A/N: Pa-comment naman ako kung taga-saan ang mga readers ko at silent readers. Thank you☺
Nagising si Brianna dahil sa katok sa labas ng pinto. Bumangon siya at wala sa sariling binuksan ang pinto. Naghihikab natinignan niya ang nasa labas.
At kamuntikan pa siyang matumba ng makitang ang lolo Primo niya ang nasa labas at nagpipigil na tumawa dahil sa mukha niya. Dagli-dali siyang bumalik sa kwarto niya at hindi na pinansin kong pumasok man ang lolo niya.
Nagtungo siya sa closet niya para kumuha nang uniforme at pumasok sa loob ng banyo. Mabilis lang siyang naligo at nagbihis na sa loob bago lumabas.
Naabutan niya ang lolo Primo niya na comportableng nakaupo sa sofa na nasa loob lang din ng kwarto niya.
Hindi sila masyadong nag-uusap ng lolo Primo niya dahil malayo ang loob nito sa kaniya, na para bang hindi siya nito apo.
Kamusta ang pag-aaral mo? Tanong nito sa kaniya. Nagtungo muna siya sa harap ng salamin para mag-ayos ng sarili.
Maayos naman po. Sagot niya sa matanda sa magalang na tono.
Brianna alam ko na malaki ang pagkukulang ko bilang lolo mo saiyo. Pero sana bigyan mo si lolo ng pagkakataon na magpakalolo saiyo apo. Ani nito sa kaniya na may pagsusumamo sa boses.Lolo matagal naman po kitang napatawad. Tyaka hindi po ako mahilig magtanim ng galit, dahil kapag ako po ang nagalit nakakagawa ako ng mga bagay na hindi ko alam at habang buhay ko po iyong pinagsisihan. Ani ko sa kaniya.
Tyaka mahaba pa ang panahon para makabawi ka Lo, hindi naman ako madamot. Dagdag pa niya at tinapos na ang pag-aayos.
Nang matapos ay nakangiting humarap sa matanda. Nakangiti din ito sa kaniya. Inaya na niya ito na lumabas at bumaba para mag-agahan dahil baka ma-late siya sa school.
Nang makarating sa hapag nandoon na ang lahat at kumakain silang dalawa nalang ni lolo Primo ang hindi. Umupo siya sa upuang katabi ni Kenneth.
Kuya. Tawag niya sa pansin nito.
Humarap naman ito sa kaniya at nagtatanong ang matang nakatingin sa kaniya.I saw your girlfriend with other man yesterday. Ani ko sa kaniya na naka-smirk. Gulat naman na nakatingin sa kaniya ang kapated.
W-what did you just say? Tanong nito sa kaniya.
I said i saw your girlfriend with a man. When i was in mall. You can ask Jacob. He also saw it.
Aniya dito at kumuha na din ng pagkain at kumain."As i told you kenneth, break up with that woman. She's bad for you." Ani ni mommy sa kaniya.
What? I love my girl i dont want to break up with her. Ani nito sa matigas na boses.
I know na hindi maniniwala ang kapated niya kapag sinabi niya lang. Kaya naman tinawag na niya si Jacob para ipakita ang proweba.
Jacob!! Sigaw ko sa binata.
Pumasok naman sa loob ng hapag ang binata at lumapit sa likod ko.
"Yes young miss?" Tanong nito sa akin.
"Show the photo that you take yesterday in mall." Utos ko sa kaniya. Tumango naman ito at kinuha ang cellphone sa loob ng bulsa nito.He give his phone to me. I open the photo and handle the phone to my brother. The proof that his girlfriend is cheating with other guy.
I told you brother, i never missed everything when it comes to our family. I just want to protect every member that close to me. Ani ko at kinuha na ang cellphone na hawak nito.
Iba't ibang emosyon ang nababanaag ko sa mga mata niya. Galit , sakit, yan ang nakikita ko.
Forget that woman kenneth. You can find the girl that your waiting for along time. Ani ko at ibinigay sa may ari ang cellphone.
BINABASA MO ANG
OBSESSED WITH MY EX-GIRLFRIEND
RandomNo matter what happen, its all on you, sweetheart. But please dont leave me. Is my love not enough for you? WARNING: MATURED CONTENT || R-🔞 :READ AT YOUR RISK