A/N : Sorry for the typical error that happened sometimes, hindi din ako makapag-update palagi kase minsan yung signal dito samin ayaw makisama. <33
CHAPTER 15
Nagising si Brianna na may nakadagan sa katawan niya. Unti-unti niyang binuksan ang kaniyang mata para makita kung sino ang nakadagan sa kaniya.
It was Sofia who sleeping piecefully beside her. She felt happy seeing her okay. When she first saw her she was so fragile. That's why she keep her wprds and promise to her. That she well protect and stay by her side no matter what happened.
Unti-unti niyang tinanggal ang kamay nito sa tyan niya. At dahan-dahang umalis sa kama para pumasok sa banyo.
Mabilis lang siyang naligo. Nang matapos ay pumasok sya sa pintuan na nakonekta sa closet niya na nasa loob lang din ng banyo niya.
Nagbihis siya ng puting plane t-shirt at black jeans. Pinarisan niya iyon ng sneaker na kulay puti.
Nang matapos ay lumabas na sya at nakita niyang nakaupo sa gitna ng kama ang kaibigan.
Gising na pala ito."Good morning Bess, bangon kana dyan at maligo doon sa kwarto mo baka ma-late tayo sa school." Aniya dito habang nagsusuklay sa harap ng salamin.
"Good morning too, sige punta na ako doon sa kwarto ko. Katukin mo nalang ako pagbaba na tayo." Ani nito sa kaniya ng nakangiti bago lumabas ng kwarto niya.
Siya naman ay ginawa na ang mga gagawin na dapat. Nilipat niya sa maliit na backpack ang mga gamit niya pang school.
Nang matapos na siya ay lumabas na siya ng kwarto niya at lumapit sa pintuan ng kwarto ni Sofia bago kumatok.
"Sof, tara na mag-aagahan pa tayo." Aniya dito. Bago unti-unting bumukas ang pintuan at lumabas ang nakangiting kaibigan.
Kaya napangiti na din siya sa nakakahawang ngiti nito."Let's go baka ma-late pa tayo." Ani nito at nauna nang lumabas at naglakad pababa ng hagdan.
"Ayos lang ba sayo kung may dadaanan muna tayo bago pumunta ng school?" Tanong niya dito.
Bumuka ang bibig nito. Pero pinutol niya iyon.
"—okay lang din naman kung hindi. Pwede naman sa uwian nalang natin daanan." Aniya dito bago pa makasagot ang kaibigan.
"Pwede kung sa uwian nalang natin daanan yan Bria?" Ani nito sa kaniya sa patanong.
Tumango na lamang siya. Bilang oag sang ayun dito.
Tahimik lang silang naglakad patungong dinning area. Nandoon na ang magulang at si kenneth. Kumakain na sila.
Umupo na silang dalawa sa bakanteng upuan na naroon. Nagsikuha na sila ng pagkain ng kaniya-kaniya.
Tahimik lang hapag habang kumakain sila.
Naunang natapos si Kenneth. Aalis na sana ito ng magsalita sya.
"What do you want to do with your ex-girlfriend Kenneth?" Tanong niya dito habang hindi inaalis ang tingin sa plato.
Alam niyang napahinto ang kapated dahil sa sariling tanong niya dito.
"I–I don't know. I...don't want to speak with that." Pagkasabi no'n ay umalis na ito at tinalikuran sila.Tinapos na din nila ang pagkain at nagpaalam ng aalis na.
Habang nasa byahe ay tahimik lang sila. Hanggang sa nakarating na sila sa gate ng skwelahan.
Bumaba na silang dalawa ng kaibigan. Meron siyang hininging dalawang tauhan kay Vladimir na mag-aacompany sa kanilang dalawa ni Sofia at magbabantay.Habang naglalakad sila papasok ng campus nasa likod lang niya ang dalawang tauhan. Tahimik din na nakasunod sa kanilang dalawa. At nakikiramdam sa paligid.
BINABASA MO ANG
OBSESSED WITH MY EX-GIRLFRIEND
AcakNo matter what happen, its all on you, sweetheart. But please dont leave me. Is my love not enough for you? WARNING: MATURED CONTENT || R-🔞 :READ AT YOUR RISK