xấu ra ngoài, Lý lão thái thái đành phải dùng tốc độ nhanh nhất xử tử nàng, không ép hỏi nhiều, cũng đừng nói để nàng gặp lại Lý Bạch Thiên"

Thẩm Thiên Lăng một lần nữa nhận thức cái gì gọi là xã hội phong kiến.

"Lý Bạch Hạo muốn Lý Bạch Thiên ngậm đắng nuốt cay, đáng tiếc tiểu thiếp lại không nói gì, chắc là bởi vì yêu". Tần Thiếu Vũ bóp mặt hắn. "Được rồi đừng nghĩ nữa, đều đã qua rồi"

"Sao ngươi biết mấy chuyện này?". Thẩm Thiên Lăng hỏi.

"Ngươi không cần phải biết". Tần Thiếu Vũ vỗ vai hắn. "Nghĩ vài chuyện vui đi"

"Có gì đâu mà vui?". Thẩm Thiên Lăng rầu rĩ.

"Ví dụ như cái này?". Tần Thiếu Vũ kéo tay hắn ra, bỏ vào lòng bàn tay một viên ngọc đỏ tươi.

Thẩm Thiên Lăng giật mình mở to hai mắt.

"Xích Viêm Thạch mà ngươi muốn". Tần Thiếu Vũ cười nói. "Hơn nữa còn có Bích Lục Đồng ngươi luôn mang theo, Tuyết Lưu Ly đã mang về Truy Ảnh cung, chúng ta đã có ba viên"

Thật ra là bốn... Còn có Lam Tinh Ngọc trước đây lão thần tiên cho! Thẩm Thiên Lăng cầm hạt châu trong lòng bàn tay, thấy hơi bỏng tay!

"Xích Viêm Thạch có tính nhiệt, mang theo rất tốt cho thân thể của ngươi, có điều đừng đặt chung một chỗ với Bích Lục Đồng". Tần Thiếu Vũ nói. "Đỡ phải dẫn tới mấy thứ kì quái gì đó"

"Ừ". Thẩm Thiên Lăng gật đầu, cẩn thận cất Xích Viêm Thạch vào trong túi.

"Nếu quý như vậy, hay là cùng nhau tìm viên tiếp theo?". Tần Thiếu Vũ chọc hắn.

Vốn chỉ đùa một câu, ai ngờ Thẩm Thiên Lăng gật đầu nói. "Được"

GIANG HỒ BIẾN ĐỊA THỊ KÌ BANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ