Chương 12

41 5 19
                                    

Ba ngày thi hẳn là ba ngày dài nhất đối với học sinh trường Phục An. Sau khi tiếng chuông báo hiệu môn thi cuối cùng đã kết thúc, học sinh ai nấy đều nhẹ nhõm, nhảy chân sáo ra khỏi phòng thi. Bây giờ bọn họ chẳng quan tâm gì tới chuyện học hành hay điểm số nữa, gần cuối năm rồi nên tâm hồn ai cũng thả lỏng. Hơn nữa chỉ mới là học kì đầu của năm cho nên chẳng cần phải lo lắng lắm, có lẽ chỉ có khối mười hai mới thấy áp lực.

Ngoài hành lang có rất nhiều người di chuyển, đa phần là các học sinh chạy ra khỏi phòng thi bắt gặp được bạn mình liền hỏi bài với nhau. Lúc đi xuống tầng một, Khải Uy cũng bắt gặp lớp trưởng Cát Tường với một nhóm khác đang tra đáp án với nhau.

"Ồ, Khải Uy! Cậu làm bài được không?" Mai Ngọc cùng lớp thấy cậu thì vẫy tay.

"Bình thường," Khải Uy trả lời, "Mấy cậu thì sao?"

"Tao cũng hên xui, đề năm nay lạ quá," Một bạn nam nói, sau đó chỉ qua Cát Tường, "Có lớp trưởng chắc cái gì cũng biết làm."

"Có đâu chứ." Cát Tường miễn cưỡng đáp, lúc nhìn lên bắt gặp ánh mắt của Khải Uy đang nhìn mình cho nên hơi ngượng liếc sang chỗ khác, hắng giọng một cái rồi bước nhanh xuống cầu thang.

Sang tuần học sinh trong trường vẫn đi học bình thường, tuy nhiên vì chẳng còn áp lực mấy nên trong tiết cũng có vài thành phần hơi lơ là. Tuần này giáo viên cũng tranh thủ chấm thi cho nên một vài lớp may mắn được trống một, hai tiết. Nói tóm lại, mấy ngày này bọn họ ai cũng thấy thoải mái. Hơn nữa học sinh còn được nhận một thông báo cực kì hấp dẫn sau khi thi xong.

Hội thao toàn trường!

Mỗi năm mỗi trường đều có một ngày hội thể thao diễn ra, thời gian có thể sẽ khác nhau nhưng thường là sau mùa thi. Năm nay trong khu vực có sự thay đổi mới, nghe nói bốn trường trung học sẽ có một trận giao hữu bóng rổ để ăn mừng sân bóng rổ mới mở trong tỉnh. Ý kiến này từ phía tổ chức có vẻ không tồi, vừa có sân chơi cho học sinh mà còn có thể là cơ hội kết thân giữa các trường với nhau.

Bóng rổ thì rất nhiều người thích chơi, đặc biệt là đám con trai, khi vừa mới nghe tin này ai cũng nháo nhào muốn tham gia. Để tham gia trận giao hữu các trường này, mỗi lớp chỉ được cử ra nhiều nhất ba người, sau đó những người này phải vượt qua bài thử thách riêng của huấn luyện viên để chọn những người đủ khả năng vào đội.

Lớp 11-5 cũng có nhiều người muốn tham gia, nhưng sau khi bàn luận một hồi chỉ có một người đăng kí tranh giành vị trí trong đội hình chính thức. Còn lại mấy hạng mục thi trong trường thì bị những người còn lại giành căng hơn. Cát Tường nói nếu muốn giành điểm thi đua thì ai trong lớp cũng nên tham gia một trong hạng mục này, điểm cổ vũ và phục trang vẫn có cho nên không ai là không có việc làm.

Thi đấu bóng rổ trong trường cũng có nhiều người muốn đăng kí, tới phần đăng kí bóng chuyền cũng không ít hơn. Khải Uy cũng có hơi bất ngờ, cậu còn nghĩ lớp mình sẽ không tham gia bóng chuyền, nghe nói năm ngoái lớp cậu còn bỏ cả hạng mục này.

"Lớp trưởng ơi, hạng mục chạy 500 mét còn thiếu người. Cho tôi đăng kí với."

"Không ai chọn cầu lông hết nhỉ?"

Chưa đặt tênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ