Từ cái hồi về đây ở, men in black cùng anh Bin thỉnh thoảng lại nhắc chúng nó nhớ theo dõi tin tức, ở Việt Nam không nhiều breaking news như ở nước ngoài nhưng dù sao cập nhật tin tức nhanh cũng tốt. Jongseong cùng Jaeyoon nghe vậy là lên mạng tìm hết mấy kênh tin tức trông có vẻ uy tín rồi follow hết một lượt, tới lần tiếp theo anh Bin nhắc, chúng nó đưa cả list cho anh xem.
"Trời ơi hủy follow cái này ngay, kênh này là kênh của bọn phản động!!!"
Dọa chúng nó một phen hú vía.
Hôm đó anh Bin ngồi lọc giùm nguồn tin cho chúng nó, vừa lọc vừa chỉ chỉ nhớ nghen BBC nước ngoài thì anh không biết chứ cái trang BBC Việt Nam này là phản động, đừng có like đừng có đọc đừng có gì hết luôn.
"Mấy kênh này kích người dân chống chính phủ đó, đừng có care nó biết chưa?"
Vì sự kiện này mà Jongseong với Jaeyoon mỗi khi thấy gì liên quan đến chuyện chính trị ở Việt Nam là mang đi hỏi anh Bin đầu tiên.
"Có thấy mấy ông xe ôm ngoài kia không, nhìn vậy mà không phải vậy đâu"
Jongseong hỏi sao lại thế, mà anh Bin bảo cứ từ từ rồi tự hiểu thôi, thông tin duy nhất hiện tại nó cần biết là Việt Nam này nhìn hiền nhưng cũng không đến độ hiền khô, don't be mean vì độ trâu bò của dân Việt Nam đã ở một tầm cao khác.
Sau một thời gian yên bình, Jaeyoon cùng Jongseong đồng lòng ném câu đó ra sau đầu, triệt để quên sạch sẽ.
Jongseong để ý dưới khu nhà mình hay có mấy chú cả ngày nằm dài trên xe máy. Hôm đi chơi với Nguyên, nó bâng quơ hỏi thì mới biết được đây cũng là một nét văn hóa Việt Nam.
"Họ là xe ôm, em nhớ trong miền Nam còn gọi là xe thồ hay sao á. Ai muốn đi đâu mà không tự đi được thì cứ ra đó hỏi họ, họ nói giá mà người ta thấy được thì chở đi thôi"
"Không phải bây giờ có Uber rồi Grab rồi Gojek các kiểu rồi hả?"
"Cái đó tụi em gọi là xe ôm công nghệ, còn mấy chú bác dựng xe ngoài đường là xe ôm truyền thống đó anh"
Ồ ra là thế, nhưng có vẻ Jongseong thích mấy bác xe ôm này hơn là Uber với Grab, nói sao nhỉ, kiểu gần gũi hơn ấy. Nguyên hay về khu trọ chơi riết mấy bác xe ôm đầu ngõ quen cả mặt, có khi còn hỏi em hôm nay có ở lại ăn tối rồi mới về không. Trông các bác chả có gì dữ dằn cả, chắc dạo trước anh Bin dọa nó thôi.
"Thằng Nguyên sang chơi đó hử? Mày đi chơi suốt vậy rồi có học hành gì không đó?"
"Con có học mà chú, con học chăm quá trời nên anh Jongseong mới chở con đi chơi đó chú, không chăm anh ấy không cho đi đâu"
Ứ ừ, tự hào quá tự hào quá, Jongseong nghe em mèo con của nó nói mà mát lòng mát dạ, nhờ vậy nó hay kể cho Jaeyoon về sự thân thiện của mấy chú bác chạy xe ôm.
Jaeyoon nghe thằng bạn kể mà yên tâm hẳn, được thêm cả anh Hi Thừa kể ngày xưa anh đi xe ôm đi học tận mấy năm liền, anh Vũ lớn kể hồi xưa ông nội hay chơi cờ với mấy bác xe ôm, đến em Vũ nhỏ còn nói hồi xưa đi học quên mang tiền được chú xe ôm mua cho ổ bánh mì chống đói, các chú đáng yêu lắm không có dữ miếng nào hết á, nó lại càng khẳng định anh Bin chỉ dọa mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SERIES] Our VIE
FanfictionAnh em xa láng giềng ngay trước nhà, sáng tô cháo gà chiều làm ly trà đá. Written by Ktothebin.