Still Girl¹ pov:
Goshhh!!! She's pretty....not just pretty but she's perfect definition of a goddess look!!!
At ang himig nito ay sobrang nakakapag pakalma... Yung tipong musika sa pandinig!!!
At wow!!! Kanina sa kwento niya ay Parang totoo talaga!!! Well....ewan basta! Nagpakababa siya sa kawal na kung tutuusin ay pwede na niyang patayin ng agaran pero wow! Just wow!!! Isang Empress ang nagmaka awa ah!!! Grabe.... Ang bait ng diyosa na iyun... I prefer to call her diyosa kase she's look like ganon eh hihi...
Pinanood ko ang kanyang pag alis na hanggang sa likod nalang ang aking nakikita at hanggang sa mawala na nga ito ng lubusan!
Napabalik ako sa realidad ng magsalita si lady Celine...
Celine: Ahm...magpapatawag nalang ako ng maid para asukasuhin kayo kase inaantok narin ako eh... Sige mauna na ako ..
Sabay alis nito...
I can clearly say na ang pangit ng ugali niya! Like wth!!! Siya ang nag imbita samin dito pero iiwan niya lang kami sa Isang katulong? Buti pa nga si Empress Crystalia.... naisip kaming tanungin kung KUMAIN NA BA KAMI! tapos Siya pa ang nag guide samin dito!!! Like shocks!!! Pwedeng-pwede niyang iutos nalang sa Isang katulong pero hindi eh....
Affiana(girl²) : Grabe ang GANDA ng Empress noh?
Alina(girl³) : Oo nga....tapos ang bait pa!!! Biruin mo? Pinayagan tayong maglibot sa bawat sulok ng palasyo tapos pinatawad tayo sa paglabag ng patakaran?
Alayra (girl⁴) : She's the best!!!Sumang ayon Naman ako!!
Tama Naman sila doon!!
Alayra: Ibang-iba ito kay Lady Celine na nakakainis! Iniwan lang Tayo dito?
Napatango nalang kami!
Si lady Celine..... Nung una ay hinahangaan ko ito.... sobrang sikat kase eh! Tapos....
Nung una... Makikita mo talaga na para Itong babasagin kase Parang ang katauhan nito ay 'DI MAKABASAG PINGGAN-(INOSENTE) ika nga ng iba .....
Pero after what I heard In Empress Crystalia's mouth I've got so shocked!!! KABIT? As in kabit talaga???Alina: Tapos yeahh...ang alam ko MATALINO si lady Celine kase yun ang mga naririnig ko sa loob ng acad. Pero simpleng patakaran lang dito na lagi niyang pinupuntahan ay di niya alam?
Mahabang litanyan nito...
Still Girl¹ pov:
Affiana: Ewan ko pero KAPAHAMAKAN ang dala satin ni Lady Celine.... Buti nga at mabait ang Empress...
Alina: Shhh...lower your voice... The maid might hear us!
Alayra: Magsusumbong yan...Sige ka haha!!
Alina: Yeahh haha!!!
Me: Nice one!
Affiana: Shut up!!!Mataray na sabi nito haha...pikon!
Pero seriously... May new idol na ako hihi.... And it's obvious Naman na si Empress Crystalia na yun hehe...
Ang balita ko ay nagpapahinga lang daw ito dahil sa trahedya na nangyari rito.... Pero babalik pa rin naman daw ito sa Acad. And I am very excited that to happen!!! Ako ang unang bubungad sa kanya sa Acad. hehe....
Dati kase... Kaming apat Nila Alayra, Alina at Affiana ay talagang klase lang ang inaatupag tsaka... Puro bulungan na chismis lang ang naririnig Namin kaya may alam Naman kami kahit papano....haha...
Alayra: tara na sa silid!
Alina: Oo nga!
Affiana: Inaantok narin ako eh!
Me: Sige ba haha....Maid: Sumunod nalang po kayo sakin mga ginagalang na panauhin!Umoo nalang kami...
Pero sa kalagitnaan ng aming paglalakad ay may Isang babae na Parang hinihintay kami...Maganda siya promise...
Maid: Lady Belle...
Sabi ng katulong at bahagyang yumuko!
Pero wait... Lady Belle? Sa mga kaharian o EMPIRE ay walang nagngagalang lady Belle... Sino Naman kaya ito?
Belle: Ako ng bahala sa kanila! Bumalik ka na sa iyong pwesto o kaya Naman ay matulog ka na...
Maid: Maraming salamat po...
Saad nito ay umalis na nagmamadali....
Why kaya??? Parang natakot pa siya sa....Ahhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!
Still Lady Tina(girl¹) pov:
Maid: Maraming salamat po
Saad nito at umalis na nagmamadali....
Why kaya? Parang natatakot siya sa.....Ahhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!
Napasigaw nalang ako dahil nung pagharap ko ay mismong muka nung lady Belle ang bumungad sakin!
Belle: I'm sorry,,, did I scare you?
Me: Masama na ba ang magsinungaling ngayun?
Belle: Depende...
Me: Ayoko magsinungaling,,, natakot at nagulat ako sayo dun....😑
Belle: Kung ganon ay pagpasensyahan mo ba po ako lady Tina...
Me: Hehe...Nakakagulat talaga yun....
Like what the fudgeee!!!
Yung tipong nakatalikod ka tapos sa mismong pagharap ay Meron ng muka ang bumungad sayo? Sinong hindi mamapasigaw sa gulat dun?Napatigil ako sa pagiisip ng magsalita ulit ang seryosong si Lady Belle....
Belle: Did that maid did something wrong to you?
Me: Yung maid ba kanina ang tinutukoy mo? Well, wala Naman...Belle: Mabuti kung ganun! Dahil kung hindi,,, hindi na alam ng mga mayordoma kung Saan pa sila hahagilap ng mga papalit na kasambahay o katulong!
Alayra: Ano ang ibig mong Sabihin?
Alina: Pasensya na,,, curious lang...
Affiana: Pipalayas ba?Daming tanong ng mga chosmosa kong kaibigan ahh,,, shhh🤫 lang kayo ah...hehe...
Pero nagulat ako sa sunod na sinabi ni lady Belle...Belle: Hindi,,, dahil ang kahit sino na mangangahas na hindi gumalang at rumpespeto ay namamatay,,,,
Affiana: May cursed ba dito?
Belle: Mali pala ang nasabi ko,,,
PINAPATAY pala,,,
Alina: A-ano?
Belle: Well, ang Empress Crystalia Naman ang may mga gawa nun kaya wala ng nangangahas na kalabanin ito dahil kapag kahit mainis lang ito ay pugot agad ang ulo mo...A-ano daw??? Ang bagong idol ko na bago ring DYOSA sa paningin ko ay,,, may pagkahalimaw pala??? 😳
Affiana: Imposible yata ang sinasabi mo...
Alina: Napaka bait ng Mahal na Empress...
Alayra: Tama...
Belle: Tama kayo,,, Mabait siya sa mabait pero....kung ang kaharap nito ay may sa-demonyo ang ugali... Mas DEMONYO pa siya,,,well... Sabihin na nating DYABLOMe: T-tama ba ang mga narinig ko???
Belle: Nandito na Tayo! Matulog na po kayo,,, maaga pa po kayong mamasyal bukas dito sa loob ng palasyo...
Pagkasabi nito ay bigla na lamang Itong nawala na Parang bula...
Y-yawa!!! May sa-lahi bang multo yun??? Kinikilabutan tuloy ako...
BINABASA MO ANG
reincarnation series; (reincarnated as a hatred wife of an Emperor)(HIATUS)
Ficção Históricabasahin nalang