chapter 37

205 8 0
                                    


I shed my tears when I heard someone calling my name!

And I know that voice!

Demonica went near me....
And yes! She's the one calling me... And the true owner of this body!

Demonica: I know you miss someone,,, that's the reason why your here!

Naguluhan talaga ako!

Me: Yeahh I miss someone,,, and how did you know? And one more thing! I thought your living alone in the dark where we met right?

Demonica: Easy!!!! Haha,,, I'm not living in that dark place.... Doon lang Tayo nagkita dahil sapilitan kitang kinuha mula sa panaginip,,, and.... Alam kong may namimiss lang tao dahil nandito ka...

This garden is magical and of course just for rare people....
Ito ay para sa mga malalakas lamang...Parang ikaw,,,well exemption na ako kase dito ako nakatira pero---

Me: Just directly answer me😑

Demonica: Ah hehe...okay....so Itong garden na ito ay may nag iisang mahiwagang fountain para sa mga taong Mahal natin na kung Saan pwede nating makausap sa panaginip,makita ang ginagawa nito at higit sa LAHAT,,, makita ang ala-ala ng nakaraan sa loob ng mga bula.... Makikita mo ang nakaraan mo kasama ang taong miss na miss mo once na tinampisaw mo ang kamay mo sa tubig ng fountain na ito...

A-ano daw?? Is it true???

Me: You mean...pwede kong makita ang taong sobrang miss ko na?

Demonica: Kakasabi ko lang Diba? 😑😒

Diko na pinansin ang pagiging maldita niya...

Me: Can I see Tyrone too?

Demonica (true body owner) pov:

Crystalia: Can I see Tyrone too?

she ask,,, I can't say anything but to be shocked!

Huh? Hindi ba niya alam? Mmmm,,, muka ngang wala siyang alam....tsk,tsk...
Oo nga pala, parehas nilang hindi alam...

Me: Of course you can...
Crystalia: Really?
Me: Kakasabi ko lang Diba?
Bored kong sabi...

Napaka ano neto, kakasabi ko nga lang eh...

Crystalia: P-paano Naman?
Me: Just think about the person you want to see...

Pumikit siya, alam kong iniisip niya na ang taong miss na niya...

And then bigla nalang gumalaw ang tubig dito sa fountain and then may pinakitang senaryo...

Sa Isang kwarto na puro puti may Isang napakagandang babae ang mahimbing na nakahimlay dito... may isa namang taong nakaupo sa gilid nito at halatang umiiyak ang lalaki...

Tiningnan ko Naman si Hell,,, umiiyak siya ng tahimik,,, pinipigilan ang kanyang paghikbi ngunit kumawala parin... Owhh,,, ang lalaking ito siguro ang Mahal niya,,, at.... Wews, umiiyak siguro siya dahil may Ibang iniiyakan ang taong Mahal Niya....

Me: Pinagpalit ka na ng taong Mahal mo ....

Lumingon siya saakin.... Nakakunot ang noo.... Para bang nagtataka...Napatigil ako... P-paano na ang plano kung ayaw na niyang gustuhing makabalik sa mundo Niya?
Like... May iba ng Mahal ang Mahal niya kaya di na Niya gugustuhin pang bumalik.... Oh no!

Her: what do you mean?
Me: ha?
Her: What do you mean by saying that my love is inlove with someone else?

Me: Look oh! He's crying because of that girl!
Her: Hindi mo ba naririnig ang sinasabi Niya?
Me: Hindi eh! Ikaw lang ang may kakayahan na marinig ang sinasabi kase SAYO yan....

Totoo yun,,, maaari ko lamang makita ngunit diko kayang marinig,,, Siya lamang ang may kakayahan non.... Kase sakanya ang senaryo na ito o mas tamang Sabihin na,,, siya ang may gusto niyan...

Crystalia: Ako ang babaeng yan...

Lumaki Naman ang mga mata ko sa gulat! What the fudgeee!!! Siya yun? So totoo lang... Napaka ganda pala Niya talaga,,, even though wala siyang make up and her face was pale.... She's so maganda! Nai-insecure ako promise....

Parang mas maharlika siya kesa sakin eh... Medyo magkahawig kami pero kung ikukumpara ako sa kanya,,, mas maganda siya....

Me: Eh Anong sinasabi ba?
Her: Sakin nalang yun... Kailangan kong mas madaliin ang plano,,, gusto ko ng bumalik....

Ramdam ko ang kaseguraduhan doon... Hmm...determinado ka talaga,,, pero tingnan nalang natin if di magbago yang isip mo....

Crystalia pov:

Iniisip ko lang siya....kung ano na ang ginagawa niya...

And then pagmulat ng mga mata ko... Gumalaw ang tubig sa fountain at bigla nalang lumitaw ang Isang senaryo....

Isang kwarto na puro puti na sigurado akong hospital yun... Ano Naman ang ginagawa Niya diyan? Nakita ko ang Isang lalaking nakaupo sa tabi ng kama habang umiiyak... Why your crying baby? Napatingin ako kung Saan nakatutok ang mga mata niya... And it's m-me... Lying on the bed sleeping peacefully....
I look like pale but still,, I'm beautiful....

Tyrone: Love,,, gising ka na... I'm waiting....

He said crying.... Parang nagkapira-piraso ang puso ko ng marinig ko an umiiyak siya lalo na at nakikita kong umiiyak siya.... I'm sorry....

Tyrone: I miss you love.... Plsss come back... I miss your voice,your smile,your laugh, and a little bit of your coldness hehe....

Medyo natawa pa siya sa pagsabi ng coldness,,, pero umiiyak parin....

Love.... Plsss stop crying,,, I miss you too,,, I miss you d*mn much!!! It's hurt me a lot see you crying and it's because of me...

Tyrone: Love,,, if you wake up right now,,, kakantahan kia...

Natawa Naman ako sa sinabi niya,,, he's still the same... Bulol parin magtagalog haha...

Hindi kase Siya masyado marunong magtagalog.... It's just because of me kaya Siya nagtatagalog..... He is so sweet.... Na kahit nagtatampo yan tapos magkukunwari akong nagtatampo rin... Siya nalang ang manunuyo..... Haha,,, tapos ang nakakatawa pa ay manunuyo siya na nakakunot ang noo.....

Naiyak nalang ako sa mga ala-ala Namin... I miss him so much...

Tyrone: Luhh,,, wake up na kashi... I'm waiting here... Tsk,, I even say a tagalog word but still bulol parin but hey,,, I'm learning more and more of that language your requesting.... Tsk.... Just wake up love! Kahit tawanan moko ng tawanan dina ako mad basta gishing ka na oh... I miss you na Kase...

Mas lalo akong napaiyak..... Kanina ko pa pinipigilan ang paghikbi ko pero diko na kaya.... Ghad! I miss you too so  much love....

reincarnation series; (reincarnated as a hatred wife of an Emperor)(HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon