CHAPTER 2

23 2 0
                                    

A/N: Hello sainyu. Merry Christmas everyone. Have a happy Christmas with your family and friends.

CHAPTET 2

Nagising si Brianna dahil sa ingay ng alarm clock niya sa kwarto. Nakapikit ang mata na inabot niya ang orasan at pinatay ito.

Bumangon na siya at dumiretso ng banyo para maligo. Matapos maligo nagpunta na siya sa walk in closet niya para magbihis ng uniforme niya.
Hindi pa siya nakakasuklay ng buhok ng may kumatok sa labas ng pinto.

Hindi na niya inabalang sumagot dahil bumukas na ang pinto at pumasok si jacob na walang emosyon ang mukha.

Bilisan mo na daw sabi ng Daddy mo mag-aagahan na kayo. Bago kita ihated sa school mo. Ani nito sa kaniya bago lumabas.

I felt so awkward in front of him. Aniya sa isip na ang tinutukoy ay ang nangyaring insedinte kahapon.

Matapos magsuklay dali-dali na siyang bumaba para pumunta ng hapag para mag agahan. Nandoon na ang kapated niyang hudlom.

Inirapan ko si Bryan bago umupo sa pwesto ko. Binati ko muna si mommy at daddy sabay halik sa kanilang pisnge.

Ngumiti naman ang daddy niya sa kaniya habang tumango naman ang Mommy niya. Sumandok na siya ng pagkain niya. Habang kumakain nag-uusap sina mommy at daddy about sa business.
Nang biglang banggitin ni daddy ang tungkol sa school ko.

So how's you're first day of school? Tanong nito sa akin. Habang kumakain.
Ayos lang naman po. Merong kunting problema nong una pero na resolba naman na po. Sagot ko dito habang sa pagkain lang ang tingin.

Brianna, wag kang lalapit sa Railly na yun naiintindihan mo ba? Tanong sa akin ng kuya ko na halatang galit na naman.

Tinignan ko siya at inirapan. Excuse me kuya ha? Pero kaklase ko siya so it means magkikita at magkikita kaming dalawa sa loob ng room. Sabi ko dito at inirapan ko ulit siya, tinignan naman niya ako ng masama dahil sa sinabi ko.

Just listen to your brother Brianna. Ani naman ni mommy na halatang si kuya lang palagi ang pinapaboran sa lahat ng bagay.

What is that? Sigaw ko sa kanila. He is my classmate. I didn't even tell him if i even care about and then you will just tell me that. Ani ko sa kanila at alam kong galit sila sa mga sinabi ko.

Brianna, i didn't raised you to be like that. Shouting and saying thoose thing at our face? Ani ni mommy na masama ang tingin sakin.

Galit naman akong tumayo at umakyat na ng kwarto para kunin ang mga gamit ko. Nawalan na ako ng ganang kumain. Sa school nalang ako kakain.

Jacob! Let's go drive me to my school. Sigaw ko sa butler ko na galit pa rin at inis dahil sa mga sinabi ni kuya at mom. Si dad naman wala man lang sinabi.

Pumasok na ko sa loob ng sasakyan at sinuot ang seatbelt. Naramdaman kong umaandar na ang kotse pero mabagal lang.

Narinig ko ang sigaw mo kanina. Akala ko kung ano na nangyari sayo? Basag ni jacob sa katahimikan.

Nakakainis kasi sila. Akala naman nila makikipaglapait ako sa Railly Yhunza na yun, i didn't even know why? Kung bakit nila ako pinapalayo sa kaniya. Paglalabas ko ng sama ng loob kay jacob.

Iniliko ni jacob sa isang tagong lugar ang kotse at pinatay ang makina. Hinarap niya ako at nakikiusap na sabihin sa kaniya ang sama ng loob ko.

Naiinis ako sa kanila. Nagagalit ako wala naman akong ginagawang masama. Ani ko sa kausap. Niyakap naman niya ako.

OBSESSED WITH MY EX-GIRLFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon