Thời gian như chó chạy ngoài đồng, mới liếc qua liếc lại thôi mà Jongseong cùng Jaeyoon ở đây tận nửa năm rồi.
Khu trọ bây giờ có Sunghoon chính thức vào ở cùng, nó dứt khoát trả phòng kí túc xá để lỡ sau này có giận nhau thì bé nhà nó cũng không đuổi nó đi đâu được. Sunghoon ra vẻ quyết tâm không để em bé nhà nó chơi trò giận dỗi lần nào nữa, ngày nó vác hết đồ đạc sang không một ai chào đón, căn bản vì ai cũng chai mặt nó rồi, kể cả Jongseong Jaeyoon, giờ Sunghoon tới cũng chỉ là cho đúng quy trình thôi, đón làm gì rồi mấy nữa giận nhau lại mất công tiễn nó đi à?
Được ngày trời mát, Sunghoon cùng Vũ nhỏ mang bịch hướng dương lên phòng 2J cùng quỷ nhỏ, ngồi cắn tách tách tách. Đang xem phim trong yên bình thì bên nhà hàng xóm phát ra vài âm thanh kì lạ, cả đám hiếu kì bỏ dở cả bộ phim, nhào hết ra ban công hóng biến.
Mà nhờ thế Jongseong cùng Jaeyoon cũng biết thì ra Việt Nam cũng có mặt máu lửa.
Cũng phải thông cảm cho chúng nó một chút, Jongseong cùng Jaeyoon ở đây nửa năm liền, cũng hay đi chợ thay vì đi siêu thị, nhưng ở đây chúng nó là thầy giáo, dạy toàn các cháu bé tí nị suốt ngày bi ba bi bô, đi chợ thì đi chợ gần nhà, mấy cô bác có ai lạ mặt hai đứa nó nữa đâu, cũng biết tính hai đứa này hiền lại thật thà nên chưa bị ăn chửi. Nửa năm sống ở Việt Nam thì cũng lâu đấy, nhưng ở cái môi trường đầy tính sư phạm như thế này thì Jongseong cùng Jaeyoon làm sao biết một Việt Nam không ai dám đụng?
Đấy là còn chưa kể nhà có con nít, cứ cho là quỷ con Riki chỉ kém chúng nó có mấy tuổi đi thì vẫn là con nít, thằng nhỏ có nghịch thì vẫn ngoan hơn bạn đồng trang lứa, chúng nó cũng chưa bao giờ thấy Riki chửi thề.
"Đ** mẹ lắm mồm thế nhỉ? Nói mãi vẫn lì à?"
Nhà hàng xóm ỏm tỏi nhưng ban đầu Jongseong cùng Jaeyoon chưa nghe được chữ nào, chúng nó mặt đực ra nhìn nhau, hỏi nhau có chữ nào lọt tai không, rồi quay sang hỏi Vũ nhỏ liệu có phải hàng xóm đang kêu cứu.
"Không anh ơi, người kêu cứu là mình mới phải"
"Là sao?"
Vũ nhỏ không nói nhiều, chỉ cho Jongseong xem hai bà hàng xóm chửi chán thì có dấu hiệu sắp lao vào đánh nhau. Em mở he hé cái cửa rồi rủ mọi người tới gần mà hóng.
"Tôi đ** đổ đấy! Bà là mẹ tôi à?"
"Đ** m* mày nhờn với bà mày đấy à?"
"*** ** *** cút khỏi nhà tao!"
"Ơ *** cút đấy con khọm già!"
"***************"
"**********"
Đoạn hội thoại kia chứa đầy từ vựng mới, Jongseong và Jaeyoon không theo kịp, càng không hiểu hai bà kia nói gì. Jaeyoon nhìn sang thấy Sunghoon với em Vũ hí hửng như thể được đi dự liên hoan phim Canes thì lại càng khó hiểu, nó mới đánh liều hỏi Sunghoon.
"Dịch tao nghe với"
Được cả Riki đứng lấp ló sau cửa mà còn "ye ye quánh nhau đi", Jongseong ù ù cạc cạc không hiểu tại sao sự việc thành ra như thế này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SERIES] Our VIE
FanfictionAnh em xa láng giềng ngay trước nhà, sáng tô cháo gà chiều làm ly trà đá. Written by Ktothebin.