Belle pov:
Nandito ako ngayun sa hall way patungo sa silid kung saan nandoon sila Empress Crystalia... Nagawa ko na ang pinapagawa Niya kahit na nililito ako ay nagawa ko parin ito ng maayos at madali.... Ng nasa pintuan na ako ay dinig na dinig ko ang mga hiyawan sa loob ngunit isa lang ang nabosesan ko.... At ito ay ang boses ng mahal na Empress Crystalia pero hindi ito sigaw kundi malademonyong tawa! Ano ang nangyayari sa loob? At dahil narin sa kuryusidad kong malaman ang nangyayari sa loob ay dali-dali akong pumasok para madatnan lang ang..... Ang mga bisitang babae na nahhihiyawan at ang mga lalaki ay halos natuod lang sa kinatatayuan Nila.... Ng tumingin ako sa kaliwa kung Saan nandon ang Barrier ay nagimbal ako sa nakita ko! Mahal na Empress....
A-ano ito???
Nakikita ko lang Naman na nakatayo ang Empress sa loob ng barrier habang naka ngisi na nakatingin sa mga ministrong nakahandusay!
2 nalang ang natitira sakanilang pito! At ito ay ang ikalawang ministro na si Ministro Shu Zao at ang ika-pitong ministro! Mmmm....
Official⁷: K-kamahalan.... Ang sabi mo ay bubuhayin mo ang matitira hindi ba???
Naghihingalong sambit nito ngunit napatayo ang mga balahibo ko sa katawan ng ngumisi lamang ito at tumawa ng Parang demonyo!
Crystalia: Hahahhaa!!!! Baka nakakalimutan mo ika-pitong ministro na ang sinabi ko ay ang huling matitirang BUHAY ay hahayaan kong mabuhay ...
Ika-pitong ministro: K-kamahalan.... Magbigay po kayo ng awa!
Crystalia: Hahahha....Sige....Nakangiting sambit ng Empress....
Nagkiwanag Naman ang muka ng ika-pitong ministro at ngumiti ng malawak!Crystalia: Pero..... nagbago na pala ang isip ko....
Nakangiting sambit nito ngunit bigla nalang napalitan ng walang emosyon ang muka nito at nanlilisik ang mga mata!
At sa Isang iglap lang ay wala ng ulo ang ika-pitong ministro....
Drake: Nakita niyo ba kung pano napugutan ng ulo yun?
George: H-hindi eh...
Hailey: Parang sa pagkurap ko lang ay doon niya ito pinugutan ng ulo...
Rochelle: N-natatakot na ako ah!
Hazel: N-nakakatakot na SIYA!Mga bulungang naririnig ko....
Lumingon Naman si Empress Crystalia sa ikalawang ministro na may sugat sa kanang braso! Napansin kong nag iiba na ang kulay ng mata ni Empress Crystalia kaya Naman ay nagsalita na ako bago pa MAY MAKAALAM NG LIHIM NA IYON!
Me: sorry for interrupting to your business your highness... Nagawa ko na po ang pinag uutos niyo!
*Seryosong sambit ko*Napatingin Naman sila sakin....
Drake pov:
So hi again...nagbabalik na ako.... Ikalawang pov ko na toh hehe... Wala lang share ko lang bakit ba?
Napatingin kami sa P.M. ni Empress Crystalia ng magsalita ito! Kanina pa pala ito? Pero napalingon agad ko kay Empress Crystalia ng may naalala ako....pero pagtingin ko Naman ay ganun parin ang kulay ng mga mata niya....siguro namalikmata lang ako?
Btw,,,, sabi sa inyo eh... Napipigilan ng P.M. na toh ang mga gagawin ni Empress Crystalia hayys!!!
Napatingin ako kay pinky na nakaokag george pero nakatingin si george kay...kay.... Belle? Sa P.M. ni Empress Crystalia!
🤦Kala ko ba hindi na niya CRUSH? baliw talaga 😑George: napapa-hanga na talaga niya ako.... 😍
Me: Baka nakalimutan mong engage ka na at higit sa lahat sinabi mong hindi mo na siya CRUSH...George: Luhh....Kaya nga hinahangaan ko eh!!! Ang CRUSH is juts Paghanga!Correct naman na SIYA!
Crystalia: Mmm.... Ministro Shu Zao.... Pagbibigyan kitang mabuhay sa ngayun dahil sa pakiusap ng iyong nakababatang KAPATID na babae...
Official²: P-po? Zao Ling? Pakiusap kamahalan...wag niyo pong idamay ang kapatid kong babae...Pakiusap niyo dahilan ng pagtingin Namin sa gawi nila!
Crystalia: Duh 🙄 Bakit ko Naman idadamay ang babaeng minsan ng nagligtas ng BUHAY ko noon? Kaya pasalamat ka dahil sa tumatanaw ako ng utang na loob sa KAPATID mong babae
Mataray na ani ni Empress Crystalia.... Wtf??!!!! Seriously? Kanina lang parang Hayuk na Hayuk sa dugo ah?
Official²: maraming salamat kamahalan....
Crystalia: Duhh....ang Bait ko kaya... Hihi... *Childish voice*WTH?!!!! Ano bang Meron kay Empress Crystalia? Kanina... Masungit naging demonyo naging Hayuk sa dugo naging mataray and now naging childish??? Hindi kaya????
"Don't you dare continue what your thinking if you still want to be alive" sambit ng Isang tinig sa isipan ko...
Pagharap ko....nakita ko ang.....
Still Drake pov:
Pagharap ko.... Nakita ko ang nanlilisik at nagbabanatang mga mata ni P.M. Belle...and yes it was Belle.... Ang P.M. ni Empress Crystalia....
And now... tumayo ng kaunti ang balahibo ko sa katawan.... Geez!!! Parehas sila ng amo niya.... Creepy!
Nag iwas nalang ako ng tingin...
George: Woyy!!! Kanina ko pa napapansin yang pagsulyap-sulyap mo kay Belle my crush ahh!!!
Nagulat ako sa biglaang pagsasalita ni prince george na kung HINDI ko lang toh kaibigan matagal ko ng inilibing ng BUHAY 😑
Me: Ano bang sinasabi mo diyan?
George: Nakita kong nakatingin sayo si Belle my crush at tumitingin ka rin!!!Tinignan ko lang ng bored look si George!!! Hindi ba niya napansin na halos patayin na ako sa tingin ng oh-so-called "Belle my crush" Niya???
Me: kala ko ba.... crush mo lang??? Why your acting like she's your Girlfriend? 🤨
Naka taas kilay kong tanong!
George: pshh!!!
Me: Your acting like she's your Girlfriend and your acting possessive.... Parang tingin lang eh!George: Ah basta!
Me: tsk! Kala mo Naman magiging SAYO! *Mapang asar kong saad*
George: Psh!!! Shut up!!!
Me: ipapa-alala ko lang sayo! May fiance ka na George!
George: Psh! Wag mo nga munang ipaalala!!! Naiinis lang ako eh 😾Napatingin ako sa mga babaeng nag uusap-usap...
I mean sila Princess Hazel,Karil, Pinky, Hailey, Rochelle, Cheska and Empress Crystalia.... Sila Lady Celine at Gina Naman ay nakalingkis lang sa mga braso ng nilalandi Nila I mean... ehemmm...basta!!!Pansin kong tahimik lang si princess Pinky na para bang malungkot at Parang may dinaramdam.... Kadalasan kase ay siya ang pinaka maingay sa LAHAT!!!
Nakita kong napasulyap ito samin or should I say kay Prince George na nakatingin Naman kay P.M. Belle...
Ngunit ng mapansin yata ni princess Pinky na nakatingin ako sa kanya ay nag iwas ito ng tingin....
Ano kayang Meron? Pero...no care! HINDI ako chosmoso gaysss 🙂🔪🔪🔪Pero....ano nga bang Meron?
BINABASA MO ANG
reincarnation series; (reincarnated as a hatred wife of an Emperor)(HIATUS)
Historical Fictionbasahin nalang