Charotttt lang talaga....
Pano ba naman kase eh...Kala ko ba EMPRESS ang babaeng ito? And also a daughter of a king and queen???
Eh bakit parang naghihirap siya? Eh Pano naman kase...halos kunulang sa tela yung mga suut niya....
Hindi ko alam kung naghihirap naba ang mundo tsk!!!Pano toh? Hindi ako sanay sa mga ganiti like ewww!!!!
Hindi ko ugali ang magsuut ng ganyan.... pinupugutan ko pa nga ng ulo ang mga nagbibigay ng ganyang klase ng damit sakin eh....Biglang bumukas ang pinto... At iniluwa nito si.....si.... sino nga ba ito? Aishhh!!! Don't care anyway....!
Her: Mahal na empress.... Gusto niyo na po bang kumain?
Teka....ginalang ba niya ako??? I mean itong katawan na ito? Aishhh....akin na toh!
Pero ang pag aakala ko....walang tapat sa kanya... walang may gusto at walang gumagalang sa kanya.... But this girl is so.....loyal! Ang natatandaan ko pa ay laging itong dama na ito ang nasasaktan tuwing may hinanakit ang dating empress...or I should say....Demonica....yan yung pangalan ng dating may ari nitong katawan....
Lumapit ako sa dama na may nakaka takot na expresyon pero nanatili lang ito sa pwesto nito...ni hindi man lang umatras...
Her: Mahal na empress,,, nalabalitaan ko pong Ikaw ay nawalan ng ala-ala,,Kaya ako'y mag papakilala muna....
Ako po ang iyong personal na dama ng pangalan ko po ay Belle....May pag galang na pagkaka sabi niya....
I like this girl, I mean....pwede ko siyang pag katiwalaan...
Me: Belle...I need your help... *Cold voice*
Belle: Magpapa dala po ba ulit ako ng liham sa emperor???
What the???!!!
Me: What??? Sinong emperor??? *Cold tone*
Belle: Forgive me your highness....naka limutan kong nawalan ka ng ala-ala...dati-dati kase ay yun ang iyong madalas ipagawa sakin....
Wow ah!!! Tsk!!!.
Me: I just want a comfortable clothes!!! At tsaka anak ako ng Isang hari at reyna tama ba? *Cold tone parin*
Belle: O-opo??? *Nagtataka*
Me: Hindi pa naman tayo naghihirap tama ba? *Cold voice*
Belle: Opo.... *Mas lalong nagtaka*
Me: Eh kung ganon....bakit lahat ng damit na nasa cabinet ko ay puro kunulang sa tela? Na para bang naghihirap na TAYO!!!! *Cold tone*
I heard her chuckles!!!
What the!!!!
Sinamaan ko siya ng tingin Kaya tumigil na siya sa pagtawa....kainis!Belle: I'm sorry your highness....pero dati ay yan po ang gustong-gusto niyong isuut!!!! *Seryosong sabi na may lungkot*
Oo nga pala! Anong aasahan ko sa isang b*tch na kagaya ng dating may ari ng katawan na ito....
Me: I want a comfortable clothes right now!
Belle: Sandali lamang po kamahalan!
Pagkasabi niya non ay pumunta siya sa closet ko at may pinindot na kung ano...
At namangha nalang ako dahil lahat ng pang bar na style ng damit ay napalitan ng gusto kong mga damit!!!Like..... Joggers, loose t-shirt, crop top,....pero hindi ko inaasahan na...pati dress ng Isang empress....pero dahil wala ako sa palasyo ng emperor ay dress ng Isang prinsesa ang isusuut ko....hayys!!!!
Tinulungan ako ni Belle sa pag aayos ng dress ko pati buhok ko!!!!
And now...tumingin ako sa whole body mirror ko...and I only see a woman loom like a goddess...
BINABASA MO ANG
reincarnation series; (reincarnated as a hatred wife of an Emperor)(HIATUS)
Ficción históricabasahin nalang