Crystalia pov:
Mmm....pababa na kami ni Belle sa baba... Nagmamadali ako kase nandito na ang mga opisyal.... Interesting f*ck!!!
Ng nandito na ako sa harapan ng napakalaking pintuan ng dining room ay sinenyasan kong tumahimik nalang ang dalawang kawal dahil sisigaw nanaman sila...nakaka rindi kaya yun! Pinagbuksan nalang nila ako ng pintuan..
Pumasok na kami ni Belle sa loob ngunit napatigil sa paglalakad ng marinig ko ang mga usapan ng iba..
Napataas ang kilay ko...
Kailan pa nag karoon ng mga chosmosa ang palasyo ko? Yes! Palasyo ko dahil ako ang Empress muwehehehehe...."Oo nga eh...pabida siya masyado"
"Mukang di Naman"
"Oo kaya"
"Gusto Niya lang ng atensyon"
"Attention seeker parin"Usap-usapan Nila....ako ba ang pinag uusapan Nila 🤨
"Oo nga eh"
"Bakit Kase siya ang naging Empress ng imperyo na ito?"
"Sana si lady Celine nalang"
"Wala namang kwenta ang Empress na yun haha"So ako nga?!!!!🤨
Tsk!!! Coward!!! 🙄Me: Tama bang pag usapan ang taong wala rito?
Malamig pa sa yelong saad ko at nag simula ng maglakad palapit sa kanila...
"Oh your here na pala 🙄" inirapan ba niya ako???
Me: yeah dimo ba nakikita???
"You!!!"
Me: Me???
"🙄🙄🙄"
"Bakit ba ang tagal mo🙄" maarteng sabi ng babaeng kulay puti ang buhok...oh my gosh! Matanda na kaya toh?
Me: Eh ano Naman?
"Gumalang ka nga!" Sabi Naman ng babaeng kulay light brown ang buhokMe: Tsk... Well I'm the Empress here.....ay teka...tama ka Naman... Kailangan kong galangin ang MATANDA NA TOH...
Sabay turo ko sa babaeng puti ang buhok!
"How dare you!!!"
"How dare you too to dare me to dare!!!What? May kabuluhan ba ang sinabi ko? hayys hayaan na nga!!!
"You! How dare you---"
Me: I'm here not there duhh 🙄"Ewan ko na sa sarili ko...
Epekto yata ng PERIOD ko toh! L*ntik Naman Kase!
Pati ba Naman dito sa mundong toh eh may ganito parin?!!!"what'?!!!!,,, Anong karapatan mo eh bisita kami rito"
Oo nga eh! Nahiya na nga akong may ari na palasyo na ito eh!
Hiyang-hiya ako sa BISITA LANG or let's say... BWISITA 🤣🤣🤣Me: Nahiya Naman ako...🙄 *Said in sarcastic way"
Pinky: Empress Crystalia...why don't you give them a welcome entertainment???
Tiningnan ko lang ito ng nagtatakang tingin dahil bakit ko Naman gagawin yun aber?!!
Pero binigyan niya lang ako ng nakakalokong ngisi...
Mmmm...it's seems I like it 😏😏😏
Me: Oo nga pala ano? Sorry for not welcoming you here.... *Cold voice*
Me: Let me introduce my self.... My name is Crystalia Helliara Frost the Empress of this empire *may ngisi sa labing saad ko*
Bigla na lamang nanlamig sa lahat ng bahagi ng hapag kainan na ito...
Me: So... Do you know me now?!!! *Cold voice*
"W-whats h-happening???" Nanginginig na sabi ng kulay puting buhok na babae
"I-its so cold" *nanginginig ring saad ng kulay light brown hair na babae"
"Y-you!!! What did you do?!!!!* Galit na sabi ng kulay light green ang buhok na babae
Me: Me? Oh nothing! I just welcomed you here! Sana mag enjoy kayo!!! *Masayang sabi ko*Hahahaha....ano kayo ngayun?? Ang ayaw ko pa Naman sa lahat ay ang pinag chichismisan ako! Lalo na at nakatalikod ako or wala ako!!!
They are so coward!!!
Pinky: hahaha ang lamig ah
Hazel: tsk!
Cheska: Baka pwede namang makahiram ng jacket diyan oh!
Drake: Here! *Binigay ang jacket kay cheska*Namula Naman si cheska....wews! May something nangangamoy fishy DITO!
Geez! Nahawa na talaga ako sa ka-conyohan ng celine na yon!!! Bad vibes ang lintana yun ah!!!
Celine: I-im cold!!! Oh emperor....
Napatigil ako sa paglabas ng aura ko ng yumakap ang linta/malandi/uod na si celine sa emperor!!!
Tsk!!!!
Me: Sana ay nasiyahan kayo sa aking pagpapaunlak.... *May ngisi kong sabi*
"Your insane!!!!" Sabi ng white hair girl
Me: Of course I'm not...
Sabi ko habang papalapit sa kanya...
Huminto ako sa harap niya at nilapit ko ang bibig ko malapit sa tenga niya...Me: Of course I'm not insane because I'm.... Psycho...
Bulong ko sa kanya....
Lumayo na ako ng kaunti sa kanya at kitang-kita ko ang takot sa mga mata Niya..."W-who are you" mahinang sabi nito... Maybe wala siyang lakas para lumakas ang boses niya? Nanginginig na Kase eh!
Takot na siya niyan?
BORING!!!!!Hazel pov:
Nakakatakot si Empress Crystalia...
Hindi ko alam pero naninindig ang balahibo ko sa tuwing ngingisi siya.... Yung ngisi kase niya ay parang nagpapahiwatig na may masama Itong iniisip o kaya Naman ay may binabalak ito o kaya Naman ay may gulo na mangyayari at siya ang mag uumpisa nito...Napatigil na lamang ako sa pag iisip ng dumating ang P.M. ng Empress Crystalia na si Belle...
Belle: Empress Crystalia sorry for interrupting your conversation with them but the dearly officials of this empire is already in the meeting room...
Seryoso nitong sambit..
Even her P.M. is really creepy...Crystalia: Really?!!!!
Hyper na sabi nito....pero bigla-bigla nalang ngingisi... Oh gosh! Creepy!!!
Crystalia: Mmm... All of you!!! Do you want to come with me to the meeting room?!!!
Cold nitong sabi...
Tanggihan ko na Sana ngunit apag tingin k sa mga mata nito ay parang sinasabi ng mata nito na pag tumanggi ako ay katapusan ko na....
Hayys!!!! Ano pa bang sagot ko?!!!At tila ganun din ang naramdaman ng iba dahil pumayag silang lahat....
Crystalia: You'll never REGRET your answers my dearly Visitors...
Naka ngisi niyang sabi at dun sa word na "never regret" ay may ibig sabihin yun at bigla nalang ako kinabahan...
Pinky: She look creepy right? *Bulong nito sakin*
Me: Yes...
Gray: Stop talking about her! If you still want to live in peace *cold nitong sabi*May ibig Sabihin ang sinasabi nito....why is that? Bakit Parang Kilalang-kilala niya si Empress???!!! Weird!!!
George: Hayaan niyo na ang cold guy na si Gray!
Drake: Inggit ka nanaman kay Gray haha!
George: Shut up!!!Hayys!!! Ang dalawang ito talaga!!!
"We're glad to be here and accepting your invitation your highness"
Napatigil kami sa sa pag uusap ng biglang sabay-sabay na nagsalita ang mga opisyales...
Crystalia: Really.....and I'm glad you accepted my invitation....and also your destination.... *Naka ngisi nitong sabi*
She's really creepy!!!
Nakakatakot siya indeed!!!!
What happened to her?
Where is the sweet Crystalia Helliara that I used to know?!!!
BINABASA MO ANG
reincarnation series; (reincarnated as a hatred wife of an Emperor)(HIATUS)
Tiểu thuyết Lịch sửbasahin nalang