Alyssa's POV
Dinala ako ni samantha sa bar ngayon. Ewan ko kung anong trip niya. Honestly, hindi ko naman tipo uminom talaga. Hindi lang talaga ako makatanggi sa kanya. Ewan ko kung natamaan na ba ako sa kanya.
Hinila niya ako papunta dun sa may orderan ng alak. Pagkaserve ng pagkaserve palang ay uminom na agad ako. Tinitignan ko lang siya habang umiinom.
"Oh."Iniabot niya sa akin ang isang maliit na baso na may laman, "Uminom ka. Sabayan mo naman ako."
Nakatingin lang ako sa kanya habang kinuha ko yon sabay lunok ko.
"Inom ka pa."She gave me another glass.
"Isa lang. Baka hindi tayo makauwi ng maayos."Seryoso kong sabi sa kanya.
"Bahala ka."Patuloy lang itong uminom.
Lunok lang ng lunok ito. Nakatitig lang ako sa kanyang habang umiinom siya. She's already wasted. Nakakalima palang siya pero lasing agad.
"Baby, inom ka ulit."Sabi niya sa'kin kaya nagulat ako. Lasing na ba 'to? Tinaggihan ko naman ito, "Uminom ka, baby please."
Niyayakap pa niya ako habang pilit niya akong pinapainom. Tinitignan ko lang siya habang yakap na yakap niya ako kaya napainom nalang ulit ako, "Okay na'ko, sam. Lasing ka na. Uuwi na tayo."Tatayo na sana ako ng pigilan niya ako.
"No!"Tanggi pa niya habang pailing-iling, "Inom ulit tayo."
Pilit ko itong pinapatayo, "Halika na. Wag kang mag-eskandalo dito."
"Baby, do you love me?"Nagulat ako sa naging tanong niya, "Ako naman mahal mo diba? Not your special someone?"
Hindi ako sumagot rito at pilit ko pa rin itong pinapatayo, "Halika na. Wag ng matigas ang ulo."
Grabe! Para akong nag-aalaga ng 1 year old na bata nito.
"Just tell me muna that you love me."She said while looking at me.
Napabuntong-hininga ako, "I love you, baby."
Napatawa naman ito habang yakap yakap ako. Akay-akay ko naman siya ngayon.
"Uuwi na tayo."Matigas kong sabi sa kanya.
"Why am I falling in love with you?"She asked while she's caressing my face. Shit, samber!
"Stop it!"Pigil ko sa kanya.
"Hindi mo ko kayang mahalin."Now, she's really drunk, "I know you don't love me. Sinasabi mo lang sa akin yan kasi ako yung kasama mo."
Hindi, samantha! Mahal kita hindi bilang boss o kaibigan kundi higit pa dun.
"Tara na!"Hindi ko siya sinagot.
"Hindi mo ko mahal."She said that in a tipsy way.
"Mahal kita."Diin kong sabi sa kanya.
"Hindi. Kung mahal mo ko, mamili ka sa aming dalawa."Pamimilit pa rin niya.
"Ikaw nga yung mahal ko."Kalmado kong pagkakasabi sa kanya, "Hindi ko kailangang mamili sa inyo kasi matagal na kitang pinili."
May jowa na rin yung isa. At yung sinasabi ko kay samantha ngayon, yun ang tunay kong nararamdaman.
"Kung mahal mo ko, halikan mo ko."Napakagat agad ako sa aking labi dahil sa pinagsasabi niya.
"Your drunk already."Sabi ko sa kanya habang inaalalayan ko siya.
"No! Kiss me baby."Ngumuso ito sa'kin. Nakatitig lang ako sa labi niya. As much as I want to but this isn't the right place to do it.
"Tara na!"Inalalayan ko na ito palabas ng bar. Bakit ba naglalasing 'to? Kung may problema siya, sabihin niya sa'kin.
Actually, G din talaga ako sa inuman eh. Kaso dati yon, hindi na ngayon. Masama kasi sa katawan. Kung may problema ako, dun ako iinom...
...
Nang makarating kami sa kwarto namin ay in-on ko na yung ilaw para ihiga ko siya sa kamay. Nang ihiga ko ito ay hinila niya ako when our lips suddenly met. Nakapatong ako sa katawan niya ngayon.
"Alyssa, I love you."Sabi niya habang nakapikit ang kanyang mga mata.
Nagulat ako sa kanyang sinabi. Maybe, she's just drunk kaya niya ito nasasabi. But part of me is hoping also.
Napatayo nalang ako para bihisan siya. Ano bang ginagawa mo sa akin, samantha? Your making me insane!
(A/N: congrats sa'tin guys. our samantha is safe!!! bukas ulit. pero guys, don't forget the limitations ha!? andami ko kasing nakikita sa twitter na ipupush yung dalawa. eh may mga jowa na sila sa labas eh. tamang kilig lang dapat, happy shipping, ganorn)
YOU ARE READING
Living with my Mortal Enemy (samlyden)
RomanceAlyssa Valdez, a girl who wants to have fun not until she met this girl. Denisse Lazaro, a girl who hates her because of her presence. Their parents decided to make them live in the same roof so. Alyssa started to like her but Denisse doesn't. Not u...