14. Part-time job

910 47 1
                                    


Part-time job: Việc làm thêm

———

"Cậu muốn đi làm thêm?"

"Ừm, nhưng mình chưa đi làm bao giờ sợ không có kinh nghiệm..."

Nghĩ là làm, Surin hôm sau lên trường liền nói việc muốn đi làm thêm với Heon. Em chưa đi làm bao giờ nên không có nhiều kinh nghiệm về mảng này lắm.

"Vậy cậu đến chỗ tớ làm đi!"

"Cậu cũng đang đi làm à?"

Thấy Heon bảo em đến chỗ cậu làm khiến em có chút bất ngờ. Em từng nghĩ Heon thuộc dạng công tử bột vì trước đây em có bắt gặp cậu được xe sang rước đón. Kèm theo cả trang phục cậu ấy mặc là còn hàng hiệu mắc tiền, lúc bao em ăn cũng vô cùng hào phóng. Thật không nghĩ, cậu ấy cũng đi làm thêm...

"Ừ, mình làm ở tiệm mì ở gần trường mình, quán đang thiếu shipper nên mình muốn giới thiệu với cậu."

"Công việc đó ổn chứ?"

Nếu cùng ca với Heon thì hiểu nhiên là em cũng sẽ không bị trùng lịch học. Nên em nên hỏi về công việc như thế nào thì hơn.

"Đơn giản thôi, cậu chỉ cần cậu biết đi xe gắn máy và giao hàng đến đúng nơi đặt đồ ăn là được. Hơn nữa lương của người giao hàng cũng cao hơn phục vụ, đôi khi còn được tiền bo ấy!"

"Vậy...để chiều mình qua đó thử..."

"Được!"

Làm người giao hàng? Nghe có vẻ thú vị đấy, em cũng lâu rồi không có đi xe máy rồi, chắc nhân cơ hội này đi vòng vòng thành phố luôn cũng được.

———

Hoàng hôn đã dần buông, dưới khu nhà em, Jung Heon đứng dựa vào tường chờ đợi. Có vẻ, cậu đã đợi ở đó được một lúc lâu rồi.

"Xin lỗi, bắt cậu phải đợi, tự nhiên mình không thấy điện thoại nên phải đi tìm..."

Surin chạy từ cầu thang xuống lúng túng vì sự chậm chễ của mình. Heon đã rất nhiệt tình giúp em tìm việc, cậu ấy còn bảo em đưa địa chỉ nhà để tới đón. Lúc đầu em cự tuyệt nhưng Heon rất quả quyết, nên em cũng phải đồng ý.

"Không sao, mình cũng mới tới..."

"Vậy đi thôi!"

Em cùng Heon đi xe buýt tới tiệm mì đó. Trước khi đi Heon có giới thiệu cho em sơ qua về công việc và mức lương, có vẻ cậu ấy rất am hiểu về phần phân công việc ở tiệm.

"Lương một tháng sẽ tuỳ vào lượng đơn cậu giao được. Nhưng nếu ổn định và đi làm đầy đủ thì mình nghĩ sẽ vào khoảng hai triệu won (~40 triệu vnđ) đấy!"

Hai triệu won? Nó đủ để em mua một tá album và vé concert luôn rồi ấy. Ngại chi mà không làm nhỉ?

Xe đã đỗ ở trạm cần đến, Heon và em cùng xuống xe sau đó cậu dẫn em đến một tiệm mì nằm trên khu phố. Quán mì không lớn, nhưng khách ra vào nườm nượp, hẳn là rất bận rộn.

"Bà chủ, cháu tìm được chân shipper cho bà rồi này!"

Heon vừa bước vào đã hô lớn, cậu có vẻ rất thân với chủ quán thì phải. Cách ăn nói của cậu ấy vô cùng thoải mái.

waitin'4u|kth ♡︎Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ