CHAPTER 16

4 2 0
                                    

A/N: SABI KO NG KAILAN NA HINDI LALAGPAS NG ONE WEEK NA HINDI AKO MAKA UPDATE, BUT HERE I AM LATE UPDATING. BUT ANYWAY I WAS BUSY FOR SCHOOL. HEHE SO HERE'S THE UPDATE.

CHAPTER 16

Lumabas ng banyo si Brianna na tulala, hindi ma proseso ng isipan ang nangyare sa loob ng banyo.

What did I do? Why I'm so weak when it comes to him. Why I am like this. Aniya sa sarili.

Napabuntong hininga na lamang siya, sinalubong siya ng Tatlo habang may pag-aalala sa mukha ng mga ito. Lalo na si sofia na hindi sanay na lagi akong nawawala.

"Where have you been? I was so worried ng natagalan ka." Ani ni Sofia sa kaniya na parang nakahinga ng makita siyang maayos ang kalagayan.

"I-I went in girls restroom." Ani ko dito na nautal pa dahil sa kaba na nararamdaman.

"Are you okay A
Zath? Why are you so pale? Look your lips is so pale." Puna ni Kieven sa kaniya.

"It's nothing come on balik na tayo sa Room baka nandoon na Ang second subject teacher natin." Pagyaya niya sa mga ito para hindi na suya tanungin pa.

Napailing naman si Railly na alam ang nangyayare. She changing the topic.

Sumunod sa kaniya ang tatlo, ng makapasok sa loob ay umupo na silang apat at masayang nag-uusap.

"Bria? Magbakasyon kaya tayong apat? What do you think?" Aniya ni Sofia sa Kaniya.

Ngumiti naman siya dito.

"Okay lang naman sa akin magbakasyon saan ba? Ng makapagbook ako agad." Tanong niya pa dito.

Ngumiti naman ang tatlo sa kaniya na parang natutuwa. Kaya nagtataka siya.

"Why are you three smiling like that?" She asked them.

Napailing naman si Sofia na Parang may sinabi siyang masama at pinipigilan lamang ang matawa.

Seriously? Why are you three laughing at?' She asked boredly.

Di na napigilan ng tatlo at tumawa na ng malakas.

Mukhang trip ako ng tatlong to ah? Well its april right now. So maybe nakikisabay sila sa april fools. Whatever.

Aniya sa isipan at pinaikot ang mata.

Napatigil lang ang tatlo sa pagtawa ng makitang iritado ang kaniyang mukha.

"Calm down Bria, ang lutang mo kase. HAHAHA sinusubukan lang namin kong nakikinig ka sa usapan namin, and like what i said hindi ka nga nakikinig." Mahabang lintaya ni Sofia na natatawa pa din.

"Seriously? Ano ba ang pinag-uusapan niyo?" She asked them irritated.

"Wala, baka magalit ka pa." Ani ni Sofia na halatang natatawa pa din.

Napailing-iling na lamang sya dahil sa pinaggagawa ng tatlo.

Habang nasa classroom . Ay may kaniya-kaniyang grupo ang mga kaklase niya at nag uusap ang mga ito.

"Bria, kung... Kung hindi kaya tayo umuwi dito sa pilipinas at nanatili na lamang don sa bansang pinag-aralan at naging masaya tayo ng mahabang panahon. Mapapasok ka kaya sa ganitong sitwasyon? Tanong ni Sofia sa kaniya.

Binalingan niya ito at malungkot na nginitian.

"Siguro, i don't know, maybe. I'm not sure. But there's one thing that i am 100 percent sure." Aniya naman dito.

"What is it? " tanong nito sa kaniya.

" ang makita kang nahihirapan, malungkot, nasasaktan, at nagdurusa. You know that you like a sister to me that i never had. You treat me and your family like a real family member. Ng mga panahon na walang-wala ako nandon kayo, ikaw nakaalalay sa akin. You guys was always supporting me. Thats why i'm doing this, protecting you is my top priority. Kapag may nangyaring masama sayo hindi ko mapapatawad ang sarili ko, at hindi ko alam kong anong magagawa ko sa mga taong mananakit sayo. " mahabang aniya dito.

OBSESSED WITH MY EX-GIRLFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon