Chapter 9
Nagising si Brianna na parang mayroong nakadagan sa katawan niya. She open her eyes to see her beatfriend lying beside her while smiling brightly.
Napabuntong hininga na lamang siya. Nakaligo na ito at nakabihis din. Iba na kasi ang suot nito hindi niya kasi ito binihisan kagabe dahil inaantok na din siya.
Niyugyog ng kaibigan ang kaniyang balikat para gisingin ng tuluyan.
Brianna wake up, wake up, wake up. Ani nito sa kaniya sa matinis na boses. Napapailing nalang siyang bumangon sa kama. Pumasok muna siya sa loob ng closet para kumuha ng masusuot. Its sunday alam niya kung bakit siya ginising nito.
Sofia is a fund of church she always going to church just to pray her wish. And when i was with her in new york she always keep pestering me just to be with her in chapel.
Lumabas siya na dala ang susuotin niya at tuwalya. Pumasok na siya sa banyo para maligo.
She took a quickly shower she knows that Sofia. Mamadaliin at mamadaliin siya nitong kumilos.Nang matapos ay lumabas na siya ng makapagbihis na din sa loob ng banyo. Sofia is lying in her bed while thinking deeply.
Ano kayang iniisip ng babaeng to?
Tanong niya sa sarili.
Brianna? Is Kenneth is fine here? Basag nang kaibigan sa katahimikang namamagitan sa kanilang dalawa. Nagtataka naman siyang tinignan ito. Ganun pa din ang posisyon nito.
Her bestfriend is so inlove with her brother. And also her brother is the same to her. But its break her heart when Sofia said that Kenneth well never back in New york to Visit her.
Yeah, he was fine. And he has a girlfriend though. Its abegail Garcia my classmate. Ani ko sa kaniya na tinitignan kong may magiiba sa reaction nito. Pero sadyang magaling magtago ng emosyon ang kaibigan niya.
Did you tell him about me? About my seld problem? Ani nito na nag tinutukoy ay ang sakit nito.
Sofia have an blood disease. Nadadala naman minsan ng gamot ang sakit niya pero minsan talaga kapag subrang stress niya hindi nakakayanan ng gamot.
Umiling ako sa tanong niya. No i didn't tell him about your sick just like what you said. Sagot ko sa kaniya at inayos na ang sarili.
Nang matapos na siya ay tinignan niya ng mabuti ang itsura sa salamin.Tumayo naman si sofia sa pagkakahiga sa kama niya at lumapit sa kaniya, nagulat siya dahil sa pagyakap nito sa kaniya.
Thank you Bria. Thank you for always supporting me. Ani nito sa kaniya at hinalikan siya sa pisnge. Ngumiti naman siya dito.
Inaya na niya itong bumaba para makapag-agahan muna sila bago umalis. Nandoon na ang pamilya niya sa dinning room. Umupo siya sa tabi ng kapated habang nasa katabi niya ding upuan naupo si Sofia.
Nakangiti nitong binati ang pamilya niya. Sofia is always smiling girl, she is a sweetheart of their school in new york. Because of her attitude.
Good morning po Mr. And Mrs. Castillaño. Bati ng kaibigan ng nakangiti sa mga ito.
Good morning din hija. May lakad kayo? Tanong ng ama niya. Tumango naman ang kaibigan bilang sagot dito.
We were going to church. Ani nito na nakangiti. Mabait namang tao si Sofia kaso kakaiba magalit ang babaeng ito. She was so protective with the people thats so important to her.
Oh thats good to know. Ani ng Lolo Primo niya na nakangiti.
Sumandok na siya ng kanin at nilagay sa plato ng kaibigan. Pili lang ang kinakain nito dahil sa sakit nito.
BINABASA MO ANG
OBSESSED WITH MY EX-GIRLFRIEND
RandomNo matter what happen, its all on you, sweetheart. But please dont leave me. Is my love not enough for you? WARNING: MATURED CONTENT || R-🔞 :READ AT YOUR RISK