Chương 26

34 3 42
                                    

Không ở đây gần ba tháng nên phòng thuê cũng đầy bụi, Vân Mạn lại mệt muốn chết nhưng lại muốn thay ga giường mới. Nghĩ lại, anh chỉ phủi bụi trên giường sau đó nằm lên ngủ luôn. Kệ vậy, dù gì mình đi cả buổi về chưa tắm rửa, tối nay dọn dẹp rồi tắm rửa sạch sẽ sau. Chiều hôm nay anh còn phải đi lên trường để nộp báo cáo kết thúc học kì đầu này nên trước khi ngủ Vân Mạn còn đặt báo thức. 

Chuông báo thức vừa kêu thì Vân Mạn cũng tỉnh dậy, do ngủ vẫn chưa đủ nên đầu óc có hơi lơ tơ mơ, thoạt nhìn căn phòng vốn quen thuộc này lại thấy xa lạ, mãi tới khi đi vào nhà tắm sửa soạn một tí mới tỉnh ra được. Vân Mạn lấy một bộ đồ mới thay ra, sau đó gọi xe đi tới trường. 

Có một vài người bạn cũng tới nộp cùng ngày với anh, gặp nhau chỉ nói chuyện đôi ba câu kể về chuyến thực tập của mình. Vân Mạn chỉ quen biết bạn đại học một số lượng người nhất định, thường là học cùng lớp tình cờ làm quen được, cũng chỉ giúp đỡ trong vài môn học rồi thôi chứ không thể thân thiết như những người bạn cấp ba được. Những người ở đây quen thân đa phần cũng là vì ở cùng một phòng kí túc xá, mà Vân Mạn thì không ở kí túc xá. 

Lúc Vân Mạn nộp bản báo cáo cho thầy chủ nhiệm, thầy ấy đột nhiên hỏi Vân Mạn.

"Vân Mạn, em từng học ở đại học mỹ thuật à?" 

Vân Mạn sững sờ nhìn thầy. Thầy chủ nhiệm chỉ quản lí một vài môn học nhất định, lâu lâu thông báo một số thông tin của trường cho cả lớp nghe chứ không phải môn nào cũng dạy, Vân Mạn cũng mới học thầy có ba môn nên không nghĩ thầy ấy sẽ để ý anh tới mức biết trước đó anh học trường nào. 

"Phải ạ." Vân Mạn đáp xong lại mong chờ nhìn thầy ấy xem thầy sẽ nói gì tiếp. 

Nhưng thầy ấy không nói gì thêm, chị nhận lấy bản báo cáo rồi cho Vân Mạn đi. Bản tính tò mò trỗi dậy, Vân Mạn đi ra tới cửa rốt cuộc chịu không được vẫn phải quay đầu hỏi.

"Có chuyện gì không ạ? Tại sao thầy lại biết em từng học mỹ thuật?" 

"À, lần trước thầy nhận được thông báo có cuộc gọi hỏi tới em," Thầy chủ nhiệm sờ cằm, "Bọn họ hỏi sinh viên tên Hứa Vân Mạn từng học ở đại học mỹ thuật, lại còn có trang cá nhân chuyên về vẽ gì đó, thầy thì nghĩ họ nhầm với ai đó nên chỉ hỏi em cho chắc."

Trang cá nhân? Chắc là trang cá nhân hay dùng để nhận yêu cầu vẽ của anh, có điều từ khi học năm hai anh đã không còn hoạt động trên đó nữa, chỉ nhận vẽ cho người quen lâu, cái trang đó có khi anh còn quên mất mật khẩu đăng nhập vào. Nhưng bọn họ mà thầy chủ nhiệm nói tới là ai? Tự dưng Vân Mạn lại nghĩ tới ban tổ chức ở bảo tàng, ngay lập tức lại thấy khó chịu. 

"Bọn họ đang chiêu mộ sinh viên về làm trợ giảng, nhưng trường mới mở nên thầy có hơi..." Thầy chủ nhiệm nói, "Thôi, có gì để thầy hỏi lại xem sao nhé, em đừng để ý. Em về đi."

À, ra là cần trợ giảng. Khoan, trợ giảng? Vân Mạn đi ra ngoài rồi mới sửng sốt, trợ giảng tức là giảng dạy ở đại học cùng một giảng viên khác. Sao tự dưng anh lại được nằm trong danh sách ứng tuyển trợ giảng? Là trường đại học nào nhỉ? Chắc không phải là trường đại học mỹ thuật đâu nhỉ, nghe có vẻ là trường mới.

Chưa đặt tênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ