CHAPTER 6

10 2 0
                                    

A/N: Good day everyone, and happy new year ahead.☺

Brianna wake up when her alarm clock inside of her room is Renging. She get up of her bed and walk towards of comfort room.

She take a quick shower and change to her school uniform. It well be her last day. Its friday time.

Nang makapagbihis na ay naglakad na siya oababa sa hagdan at nagtungo sa dinning area. Naabutan niyang nag-aagahan ang pamilya niya.

Tahimik lang ang buong hapag hanggang sa basagin iyon ng Lolo niya sa pagtatanong sa kanila.

Not her lolo Primo but the other Grandfather.
"Why did you join in that gang Brianna?" Tanong sa kaniya sa striktong boses ng lolo niya.

"You want to know the truth? Or i guess you know now what exactly the reason is?" Ani ko sa kaniya habang nakatingin ng diretso sa mga mata nito. Wala siyang makitang emosyon ni isa doon.

"Wag mo nang sagutin ang tanong ni Uncle Brianna. Just fucos on your goal." Ani naman ng kaniyang ama at binigyan siya ng tipid na ngiti.

"Paano ka pa nakakangiti ng ganyan sa akin dad. Kahit alam mong may kasalanan ka sa akin." Ani ko naman sa kaniya.

"Brianna!" Sigaw sa akin ni kuya Kenneth.
Sumusubra kana. Pinagbigyan ka lang namin nong una pero sumusubra kana. Dagdag pa nito.

"Why? I'm just tellin' the truth about it. There's no problem it is." Ani ko at tinapos na ang pagkain bago nagpaalam na aalis na.

Hey good morning. Bati sa kaniya ni Jacob at Naglakad palapit sa kaniya.
Hinawakan siya nito sa kamay. At parang pinapagaan ang sarili niya.

Just always remember that i love you no matter what happen. Ani nito bago siya hinagkan sa nuo.

Ngumiti naman siya dito bago pumasok sa loob ng kotse.

"Gaano ka tagal ka naman magagalit sa pamilya mo? Basag ng binata sa Katahimikang nananaig sa loob ng kotse."

I dont know. Hindi ko alam kung galit nga ba ako or nagtatampo lang? Ani ko sa mahinang boses pero sapat na para marinig niya ang sinabi ko.

"Baby baka may rason sila para gawin iyon. Just ask them. Ani nito. Tumango na lamang sya dito. Nakarating sila sa eskwelahan na tahimik lang siya buong byahe.

Bumaba na siya nang kotse at naglakad na papasok sa loob ng eskwela. Nang makarating sa loob ng classroom tahimik lang ang kaniyang mga kaklase at ang iba naman ay nag-uusap.

Umupo siya sa kaniyang upuan at nilapag naman ang kaniyang bag sa mesa nang biglang nagring ang kaniyang cellphone. Nagsitinginan naman sa kaniya ang mga kaklase niya sa pagtunog ng cellphone niya.

Kinuha niya sa pinaglagyan niya ang kaniyang cellphone at tinignan kung sino ang tumatawag.
It was her bestfriend. Sofia is calling.

Sofia Angelie's Calling...

Sinagot niya ang tawag nito.

Hello Sofia. Bati niya dito

[Bria, how are yah my friend?] Masayang tanong nito sa kaniya.

Im fine. how about you? How are you?
Sunod-sunod na tanong niya dito.

[Im good, i just want to tell you that Daddy and Mommy wants to talk to you.] Ani nito na ang tinutukoy ay ang mga magulang nito.

Oh. Why? Is there's a problem sof? Tanong ko naman sa kaniya na may pag-aalala sa boses.

[No, no its not a problem.] Ani naman nito sa natatawang boses.

OBSESSED WITH MY EX-GIRLFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon