Crystalia: mmmm....Lady Celine... Pinayagan na kitang maglibot-libot kasama ang mga kasamahan mo... Pinatawad narin kita sa paglabag ng patakaran sa imperyo na ito! Ngunit Parang nilalagpasan mo na ang limitasyos mo! Tama bang tanungin mo ako ng GANYAN? Pero Sige.... Sasagutin kita dahil mabait ako!!!
Gising pa ako dahil sa mga tungkulin ko! Kita mo Naman siguro na nandito ako sa tapat ng pinto ng opisina ko sa chamber ko tinatapakan mo na teritoryo ko!Mahabang saad ng kamahalan at nag cross arms pa!
Sa isip-isip ng mga kasamahan ni lady Celine ay sobrang bait ng Empress! Pinayagan na silang maglibot at pinatawad pa sila sa paglabag ng patakaran sa imperyo na ito.... Sa isip pa ng mga ito ay... MALAYO ANG EMPRESS NA NAKILALA NILA NGAYUN sa EMPRESS NA KINEKWENTO NI LADY CELINE at MALAYO ITO SA MGA NARIRINIG NILA!!!
Celine: Ah... Patawarin niyo po ako kamahalan...
Crystalia: Ano ka ba Naman! Ayos lang... KABIT ka ng ASAWA ko kaya okay lang yun haha...Mabait na boses nito ang mahihimigan pero sa kaloob-looban ng Empress ay tumatawa na ito ng malakas dahil napahiya nanaman niya ang LEGENDARY na HIGAD/MAKATI/UOD/LINTA/PAPANSIN/what ever!!!
Crystalia pov:
Hayys!!! Natatawa na ako sa reaksyon ng higad na toh hahaha.... VICTORY!!!!
At dahil sa dakila akong mabait at gusto ko pang asarin ang babaeng higad(Celine) na ito ay....hehe...
Me: Kumain na ba kayo?
Walang sumagot! Sus!! Nahihiya pa eh... Walang hiya nga silang pumasok sa chamber ko eh...charr haha...
Me: Wag na kayong mahiya...
Girl²: H-hindi pa po eh...
Me: lady Celine...dis oras na ng gabi pero dimo parin sila pinapakain??Kunwareng nag aalala map pero ang totoo iniinis ko lang ang higad(celine) nato hahaha...
Celine: Nawili po kami sa paglilibot kaya nakalimutan ko po...
Me: gutom na ba kayo? Hali kayo at kumain muna kayo...
Girl: Naku....nakakahiya Naman po... Sige po tara hehe...Wow ha!!! Hiya ka pa niyan teh? Isang hakbang nalang mauuna ka ng mag lakad eh...
Me: Ayos lang iyon! Tsaka punta Tayo sa main kitchen ng palasyo na ito kase wala ako masyadong pagkain sa chamber ko kase madalas sa main kitchen ako kumakain kasama ang ASAWA ko haha...
Kunware ay masaya kong saad pero ang totoo nasusuka ako sa pag banggit ng ASAWA KO hayys!!!
{In MAIN KITCHEN}
Me: Nandito na Tayo.... Okay lang ba na iwan ko na kayo rito kase pupuntahan ko lang ang mga anak ko... Sisiguruduhin ko lang kung maayos ang kanilang pagkakatulog...
Girl¹: Ayos lang Naman po...pero Ayos lang po ba kung pwede ako magtanong kamahalan?
Me: Oo Naman... *Matamis kong sabi rito*
Kahit ang totoo ay malapit ko ng sapakin!!!
In the first place! Gusto ko lang puntahan ang mga anak ko! Pero may asungot na kawal tapos dumagdag pa ang mga ito!!! Grrrrr!!!
Girl¹: Bakit niyo po ba p-pinatay yung kawal po?
Yun lang pala????!!!!!Crystalia pov:
Yun lang pala?!!!!!
Grrrrr!!!!Sinulyapan ko si Higad (Celine),,,nakita kong naka ngisi ang bruha....siguro iniisip niyang diko masasagot yun noh??? Tsk!
I'm not like her... Like a fool,feelingera🤭, and b*tch
..... Ooops...my bad 🤭It's time to #ASARIN ANG HIGAD HAHAHHA
ACTING MODE ON;
Me: In the very first place! Im doing my job as the Empress of this empire by signing up the papers that needed of the council in this empire!!! Then suddenly I remembered my twin children! I didn't check them yet!!! So I decided to go to their chamber to check if they were fine!!! And ng papalabas nako sa opisina ko... Isang kawal ang humarang sakin!!! He said a hurtful words and binantaan niya ako.... Pero nagsabi ako na siislipin ko muna ang mga anak ko pero he said NO!!! My blood get boiled that time...pero isinawalang bahala ko iyon kahit na nilapastangan na niya ako...Girl²: Ano pong sunod na nangyari?
Daming tanong ha huuuu!!!
Kaya mo yan self!!!GIRL¹ POV:
Well... Hi I'm lady Tina,,,Noble lady of the water kingdom...
Nakikinig lang kami sa kwento ng mahal na Empress,,,
Sobrang bait pala talaga nito?
Mali yata ang mga naririnig Namin about SAKANYA...
Everyone says na she's a attention seeker b*tch and a masamang babae rin!!!
I even judge her too.... Kaya nga I feel guilty ngayun eh!!Tinuloy niya ang kwento!!!
Empress Crystalia: Naalala kong may nakaka alam ng pang yayari .... At ito ay ang mga HUSTISYADOR.... kaya Naman ay kahit labag sa loob ko ay pinugutan ko siya ng ulo! Kase alam kong pag di ako ang humatol ng kanyang kaparusahan ay ang mga HUSTISYADOR ang gagawa....na pwedeng madamay ag LAHAT ng angkan nito.... Ayokong mangyari yun kaya Naman ay pinatay ko nalang siya...
Naiiyak na sambit nito...
Oh gosh!!! I knew it!! She's a good person talaga!! And then ginawa niya lang yun para sa karamihan.... She sacrifice ONE just to save MANY PEOPLE!!!
(AUTHOR'S NOTE; HUSTISYADOR is mga pinuno ng empire na nangagasiwa ng mga patakaran at kaparusahan...
Pero mas mataas parin ang katungkulan ng Empress, Emperor, Crown Prince at ang Princess ng EMPIRE)Empress Crystalia: Well.... Iiwan ko muna kayo ha pupuntahan ko lang ang mga anak ko upang silipin..... Lady Celine Sana ay asukasuhin mo sila ng mabuti... Tsaka pagkatapos niyo ay pwede na kayong magpahinga..... Sa mga kwarto na ilalaan para sa mga bisita....
May ngiti na sabi nito....
BINABASA MO ANG
reincarnation series; (reincarnated as a hatred wife of an Emperor)(HIATUS)
Ficção Históricabasahin nalang