A/N: HAKHAK hahaha ADD/FOLLOW Ericka Plantig On Facebook. Have a nice day everyone.😊
CHAPTER 21
BRIANNA WAKE UP when she felt someone poking her cheeks.
She's avoiding that touch because it gives her tickles.She slowly open her eyes to see who was it. She smile when she saw Sofia smile at her. She push her on the aide of her bed and she get up.
She walk inside of her bathroom to take a shower. When she finished she walk inside of her closet to put some clothes.
"Bria?" Tawag sa kaniya ng kaibigan galing sa labas ng closet niya.
"Yeah?" Tugon niya dito.
"Mauuna na ako sa labas ha. Maghahanda ako ng agahan natin. " ani nito sa kaniya.
"Ok." Maikling sagot niya dito at narinig naman niya na bumukas sara ang pinto sa labas tanda na umalis na ang matalik na kaibigan.
Lumabas na siya ng closet niya ng matapos tyaka nagtungo sa study table niya para ayusin ang mga gamit na dadalhin niya sa school.
Papasok siya ngayon kase kahapon ay umabsent siya sa klase kaya naman ngayon siya papasok.
Habang nag-aayos ay may nahagip ang mata niya na nakaipit na dilaw na papel sa isa sa mga notebook niya.
Tinanggal niya iyon sa pagkakaipit para tignan.
Wala naman siyang makita na iba dito maliban sa apat na number na nakasulat.Dinikit niya nalang sa sticky note pad niya ang papel baka kailanganin niya ito soon.
Pinagpatuloy na lamang niya ang pag-aayos, ng maayos na lahat ay binitbit niya na ang bag at nilapag sa center table na nasa sala tyaka nagtungo sa kusina para tulungan si Sofia sa ginagawa.
Nag-aayos na ito ng mga kubyertos sa mesa, tapos na ito magluto, ng magtama ang mata nila ay nginitian siya nito. Kaya nginitian niya din ito pabalik.
Umupo na sila at nag-umpisa na ng agahan nilang dalawa. Habang kumakain sila ay nagtanong siya dito.
"Kamusta ka kahapon? Nang makauwi ka sa bahay tyaka sa school noong wala ako?" Sunod-sunod na tanong niya dito.
"Hell." Sagot nito sa kaniya na nagpakunot ng noo niya.
"What?Why? What happened?" Sunod-sunod na tanong na naman niya dito.
"Nang hindi ka pumasok kahapon, i got a slap from Abe, and when i got home, i feel lonely because your not there." Ani nito sa kaniya na nagpakulo sa dugo niya at the same time ay nalungkot dahil sa sinabi nito sa kaniya at galit sa sarili niya dahil pinaramdam niya dito ang naramdaman nito kahapon.
"I'm sorry i won't do it again." Aniya dito na nakatungo.
Nginitian naman siya nito balik na parang kanina lang ay parang maiiyak na.
"But i can't slide what she did to you." Dagdag niya pa sa sinabi.
"Bria that's fine. Im okay." Ani nito sa kaniya na halatanh ina-assure siya.
"I don't care." Sagot niya dito na nagmamatigas na naman.
"Hindi kita pinapasok sa school na yan para lang may sampalin sila." Aniya dito sa galit na boses.
Napabuntong hininga naman ito na halatang sumusuko na.
She already knew that she's hard headed. She can't change her mind.Nang matapos na sila kumain ay lumabas na sila sa unit niya. Dala-dala ang bag na may mga gamit para sa school ay ni-lock niya muna ang condo niya.
Bago sila naglakad papuntang elevator. Sumama naman sa kanila ang dalawang bantay na nasa labas. But she face them.
"Maiwan kayo dito, bantayan niyo ma walang pangahas na makapasok sa condo ko. My important things is inside. So don't leave my door. And when lunch time came. Marc bumaba kana lang sa reception area, hiramin mo yung duplicate key ng condo ko, you can use the kitchen if you two hungry understand? Just dont let anyone enter without my permission." Aniya sa mga ito.
BINABASA MO ANG
OBSESSED WITH MY EX-GIRLFRIEND
RandomNo matter what happen, its all on you, sweetheart. But please dont leave me. Is my love not enough for you? WARNING: MATURED CONTENT || R-🔞 :READ AT YOUR RISK