CHAPTER 12

9 3 0
                                    

A/N: I just want to say thank you for reading and vote my story.

CHAPTER 12

Habang nag-aagahan ng umagang iyon ang Buong pamilya. Tahimik lang sa tabi niya ang kapated.

"Did you visit her in her room last night?" Tanong ko sa kaniya na ikinatingin sa amin ng mga nasa hapag kainan.

Tumango lang ito habang nakatulala pa rin sa plato nito. "Gising ba sya ng pumunta ka?" Pagtatanong niya ulit dito.

Tumango naman ito. "We talk last night that let her rest for a while. Hayaan mo muna siya. Her body need to rest bawal siyang ma stress." Ani ko dito.

Tumango lang ito. "Nakapag usap kayo?" Ani ko dito.

"Yeah, she told me everything while crying." Ani nito sa kaniya. I want to blame her for not telling me the truth but, i gues it was my fault too. Ani nito at may tumulong luha galing sa mga mata nito.

Magkaka-ayos din kayo. Patient lang Kenneth. Pagsabat naman ng Daddy nila sa usapan nilang dalawa.

Tumayo na siya at kinuha ang tray na pinahanda niya sa kasambahay para dalhin sa silid nainuukupa ng kaibigan niya.

You really care for her too much Brianna. Ani ng isipan niya.

Yeah, i guess she likes my Big sister to me, who afraid to her litle sister. Sagot naman ng isang bahagi ng isipan ko.

Napabuga na lang ako ng hangin at Naglakad nalang ako paakyat sa hagdanan,kumatok muna ako sa pinto ng kwarto nito bago pumasok sa loob.

Gising na ito at nanunuod lang ng TV na nasa loob lang din ng kwarto nito. Nginitian niya ako kaya nginitian ko din ito pabalik. Nilapag ko ang tray sa maliit na mesa na naruruon lang din sa loob ng kwarto niya.

Hinatak ko iyon palapit sa kama nito.
Lumapit ako sa kaniya at inalalayan itong makaupo ng maayos sa gilid ng kama nito.

"Salamat" ani nito sa kaniya nginitian niya lang ito.

"Hindi ka ba papasok ngayon? Okay lang naman ako kung maiiwan ako dito." Ani nito sa kaniya habang nakatingin lang sa akin.

Umiling ako sa tanong nito. "No, aalagaan kita katulad ng pangako ko kina tita. And you know i hate that i hate being you like this. That you look like a woman who was dying." Ani ko sa kaniya.

"But.I am " Ani nito na nakangiti sa kaniya.
Tinignan ko ito ng masama.

"No. You were not, and if i have to call every professional doctor in the world, then so be it. I well do it in a heartbeat Sofia. That's how you mean it to me." Ani ko sa kaniya bago hinalikan sa noo nito.

"Do you know, i like being babied by you because i know that you like it too. At the same time even i am two months older than you." Ani nito sa akin na ikinatawa ko ng mahina.

Nag-umpisa na itong kumain. Nagpaalam mo na ako dito na pupunta sa kabilang kwarto, kukunin niya lang ang phone niya tapos sasamahan niya ito sa kwarto nito.

Nang makuha na ang kailangan bumalik siya sa kwarto ng kaibigan. Umiinom ito ng juice na nasa baso. Lumapit siya sa kama nito at nahiga doon nilipat niya at palabas sa Netflix. She like watching movie in Netflix.

Binuksan niya ang cellphone at hinanap ang numero ni Railly na hiningi niya dito nong nakaraang mga araw.

To: Railly Yhunza
Hey, good morning this is Brianna. Pwede bang humingi ng favor?

She hit the send button.

And second later she received the message from him.

From: Railly Yhunza
Sure why not?

OBSESSED WITH MY EX-GIRLFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon