Crystalia pov:
Nandito ako ngayun sa aking sariling opisina....you see... Malawak ang chamber ko eh....
Nandito ako dahil ginagawa ko ang mga tungkulin na naiwan ng totoong may ari ng katawan natoh!!! You see!!! Siguro ang tamad Niya sobra kase tambak ng mga papeles ang aking table!!! Kainis!!! Yung tipong puno na ng mga papeles ang table ko tapos halos di nga ako makita dito dahil nahaharangan ako ng mga Yawang papeles na toh eh 🙂🔪🔪🔪...
Pero.... Pasalamat narin dahil kalahati na ang natapos ko....
Hayys!!! Kaka bored talaga eh!!!
Well.... Gabi na eh!
Yung eksena sa meeting room kanina is very okay! Haha... Nag enjoy ako eh hihi!Hayys!!! Mmm.... Kanina kade di ako makatulog tapos gusto kong may Gawin ako then ito Ang naisip ko pero nangangalay na ako eh tapos Ang BORING talaga!!!
Hmm.... Teka....Parang may kulang kase sa araw ko eh...
Pero iniisip ko Naman na nag enjoy ako sa pagpatay...Pero...may kulang talaga eh...hmm....ano kaya yun?...
Aha!!! I know!!! It's my twin children!!! Zea and Zion!
Mmm... I miss them d*mn muchhhhh!!!
I will go to their chamber nalang hihi!!! Kahit medyo malayo ang chamber nila...titiisin ko nalang maglakad at .... Para maka pag exercise narin ako sa pamamagitan ng paglalakad ......
Papalabas na ako sa opisina na ito ng may biglang humarang na gwardya SAKIN!!!
Bulag ba toh o sadyang lapastangan lang siya??? 🤨
Still Crystalia pov:
Me: Don't.Block.My.Way.
Madiin kong sabi!!!
Pero hindi ito nagpatinag at talagang sumagot pa!!!
Kawal: Pasensya na po kamahalan ngunit bawal pa po kayong lumabas sa silid na ito hanggang hindi niyo pa po natatapos ang inyong gawain...
Aba't talagang!!! Arghhh!!
Me: Are you fooling me you ba*tard!!!!
Sa pagkaka alam ko ay walang batas na GANYAN!!! T*ngin*ng yan!!! Napag aralan ko lahat ng batas rito at kabisado ko LAHAT!!!
Kawal: N-ngunit totoo po ang aking sinabi K-kamahalan....
Me: Parang mas may alam ka pa sakin... Eh Isang hamak ka lamang na kawal sa PALASYO KO!!! na Pwede kong ikulong ng habambuhay, patalsikin sa PALASYO o kaya Naman ay PATAYIN !!!
Malamig kong salita sakanya!!!
Nanginginig Naman siyang nagsalita!!!
Kawal: N-ngunit totoo po ang aking sinabi! Wag na po kayong makulit at bumalik na lamang po sa loob kung hindi ay di po kayo makaka-kain ng tatlong araw!
May inis na sambit nito!!!
Aba't!!! Ako pa ang tinakot niya! And .... Did he just say na WAG NG MAKULIT ??? is he insulting me like I'm a kid???
Me: SINO KA BA para utusan ang EMPRESS NG EMPIRE NA ITO??? mmmm....mukang maghahanap ka ng ikamamatay mo....
Third person pov(author) :
Sa Isang iglap lang ay nakahandusay na sa sahig ang bangkay ng kawal na lumapastangan sa Empress...
Wala narin Itong ulo....Sa isip ng Empress ay...
"Dapat lang yan sa Isang mahina at walang silbi na katulad niya,,,tsk"Pero napaharap siya sa mga kababaihang nagtitili na Parang kinakatay na kambing!!!
Celine: oh my Ghad!!! What do you gawa-gawa to him?!!! *Sigaw nito*Empress: tsk! Bulag ka ba? Pinatay ko! Dimo ba nakikita?
*Pambabara nito*Celine: Did you see that girls? Wala siyang puso!! Kawawang nilalang!!! *Huwad na sambit nito*
Empress Crystalia just get what lady Celine want to point out!!! Gusto nanaman nitong SIRAIN siya sa mata ng iba!!!
"BULOK na yang style mong higad ka🙄" sabi ng Empress Crystalia sa kanyang isip!
Empress Crystalia: Bakit? Bagay lang Naman iyan sa Isang walang kwentang kawal na katulad niya! At isa pa...nilapastangan Niya ako!!! And wait!! Bakit ko Naman kailangan pang Sabihin sa inyo ito? Tsaka ano pang ginagawa niyo dito sa gitna ng gabi at sa mismong chamber pa ng Empress Crystalia which is....me 😏
Napangisi ito sa huling nabanggit....
Still Author pov:
Napangisi ito sa huling nabanggit!!
Crystalia: Alam niyo bang may kaakibat na kaparusahan ang inyong pagpasok sa aking napakalawak na teritoryo???
Naka nagising sambit nito...
Kung inyo lamang makikita ang ngisi nito at tiyak na manginginig kayo sa takot!
Ang nagisi nito'y para bang maghahatid ng kapahamakan sa nakakita nito na .... Totoo Naman....Back to story!
Crystalia: oh... lady Celine... Hindi ba Noble lady ka? Hindi ba dapat ay alam mo ang patakaran sa bawat kaharian at imperyo?
Celine: P-patawad kamahalan...
*Huwad na hinging paumanhin nito*Girl¹: Pasensya na po...
Ngayun lamang po ako nakatapak sa inyong imperyo kamahalan...
Girl²: Tama po siya kamahalan...
Girl³: Sinama po kami ni lady Celine dito upang makita Namin ang bawat sulok ng inyong imperyo kamahalan...
Girl⁴: Tama po IYON kamahalan...tsaka hindi pa po Namin Nababasa ang mga patakaran ng mga kaharian I imperyo kapag hindi pa po Namin ito napupuntahan...Crystalia: Ganun ba? Wait... Lady Celine...bakit hindi mo sinabi sa kanila IYON? Besides kase na NOBLE LADY ka ay... KABIT KA RIN NG ASAWA KO!
mapang asar at insultong saad ng Kamahalan sa babaeng nag aapoy na ng galit pero pianpakita parin ang huwad na katauhan upang mapanatili ang reputation na matagal na niyang dala!
Girl²: Ano daw?
Girl¹: Kabit?
Girl⁴: Ngayun ko lang ito nalaman!
Girl¹: oo tama ka!!Nasiyahan Naman ang Kamahalan sa mga naririnig niya mula sa mga kababaihang kasama ng kinaiinisan niyang babae!!!
Natuwa siya sa bulungan kaya nagpatuloy pa SIYA!!
Crystalia: mmm....tsaka lady Celine... Papayagan ko Naman kayo na libutin ang bawat sulok ng loon at labas ng imperyo na ito basta Sana ay magpaalam ka muna! Tsaka...Sana ay ipinagpabukas niyo nalang Sana ang paglilibot!!! Delikado na kase gabi na .. I mean! Dis oras na ng gabi!!!
Salita ng Empress na may halong pag aalala...
Natuwa Naman sa kanya ang mga kababaihan na kasama ng Noble lady na si Lady Celine dahil mahihimigan mo sa boses ng Empress ang pag aalala.... At ito ay LIHIM na kinairita ng Noble lady na si Lady Celine....
Celine: Salamat Naman kung ganon kamahalan... ngunit kayo rin po? Bakit gising pa kayo hanggang ngayun? Dis oras na po ng gabi hindi ba?
Tila ayaw paring magpatalo s Lady Celine na mas lalo namang kinasaya ni Empress Crystalia...
BINABASA MO ANG
reincarnation series; (reincarnated as a hatred wife of an Emperor)(HIATUS)
Historical Fictionbasahin nalang