CHAPTER 8

8 2 0
                                    

Chapter 8

Lumabas na si Brianna na kinaruruonan niya iniwan niya sa loob ng silid ang binata.
Akamang bubuksan niya na ang pinto para pumasok sa kwarto na inuukupa ng kaibigan nang bigla nalang merong bumuhat sa kaniya na parang sako ng bigas.

Pinaghahampas niya ang likod ni Jacob dahil nahihirapan siyang huminga dahil buhat-buhat siya nito na parang bigas.

Put me down! Jacob anu ba! Ibaba mo nga ako!. Sigaw ko sa kaniya habang nakahawak sa damit nito ng mahigpit.

Hindi kita ibaba hanggat hindi mo pinapakinggan ang paliwanag ko. Ani nito at pumasok sa kwarto niya. Ni lock pa talaga nito ang pinto para walang makapasok.

Binagsak siya nito sa kama. Napadaing naman siya dahil kinubabawan siya nito. Tinignan niya ito ng masama dahil sa ginawa nito sa kaniya.

Umalis ka nga diyan sa ibabaw ko. Inis na sabi ko sa kaniya. Hinawakan naman nito ang dalawa niyang kamay at pinirmi sa kaniyang uluhan, mahigpit ang pagkakahawak nito sa kamay niya para hindi siya makawala.

"Anu ba Jacob, let me go." Ani ko sa kaniya na hindi na napigilan ang luha na tumulo sa kaniyang mata.

Lumambot naman ang mukha ng binata ng makita ang luha sa mga mata niya. Binitawan nito ang kamay niya at pinunasan ang mga mata niya.

"I'm sorry baby. I didn't mean to. Im so sorry okay. Im sorry if i made you cry and jealous." Sabi nito sa kaniya habang siya ay patuloy lang sa pag-iyak.

Dumapa siya nang kama niya at ganun ang posisyon na umiyak siya sa kama niya.

"It's fucking hurt knowing that my boyfriend is having an affair with his ex-girlfriend, you know that i love you so much. That's why im hurting." Ani ko sa kaniya habang hinahaplos lang nito ang kaniyang likod pati na ang kaniyang buhok.

Hinahalikan naman siya nito sa noo. Hindi niya napigilan na maging emosyonal dahil sa mga natutuklasan niya kanina.

I didn't meant to Baby. Im sorry. Ani nito sa kaniya at hiranap siya nito dito para makita ang mukha niya. Lumambot naman ang mukha nito ng makita ang mukha niya na puno ng luha ang mata.

I hate you. Ani ko dito at umupo ng tuwid sa kama habang pinupunasa ang mata niya.
"I know. I know" ani nito at umupo na din sa tabi niya.

He took my hands from my side and hold it tightly like he dont want me to disappear.

I'm sorry if i didn't tell you sooner or later that she have communication to me. I didn't even know where did she get my phone number." Pagpapaliwanang nito sa kaniya.
And you saw earlier it was an accident baby. She was with her sister, they saw me waiting outside of my car and then they just talking to me and her sister. Thats the truth baby before you walking out." Dagdag pa nito.

Niyakap niya ako ng mahigpit kaya niyakap ko din ito. "Please don't make me jealous again. Its hurt you know that i have heart problem right. So please take care of my heart. I dont know what happened to me if you broke my heart." Sabi ko sa kaniya habang yakap pa rin ito.

Tumango naman bilang tugon sa mga sinabi niya.
Pinakawalan na siya nito at siya naman ay inayos na ang sarili, bago sabay silang lumabas ng kwarto niya at pinuntahan ang kaibigan.

Kumatok muna siya bago pumasok sa loob. She saw her Bestfriend in front of the mirror. Nginitian niya ito ng magkaharap sila.

Hey? Aalis na ba tayo? Tanong nito sa kaniya.
Tumango naman siya bilang sagot dito. Kinuha nito ang clutch bag nito bago lumapit sa kaniya.
Nauna na si Jacob sa Baba hihintayin nalang daw silang dalawa sa kotse. Magkasabay silang lumabas ng silid nito.

OBSESSED WITH MY EX-GIRLFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon