Crystalia pov:
Nandito ako sa garden ng chamber ko naka upo habang nakasandal sa nag iisang puno rito.... Napakalaki at mayabong ito,,,ginto ang puno,,, silver ang mga dahon at ibat-ibang dyamante ang mga bunga nito.... This garden.... It's beautiful and peaceful... Maraming ibat-ibang mga bulaklak....Sadyang napaka ganda talaga.....
May mga ibat-ibang ibon at mga paro-paro rin....it's like ..an magical garden haha...
Nagiisip lang ako..... May nagawa ba ako? Kase pansin at alam ko naman na iniiwasan ako ng kambal...
Pag katapos ko kaseng kumain ay dumeretsyo na ako sa mga anak ko .... Ang kaso pinigilan ulit ako ng mga dama.... Nagbilin daw ang kambal na walang dapat umistorbo sa mga ito....tang masaklap pa dun ay kasama ako.... Istorbo nalang ba ako para sa kanila??? Pansin ko na iniiwasan na nila ako.... I-im scared na baka alam na nilang hindi ako ang tunay nilang ina at baka iwasan at layuan na talaga nila ako.... E-ewan ko pero nasasaktan ako....
Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako....
A-ano na bang nangyayari sakin? Bakit ako umiiyak sa walang kwentang dahilan!!!
Dapat ko narin silang iwasan dahil aalis rin naman ako sa mundong ito...
P-pero iniisip ko palang na iwan sila ay parang ayaw ko na...
A-ang hirap pumili.... I love them b-but.... I love Tyrone too....Yeahh.... that's right.... I love Tyrone more than anything...
P-pero diko maiwasan masaktan sa tuwing iniisip ko ang mga tinuring ko ng anak...
F*ck this life of mine...
Payapa na sana ang Buhay ko eh.... Mag reretired na sana ako....pero ano toh!!! Ang matagal ko ng inaasam na kapayapaan na buhay ay muling mas gumulo....
" I-i should do this faster para h-hindi ako masaktan ng sobra *hik *sob.... I-im strong....no one can defeat me,,,no one can bring me down.... *Hik *sob "
Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako....
Nagising ako sa yugyug ng kung sino
Minulat ko ang aking mga mata....
.... And it's Belle....Belle: Kamahalan... Gabi na po.... Mas mabuting pumasok napo kayo sa loob ng iyong silid...
Nahihimigan ko sa kanyang tinig ang pagod...
W-wait....
Belle: N-nalinis ko naman na po ang buong silid niyo kamahalan....wag ka na pong mag alala haha....
Me: N-nilinis mo talaga??? B-bakit hindi kita napansin?
Belle: haha....lutang ka po kase kamahalan.... Sya't halina po kayo kamahalan at ipagluluto ko po kayo ng iyong makakain....
Nagi-guilty tuloy ako yawa! Malaki talaga ang chamber ko... May sariling kusina, living room, library at itong garden pa na sobrang lawak...
Belle: Kamahalan.... Halika na po.... Ipagluluto po Kita.... Alam ko pong wala kayong ganang bumaba at pumunta sa main dining table....
Me: pshh.... Tumigil ka nga!
Nagulat naman siya at napayuko....
Me: Ako ang magluluto ngayun.... Binibiro lamang kita sa paglilinis pero sineryoso mo naman at mukang pagod n pagod ka kaya ako muna ang magluluto para sating dalawa...
Belle: N-ngunit kamahalan...
Me: Shhhh...it's okay haha....Me: Ipagluluto kita ngayun kaya wag ka ng umangal...
Me: Kaso....kulang ang mga kailangan natin na mga sangkap...dun nalang tayo sa main kitchen magluto hehe...
Tumayo ako at tunutulak ang likod niya para pumunta na sa loob at para narin pumunta sa baba sa may main kitchen kung Saan nagluluto ang mga sikat na chef ng empire na ito psh! Hehe... I miss cooking....
BINABASA MO ANG
reincarnation series; (reincarnated as a hatred wife of an Emperor)(HIATUS)
Ficción históricabasahin nalang