chapter 30

240 8 0
                                    


Crystalia pov:

Me: Hmmm....mukang tama Naman ang desisyon mo Belle....😏

Belle: Your decision may still the best your highness....

Me: Mmm...ok!  Uhm.... Mga espesyal kong panauhin...Sana magustuhan niyo ito...😏

Pinky: Eh?
Drake: We will!
George: Mmmm!
Gina: N-natatakot na ako...
Same: Don't worry I'm here!
Gray: Tsk!
Hezel: Ang O.A. "bulong nito"

Geez! Hindi ako naman ako TANGA para hindi ko malaman kung sino ang sinasabihan ni Hazel non! Ang O.A. Naman talaga eh!!! 😑

Me: Ehemm!!! Mmm...my dearly officials! Any suggestions kung Pano ko kayo patutumbahin?

Official¹: Pakiusap Empress wag po!
Me: Sige.....dahil mabait ako ngayun....bibigyan ko ng Isang pagkakataon ang isa sa inyo! So magturo kayo kung sino ang uunahin ko 😏

Official⁴: Siya nalang po!
Official⁶: Ako ang dapat MABUHAY!
Official⁷:: hindi! Patayin niyo na po silang LAHAT! Ako po ang mabubuhay!!!
Official²: A-akala ko ba tulungan?!!! Ano ito?!!!
Official⁵: Hahaha!!! Uto-uto ka talaga haha!!!

Me: Sige....bibigyan ko kayo ng pagkakataon! 😏
Belle! Bigyan ng ispada ang mga official natin!

Binigyan Naman sila!

"Tila kakaiba nanaman ang nasa isip mo kamahalan" seryosong sabi ni Belle saking isipan!

Me: Tsk! Tinatamad ako...and this is fun! Make them kill each other haha!!! *Malademonyo kong sabi saking isipan,,, alam kong nabasa Naman niya eh*

Pinky: Ano po ang binabalak niyo kamahalan?
George: Oo nga!

Me I want to watch a beautiful and fun show😏!!!

Me: So... dearly officials! Kung sino man ang matitirang buhay sa inyo ay siyang mapalad hahahha!!!! *Malademonyo kong saad*

Lumayo kaming lahat ng konting distance sa mag opisyal....

Me: Pinky! Gawan mo ng shield ang parte kung nasan sila... 15% plus 30° thick!!!

Pinky: My pleasure your highness!

Ginawan na nga!!! At nagsimula na ang labanan ng mga walang kwentang nilalang hahaha!!! Ang totoo niyan ay wala akong balak na itira ng buhay sa kanila!!! Inuto ko lang Naman sila para Naman bago silang LAHAT mamatay ay mabigyan nila ako ng konting kasiyahan hahahha!!!!

That's how Ruthless I am 😏

Crystalia pov:

Habang nanonood ako sa mga naglalabang mga opisyal ay naboboring na ako...tsk!
Ang hihina nila eh! Sugatan na silang lahat mmm....maliban na lamang sa ikalawang opisyal! Hindi ito gumagalaw ngunit wala parin Itong sugat! Interesting huh! 😏 I wonder kung ano ang ginagamit niyang mahika!

Habang nanonood parin ako ay narinig ko ang bulungan ng iba!

Drake: Ano ang pinag uusapan Nila?
George: Aba! Malay ko!
Hazel: Pinky! Baka naman may naririnig ka?
Pinky: Kahit kapangyarihan ko iyan ay wala parin akong naririnig! *Seryoso nitong sabi*

Tsk! Nakalimutan kong sabihin... Ako lang pala ang nakakarinig ng usapan sa loob ng labanan ng mga Walang kwentang opisyal....and its because my hearing ability na nag I-increase ang kakayahan!

Gina: Ang hina mo Naman pala eh! Diba kapangyarihan mo iyan?Hayys!!! 🤦 Away na ba this?

Cheska: Mmm....mukang magsisimula nanaman ang labanan ah!

Nagulat ako kay cheska! Wow ah! Kabute ka ghurl? Sulpot-sulpot kung Saan eh!!!

Me: Hindi ko alam! *Seryoso kong sabi*

Nakatingin lang ako sa mga opisyales na naglalaban pero ang totoo is...hehe...ang tinitingnan ko lang ay ang ikalawang opisyal na ang pangalan ay Shu Zao Ling....siya ang pinaka bata sa kanila base sa itsura! Mmm... His personality is interesting huh!

Me: "Belle....I want you to find an any information about this young man named Shu Zao Ling!" Utos ko kay Belle sa pamamagitan ng isip!

Baka kapag nilakasan ko ang pagsabi ay kung ano nanaman ang isipin ng iba!

Belle: "Masusunod kamahalan... ngunit baka magtampo ang Crown prince Ash sa inyo pag nalaman ito!" Sabi niya rin sa isip ko!

Aba't!!! Tiningnan ko ng masama ang P.M. kong si Belle... ngunit tiningnan lamang ako nito ng inosenteng tingin! Aba't!!! Grrrr!!!! Kung diko lang P.M. toh at kung hindi lang mahalaga ang P.M. na toh sa totoong may ari ng katawan na gamit ko ay naku!!! Nilibing ko na siya ng BUHAY!!!! Grrrr!!!

Pero...oo nga noh?
Nasan ba ang Ash na yun?
Tsk! Ano namang pake ko dun?

Grrrr!!!! Belle Naman kase eh!! Pinaalala pa aNg Ash the UGOK na yun....

Belle: "ehemmm.... kamahalan! Tama na po iyan! Mai-stress ka lamang po haha" sabi niya sa isip ko.... Grrr!!!

Me: "Gawin mo nalang ang sinasabi ko!!!" Sabi ko sa isip niya!!!

Belle: "masusunod kamahalan" sabi rin nito!

Pero bago siya umalis ay nginisihan niya pa muna ako!!! Aba't!!!! Binasa nanaman niya ang isip ko!!!!! 🙃🔪🔪🔪

Hazel: Wow ha! Nahiya Naman kami sayo!!! Baka nakakalimutan mong NOBLE LADY KALANG!!!

Napalingon ako kila Princess Hazel na nag aaway parin tsk!!!

Drake pov:

For the first time nag karoon din ako ng pov hahahah....

George: Ngisi-ngisi mo diyan? Halos magpatayan na sa tingin ang dalawang babaeng nag aagawan ah!!!

Nabalik ako sa ulirat dahil dun!!!

Gray: Better to shut the f*ck up m*rons!

Isa pa tong Ice na toh eh! Kung diko lang alam kung Saan nanggaling ang Gray the Ice na toh eh baka inisip ko ng kamag-anak niya ang Empreror at Crown prince na sa sobrang LAMIG eh dinaig pa ang YELO!!!

Tsk!!!!

Gray: Tsk! I can read your small mind Drake! *Seryoso nitong sambit*

*Gulp*

Me: PRIVACY MEN!!!
George: Ano bang nasa isip mo drake?
Me: It's---

Natigil ako sa pagsasalita ng magsalita si lady Celine the higad 🤭 ay este ang malapit ng maging Concubine ng ni Empreror Kyle the Yelo...

Ano ba Naman Drake! Nahahawa ka na sa mga pambabaeng sinasabi ni Empress Crystalia eh!!! Ishhhh!!!

Celine: Tsk! Kahit na! At least kasali kami sa SECTION GOLDEN EMERALD just for highest Rank Of ROYALTIES!!!
Mayabang na sabi nito!

Pero nagulat ako ng tumawa bigla si princess Hazel! Baliw na ba SIYA? Pero....yung tawa niya is full of sarcasm!

Hazel: Ha.Ha.Ha!!! Nagpapatawa ka ba? Tsk! Nakaka awa naman kayo!
Makakalimutin na Kase eh!
Gina: Anong Sinabi mo?!!!!
*Inis na sabi nito*
Hazel: Ang sabi ko.... Kawawa Naman kayo! Nakalimutan niyo na kase ang nangyari kung bakit kayo napunta sa highest Rank na section namin...na kung Saan hindi kayo bagay!
Hailey: Sumosobra ka na! *She's the girl with light green hair*
Rochelle: tama! *She's the girl with light brown hair*

Kapansin-pansin ang paggiging tahimik ni princess Karil (She's the white hair girl) bakit kaya? Nakatingin lang siya sa....sa.... *GULP* Nakatingin lang siya kay Empress Crystalia na nanonood din sa away nila Princess Hazel!!!! Ang seryoso niya! Tapos nakakatakot na ang awra niya!

Celine: Princess Hazel---

Crystalia: It seems you didn't enjoy my show *malamig pa sa yelong sambit nito*

Napalunok ako! Kita ko rin sa maya ng iba na may dumaang takot na nawala rin kaagad!

reincarnation series; (reincarnated as a hatred wife of an Emperor)(HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon